Paris Sciences et Lettres, đại học hàng đầu nước Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Paris Sciences et Lettres, đại học hàng đầu nước Pháp

Du học Pháp là ước mơ của không ít bạn học sinh, sinh viên. Hãy đọc qua bài viết để biết về, trường đại học hàng đầu nước Pháp, Paris Sciences et Lettres.

Bạn đã bao giờ nghe đến tên trường Paris Sciences et Lettres (PLS)? Đây là trường Đại học nghiên cứu chuyên sâu được đánh giá là đứng đầu nước Pháp. Với 17 nghìn sinh viên và 2,9 nghìn nhà nghiên cứu, PSL tự hào là môi trường học tập mơ ước để du học Pháp.

Để tìm hiểu lý do tại sao Paris Sciences et Lettres lại được đánh giá cao, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Những con số ấn tượng của Paris Sciences et Lettres

Paris Sciences et Lettres thành tựu
Những con số ấn tượng của PSL

Đại học Paris Sciences et Lettres là một trường công lập khuyến khích sinh viên đến từ mọi địa vị xã hội, giới tính hay quốc tịch. Trường là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến du học Pháp. Ngoài học tập và nghiên cứu, PSL còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật đa dạng. Trường tổ chức nhiều cuộc hùng biện, diễn thuyết, triển lãm, trình diễn và hòa nhạc xuyên suốt năm. 

PSL qua 12 năm giảng dạy đã truyền cảm hứng và mang tới kiến thức, sự đổi mới, sáng tạo bồi dưỡng các nhân tài đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. PSL gồm 11 trường thành viên liên kết chặt chẽ. Cơ sở vật chất ở đây ước tính có hơn 100 phòng thí nghiệm với đội ngũ nghiên cứu và giảng dạy khoảng 2,9 nghìn người. 

Danh sách 11 trường liên kết bao gồm:

  • École nationale supérieure de chimie
  • Conservatoire national supérieur d'art dramatique
  • École normale supérieure
  • École Pratique des Hautes Études
  • École supérieure de physique et de chimie industrielles
  • École nationale des chartes
  • École nationale supérieure des mines
  • Observatoire de Paris
  • Paris-Dauphine University
  • Collège de France
  • Curie Institute

Đại học Paris Sciences et Lettres
Thành tựu của Trường PSL

Nơi đây là chiếc nôi của 28 người đạt giải Nobel, 10 huy chương Fields, 3 giải Abel, 50 người đạt giải César, 49 giải CNRS Gold medalists và 79 người thắng giải Molière. Những thành tựu trên chiếm khoảng 10% các giải thưởng nghiên cứu của Pháp và mang về hơn 150 gói tài trợ ERC kể từ khi thành lập. 

PSL hỗ trợ các cuộc nghiên cứu bằng cách tạo ra khoảng 50 công ty khởi nghiệp và nộp gần 70 bằng sáng chế mỗi năm. Vào năm 2017, trường lập ra một quỹ khởi nghiệp của riêng mình gọi là “PSL Innovation Fund”. Năm 2020, quỹ đóng lại với con số nhận được là 76 triệu euro. 

Năm 2022, Đại học Paris Sciences et Lettres được xếp hạng 26 trên toàn cầu theo “World University Rankings” năm 2023 bởi Academic Ranking of World Universities. Đồng thời PSL cũng đứng thứ 40 bởi Times Higher Education World University Rankings.

Xem thêm: Xếp hạng các trường đại học tại Paris 2022

2. Các chương trình học tại Paris Sciences et Lettres

Paris Sciences et Lettres ngành học
Các chương trình học tại Paris Sciences et Lettres

PSL cung cấp hệ thống chương trình giáo dục từ bậc cử nhân đại học đến tiến sĩ. Các ngành học đa dạng như Khoa học, Vật lý, Nhân văn, Xã hội, Nghệ thuật, Kinh tế, Hành chính và Quản lý… PSL đáp ứng đủ cho tất cả các nguyện vọng học tập của bạn, trường tự tin mang đến một nền giáo dục cao cấp với cơ sở vật chất hỗ trợ tốt nhất. 

Các hệ đào tạo chính của PSL là:

  • Chương trình cử nhân (Bachelor)
  • Chương trình thạc sĩ (Master)
  • Chương trình tiến sĩ (PhD)

Tại đây, những khóa học được xây dựng và giảng dạy trên nền tảng tiếng Anh và tiếng Pháp. Sự đa dạng về ngôn ngữ khóa học giúp gia tăng số lượng sinh viên, giảm bớt được phần nào gánh nặng về ngôn ngữ cho các du học sinh. 

3. Ghé thăm Paris Sciences et Lettres

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trụ sở của Université PSL

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trường Collège de France

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trường Dauphine

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Khuôn viên École normale supérieure

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trường Mines ParisTech

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trường ESPCI Paris

Ghé thăm Paris Sciences et Lettres
Trường École nationale supérieure des Beaux-Arts

Ngoài việc học tập, Paris Sciences et Lettres cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện cũng như có các lợi ích hỗ trợ cho sinh viên (chăm sóc sức khỏe, thư viện, phòng lab, phòng học tự do...). Đối với các bạn du học sinh quốc tế, PSL sẽ hướng dẫn và giúp đỡ về thủ tục nhập học, nơi cư trú cũng như tổ chức các buổi thăm quan trường.

 

Con đường du học Pháp không hề dễ dàng. Để có thể đạt được những mục tiêu của bản thân, trước tiên hãy trau dồi tiếng Pháp cũng như chuẩn bị tìm hiểu thông tin về trường học, ngành học mà bạn mong muốn. Je Parle Français luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đi trên con đường này, hãy tìm đến chúng mình nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp