Tìm kiếm tình nguyện viên cho Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Tìm kiếm tình nguyện viên cho Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris

Mùa hè 2024, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: Đại vận hội thể thao Olympic sẽ diễn ra tại Paris, thủ đô nước Pháp. Đây cũng là kỳ vận hội đánh dấu 100 năm kể từ lần cuối Pháp là nước chủ nhà đăng cai. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Ban tổ chức đang tìm kiếm các tình nguyện viên hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Mùa hè 2024, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: Đại vận hội thể thao Olympic sẽ diễn ra tại Paris, thủ đô nước Pháp. Đây cũng là kỳ vận hội đánh dấu 100 năm kể từ lần cuối Pháp là nước chủ nhà đăng cai. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Ban tổ chức đang tìm kiếm các tình nguyện viên hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Tại Thế vận hội mùa hè 2024, các tình nguyện viên sẽ tham gia vào các công việc liên quan đến lễ khai mạc, lễ bế mạc và hoặc các sự kiện khác tại các địa điểm hoặc sơ sở thi đấu. Các hoạt động liên quan có thể sẽ được điều động bao gồm quan hệ quốc tế, hoạt động cạnh tranh, hoạt động báo chí và phát thanh, hoạt động địa điểm, tiếp thị, nguồn nhân lực, công nghệ, chương trình văn hóa, hậu cần, an ninh và vận tải...

Các tình nguyện viên cần phải có quốc tịch Việt Nam, phải đủ 18 tuổi tính từ ngày 1/1/2024, có sức khỏe tốt, phải có khả năng giao tiếp trôi chảy bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp; kinh nghiệm và chuyên môn đáng kể trong các lĩnh vực như biên phiên dịch, lái xe và công nghệ, cứu trợ y tế,.. Ngoài ra, ứng viên còn phải có thể tham gia tất cả các khóa đào tạo của Ban tổ chức và phục vụ các vị trí tình nguyện được yêu cầu.

Các ứng viên sẽ thực tập tại sự kiện thử nghiệm Terre de Jeux 2024, Thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic. Đương nhiên, các ứng viên cũng cần tuân thủ luật pháp Pháp, sẵn sàng phục vụ Thế vận hội trên tinh thần tự nguyện và các sự hướng dẫn của ban tổ chức. Ngoài phương thức ứng tuyển qua hồ sơ, Ban tổ chức có thể cũng sẽ dựa vào một vài nguồn thông tin như các kênh báo chí truyền thông, Đại sứ quán và cả các bên đối tác.

Không chỉ có cơ hội làm việc tại Paris, thủ đô nước Pháp; các tình nguyện viên sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như giấy chứng nhận sau khi hoàn thành nhiệm vụ, được cung cấp nơi ăn chỗ ở trong suốt quá trình làm việc; được hỗ trợ cung cấp các giấy tờ như visa, bảo hiểm y tế,.. . Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ cung cấp sinh hoạt phí cho các ứng viên.

Có thể bạn quan tâm: Nếu thăm Paris đừng quên check-in những địa điểm này nhé

Lịch trình dự án tuyển Tình nguyện viên cho Olympic Paris 2024:

  • 20/05/2022: Mở link đăng ký
  • 05-08/2022: Tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên
  • 01-15/09/2022: Qúa trình tuyển chọn diễn ra
  • 15-30/09/2022: Danh sách tình nguyện viên được chọn sẽ được gửi đi

1. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN

Các tiêu chí lựa chọn như sau:

  • Tuân thủ luật pháp và quy định của nước Pháp ;
  • Sẵn sàng phục vụ Thế vận hội Olympic trên cơ sở tự nguyện và chấp hành sự chỉ đạo và giám sát của Ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 ;
  • Thanh niên có quốc tịch Việt Nam hoặc đang cư trú tại Việt Nam, tuổi từ 18 đến 25 vào ngày 1/1/2024 (tức sinh vào hoặc trước ngày 1/1/2006) trong khuôn khổ trao đổi tình nguyện viên quốc tế;
  • Hoặc là công dân có quốc tịch Việt Nam hoặc đang sinh sống tại Việt Nam tuổi từ 18 trở lên, không có giới hạn về độ tuổi, đang hoạt động trong chương trình tình nguyện liên đoàn quốc tế ;
  • Có các kỹ năng hữu ích cho công việc tình nguyện (chi tiết ở phần thông tin chung) ;
  • Có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Pháp và/ hoặc tiếng Anh ;
  • Có thể tham gia tất cả các khóa đào tạo cần thiết trước khi Thế vận hội diễn ra.

2. NGHĨA VỤ CỦA THÍ SINH

Thí sinh cam kết :

  • Tham gia các chương trình tình nguyện thuộc chương trình « Terre de Jeux 2024 » do France Volontaires hoặc đại sứ quán Pháp tại Việt Nam;
  • Trở thành tình nguyện viên cho Thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic 2024;
  • Thay thế các tình nguyện viên khác nếu cần thiết để đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp có thể phát sinh;
  • Cam kết thực hiện và tôn trọng các nguyên tắc được ban hành bởi Hiến chương Olympic, Hiến chương đạo đức của Paris 2024 và Hiến chương tình nguyện viên;
  • Tôn trọng tài sản trí tuệ Paris 2024 ;
  • Cho phép ban tổ chức sử dụng miễn phí hình ảnh trong các hoạt động truyền thông của Thế vận hội Olympic và Paralympic hoặc tại Paris 2024.

3. NGHĨA VỤ CỦA BAN TỔ CHỨC

Ban tổ chức cam kết:

  • Soạn thảo và ký hợp đồng tình nguyện;
  • Cấp giấy chứng nhận tham gia sau khi hoạt động kết thúc;
  • Hỗ trợ thủ tục làm các giấy tờ hành chính như visa, bảo hiểm y tế,…
  • Hỗ trợ chi phí sinh hoạt (nhà ở & ăn uống).

4. ĐÁNH GIÁ TÌNH NGUYỆN VIÊN SAU KHI HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ

Khi kết thúc nhiệm vụ, tình nguyện viên sẽ được đánh giá theo các điểm sau:

  • Lan tỏa chân dung các tình nguyện viên trên các phương tiện truyền thông.
  • Chia sẻ kinh nghiệm thông qua các sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, France Volontaires và các bên đối tác.
  • Sử dụng các kỹ năng có được trong các dự án mới.

Link đăng ký: Ứng tuyển tình nguyện viên Olympic Paris 2024

Để ứng tuyển, vui lòng gửi hồ sơ về địa chỉ email sau quan.thuy.duong@ifv.vn trước ngày 31 tháng 08 năm 2022. Hồ sơ ứng tuyển vui lòng nén thành 1 tệp PDF dung lượng dưới 1Mb. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm :

– 1 sơ yếu lý lịch

– 1 thư động lực

Hồ sơ sẽ được lựa chọn tại vòng sơ tuyển. Các thí sinh có hồ sơ được chọn sẽ tiếp tục phỏng vấn với ban tổ chức bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh từ ngày 1 đến 15 tháng 9 năm 2022. Các thí sinh đã từng tham gia các hoạt động tình nguyện là một điểm cộng.

Có thể bạn quan tâm: Các khóa học tiếng Pháp

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp