Quang Hải vượt qua kiểm tra y tế, chính thức gia nhập Pau FC

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Quang Hải vượt qua kiểm tra y tế, chính thức gia nhập Pau FC

Chiều 29/6, Quang Hải đáp ứng điều kiện y tế, chính thức trở thành tân binh của Pau FC, thi đấu tại Ligue 2.

14h30 chiều ngày 29/6 (tức 19h30 theo giờ Hà Nội), tiền vệ Quang Hải đã hoàn tất bài kiểm thể lực của mình tại sân vận động Nouste Camp, sân nhà của CLB Pau. Cầu thủ 25 tuổi đã đạt các yêu cầu về y tế bao gồm thử máu, nhịp tim, tốc độ, cơ bắp, lực chân, sức bền và cộng hưởng từ.

Quang Hải đã đủ điều kiện để ký hợp đồng hai năm với Pau FC và có lựa chọn gia hạn thêm một năm. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập câu lạc bộ chuyên nghiệp ở Pháp. Anh sẽ tiếp tục mang số áo 19 quen thuộc tại CLB mới.

Việc Quang Hải được các CLB Châu Âu để ý tới cũng không có gì quá ngạc nhiên. Anh đã trở nên nổi bật sau 6 năm thi đấu tại CLB Hà Nội. Anh đã ba lần vô địch quốc gia, cũng như đạt nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân khác như Quả Bóng Vàng Việt Nam, AFF Cup hay SEA Games.

Pau FC là một CLB nhỏ với sân vận động có sức chứa 4.000 người. Đây cũng là CLB có kinh phí thấp nhất Ligue 2, với tổng chi phí lương cho cầu thủ là xấp xỉ 2,93 triệu euro. Do đó, mức lương mới của Quang Hải là khoảng 200.000 euro/mùa, thấp hơn so với khi anh đá tại V.League.

Tuy nhiên, Quang Hải vẫn cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình. Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Phần quan trọng đầu tiên đã thực hiện xong. Hải đã chính thức trở thành một thành viên của Pau kể từ giờ phút này. Hải rất đỗi hạnh phúc và tự hào”.

Quang Hải đã từng nhận được đề nghị hấp dẫn từ Nhật Bản, Hàn quốc, Thái Lan và cũng như trong nước với mức lương không dưới 150 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, anh đã từ chối tất cả và hướng đến Châu Âu để tìm trải nghiệm mới.

Đến với bầu trời Châu Âu, tiền vệ Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhiều thách thức mới. Thử thách lớn nhất đối với anh là thích nghi với môi trường lạ. Tại Pau, mọi thứ đều khác biệt, từ văn hóa, ngôn ngữ đến đồng đội và lối chơi. Quang Hải có thể mất nhiều thời gian để làm quen với cuộc sống tại đây.

Một khó khăn khác Quang Hải phải vượt qua là đối thủ. Các cầu thủ tại Pháp nói riêng và Châu Âu nói chung giàu thể lực hơn Việt Nam. Bên cạnh đó, tại Ligue 2 có tới 38% là cầu thủ ngoại, chủ yếu đến từ Châu Phi, thậm chí có ngoại hình và sức khỏe hơn cả Pháp. Quang Hải sẽ gặp bất lợi về thể chất và nguy cơ chấn thương cao tại môi trường thi đấu mới này.

Mặc dù phải đối đầu với nhiều thử thách mới, Quang Hải vẫn tự tin vào khả năng của mình. Anh đặc biệt hài lòng với CLB mới bởi anh cảm thấy mình có nhiều cơ hội ra sân tại đây. Ngày 30/7, Pau FC bắt đầu giải Ligue 2 2022/2023 với đối thủ là Guingamp. Trước đó, Quang Hải và đồng đội sẽ có các trận giao hữu với Toulouse(12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Hãy cùng JPF theo dõi bước chân của Quang Hải tại Châu Âu nhé

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp