Bãi biển giữa thành phố, Paris Plage 2022 đã quay trở lại

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Bãi biển giữa thành phố, Paris Plage 2022 đã quay trở lại

Bờ sông Seine và khu Bassin de la Villette biến thành bãi biển của dân Paris vào mỗi mùa hè. Paris Plage là tâm điểm du lịch của Paris

Bạn có biết, bờ sông Seine và khu Bassin de la Villette sẽ biến thành bãi biển của dân Paris vào mỗi mùa hè? Sự kiện này lần đầu diễn ra vào năm 2002, khi Thị trưởng Bertrand Delanoë quyết định triển khai chương trình "Paris Plage" dành cho tất cả những người Paris không thể di cư tránh nóng khỏi thành phố. 

Kể từ đó tới nay, hoạt động này không chỉ trở thành một sự kiện thường niên được người dân kinh đô ánh sáng trông đợi mà còn được các thành phố trên khắp thế giới sao chép.

Năm nay, Paris Plage sẽ diễn ra từ ngày 9 tháng 7 đến ngày 21 tháng 8 tại hai địa điểm: Rives de Seine (trung tâm Paris) và Bassin de La Villette (phía đông bắc Paris trên đỉnh Canal St Martin).

 

Bờ sông Seine

Paris plage tin tức Pháp sông Seine 2022
Sông Seine sẽ trở thành “bãi biển” mini trong hơn một tháng tới

Vốn là nơi Paris Plage đầu tiên được tổ chức, bờ sông Seine đang được bài trí các dãy ghế dài giữa những hàng cọ và vòi phun nước. Nằm ở trung tâm Bờ Phải (từ quận Louvre đến quận Henri IV), người dân Paris gọi khu vực này là Les Berges hay Parc Rives de Seine. 

Dù có phần đông đúc, đặc biệt vào những buổi chiều có nắng, đây vẫn là khu vực lý tưởng để thư giãn với các phần trình diễn nhạc sống và DJ vào buổi tối. Những người yêu thích bộ môn bi lắc và bi sắt có thể tỉ thí với hai bàn đấu được lắp đặt sẵn.

Ngoài ra, các khu tập thể dục Thụy Điển và Quyền anh miễn phí; khu vực cho trẻ em, các không gian nghệ thuật và thư viện ngoài trời cũng nằm trong khu vực.

Thế chỗ những chiếc ôtô thường ngày là những người chạy bộ, đi xe đạp, trượt ván mọi lứa tuổi, nên hãy luôn quan sát xung quanh trước khi sang đường khi đang ở Paris plage.

Các lựa chọn ăn uống ở đây rất đa dạng và phong phú, từ các quán bar bán đồ ăn nhanh tới các quầy kem, các quán cà phê và nhà hàng như Maison Maison (gần Pont Neuf), Les Nautes (gần Pont de Sully) hay Rosa Bonheur (Nhà hàng nổi trên sông Seine),...

Những bộ bàn ghế, quầy giải khát và quán ăn ngoài trời được đặt rải rác khắp nơi trong trường hợp bạn mang theo đồ ăn của mình. Hãy yên tâm, các phòng vệ sinh ở đây được trang bị đầy đủ và đều miễn phí hoàn toàn.

 

Có thể bạn quan tâm: Các thành phố đáng sống ở Pháp dành cho du học sinh

 

Bassin de la Villette

Paris plage tin tức Pháp bassin de la villette 2022
Bassin de la Villette: Sự lựa chọn của những người đam mê thể thao dưới nước

Bassin de la Villette là khu vực có diện tích lớn nhất khu kênh đào St-Martin. Cách Parc de la Villette chỉ vài bước chân, đây là lựa chọn được yêu thích bởi những người muốn rời xa đám đông ở Paris Plage và/hay có hứng thú với các hoạt động thể thao dưới nước.

Giống Parc Rives de la Seine, ở đây cũng được trang bị ghế dài, bi sắt, quán bar bán đồ ăn nhanh, quán cà phê sà lan cùng nhiều hoạt động khác dành cho trẻ em. Từ 1 đến 7h tối hàng ngày, bạn có thể thuê thuyền chèo, ván chèo và thuyền kayak.

Các hoạt động khác như leo núi nhân tạo, đấu bi lắc, xe trượt tuyết sẽ diễn ra trong cả ngày. Vào các buổi sáng Chủ nhật, bạn thậm chí còn có thể tham gia các lớp học breakdance trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến chiều.

Có bốn hồ bơi chung mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối, hai hồ bơi phân làn, một hồ bơi dành cho trẻ em và một hồ bơi sâu 2 mét. Tất cả đều miễn phí và có sức chứa tối đa 300 người mỗi bể. Năm nay, Bassin de la Villette có thêm thư viện truyện tranh “Bédéthèque”, các lớp học sơ cứu của Secours Populaire và các hội thảo dành cho nhân viên cứu hộ “Geste qui Sauve”. Xem lịch trình đầy đủ tại trang web chính thức của Paris Plages

 

Một số quy tắc & Lời khuyên

Người Paris khá dễ tính và thoải mái. Bạn có thể mang theo chó, thức ăn tự chuẩn bị và thậm chí cả rượu (trừ khi bạn dùng chúng để biện minh cho những vi không đúng mực).

Một vài quy tắc chung được yêu cầu tuân thủ bao gồm: Không tắm ngực trần, bikini G-string hay âm nhạc quá ồn ào. Việc hút thuốc hiện vẫn được cho phép, trừ ở khu vui chơi của trẻ em. Ngoài ra, đây cũng là khu vực cấm chụp ảnh (có biển báo).

Cuối cùng, hãy cẩn thận với những kẻ móc túi (như ở mọi bãi biển công cộng khác), đừng quên kính râm và đến sớm nếu bạn muốn sở hữu cho mình một vị trí tốt.

 

Có thể bạn quan tâm: Ghé thăm bảo tàng Louvre - niềm tự hào của nước Pháp

 

Tóm lại

  • Vào cửa miễn phí.
  •  Mở cửa hàng ngày từ 9 tháng 7 đến 21 tháng 8, 10 giờ sáng - 10 giờ tối. 
  • Phòng vệ sinh và vòi phun nước miễn phí trong toàn bộ (khuyến khích tự chuẩn bị khăn giấy và chai nước tái sử dụng).
  •  Có các ki-ốt cung cấp thông tin ở cả hai địa điểm Paris Plage và các “Plagistes” mặc áo cam đi dạo trong khuôn viên nếu bạn cần chỉ dẫn. 

 

Một kỳ nghỉ hè nữa lại đến rồi, nếu chưa có kế hoạch gì, hãy theo dõi JPF để làm giàu vốn kiến thức về ngôn ngữ Pháp cũng như văn hóa xứ sở lục lăng nhé. Bonnes vacances!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp