Pháp tung ra hệ thống cảnh cáo khẩn cấp bằng văn bản mới 2022

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Pháp tung ra hệ thống cảnh cáo khẩn cấp bằng văn bản mới 2022

Tin tức Pháp mới nhất 2022. Pháp tung ra hệ thống cảnh cáo khẩn cấp bằng SMS sau thời gian dài thử nghiệm.

Pháp hiện đang triển khai một hệ thống cảnh cáo khẩn cấp trên toàn quốc sau vài năm thử nghiệm. Hệ thống cảnh cáo gồm: Khí hậu thời tiết khắc nghiệt, cảnh cáo sức khỏe, hóa chất độc hại hoặc tấn công khủng bố… Tất cả sẽ được nhắn tin trực tiếp đến điện thoại di động của người dân. 

Hệ thống FR-ALERT

He thong FR-ALERT cua Phap
Cách thức hoạt động của FR-ALERT. Nguồn ảnh: @prefetrhone

Được đặt tên là FR-ALERT, hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS cho người dùng trong các khu vực bị ảnh hưởng. FR-ALERT nắm được thông tin bao quát về dự báo điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lũ lụt, cháy rừng, cảnh cáo sức khỏe (dịch bệnh, thực phẩm, chất hóa học rò rỉ… Ngoài ra nó còn cảnh cáo tai nạn giao thông nghiêm trọng hay khủng bố tấn công… 

Sử dụng FR-ALERT

Su dung he thong FR-ALERT cua Phap
FR-ALERT có cơ chế thân thiện với người dùng. Nguồn ảnh: thelocal.fr

Những người dùng có điện thoại di động đăng ký tại Pháp sẽ nhận được tin nhắn từ các nhà điều hành thông báo sự hoạt động của hệ thống này. Sau đó, người dùng sẽ được tự động đăng ký thông báo. Nhưng nếu muốn, họ có thể vào phần cài đặt và tắt thông báo đi. Kể cả khi điện thoại đặt sang chế độ im lặng, FR-ALERT vẫn sẽ tạo thông báo âm thanh và rung.

Vì tin nhắn được gửi qua dạng SMS và định tuyến trực tiếp qua ăng ten của nhà điều hành nên chỉ có những người chịu ảnh hưởng của sự cố trong khu vực đó mới nhận được thông báo. 

Hệ thống chính thức được đưa vào hoạt động khoảng cuối tháng 06/2022. Bộ Nội vụ Pháp cho biết hệ thống này sẽ được “Sử dụng cho bất kì sự kiện lớn nào nhằm cảnh cáo những người có liên quan để đảm bảo an toàn cho họ.” 

FR-ALERT có thể thông báo cho bất kỳ ai bằng điện thoại di động trong thời gian thực về sự hiện diện của họ trong khu vực nguy hiểm để đưa ra các hành vi giúp họ bảo vệ bản thân” - Một tuyên bố của các nhà chức trách Pháp cho hay. 

Ban đầu, cảnh cáo sẽ được gửi bằng tiếng Pháp. Dù vậy, các nhà chức trách cũng nói rằng sẽ có “khả năng” tin nhắn được dịch và gửi bằng các ngôn ngữ khác nếu sự cố xảy ra trong khu vực du lịch hoặc trường hợp đặc biệt ảnh hưởng đến khách du lịch Pháp.

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp