Bỏ túi ngay bí kíp luyện đọc hiểu tiếng Pháp B2! 

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Bỏ túi ngay bí kíp luyện đọc hiểu tiếng Pháp B2! 

Đọc hiểu tiếng Pháp B2 cần lưu ý những gì? Bài thi đọc hiểu tiếng Pháp B2 như thế nào? JPF sẽ hướng dẫn bạn cách luyện thi tiếng Pháp B2 hiệu quả.

Sau một quá trình học tiếng Pháp, bạn cần phải trải qua kỳ thi tiếng Pháp như DELF hoặc TCF để chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình đang ở mức nào. Các chứng chỉ tiếng Pháp sẽ giúp bạn nộp hồ sơ du học Pháp, hoặc làm việc trong các cơ quan, công ty nói tiếng Pháp, thậm chí là định cư tại Pháp hoặc Châu Âu.

Khi trình độ của bạn đã đến mức nâng cao B2, hoặc sau khi bạn đã thi tiếng Pháp B1, bạn sẽ cần phải tiếp tục vượt qua kỳ thi tiếng Pháp DELF B2 hoặc TCF nếu bạn muốn chinh phục những mục tiêu tiếp theo trong học tập hoặc công việc. 

Trong đó đọc hiểu tiếng Pháp B2 là một trong những kỹ năng quan trọng thể hiện bạn có thể hiểu được những văn bản ở mức độ khó, chuyên ngành hay những bài báo với từ vựng đa dạng.

JPF sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết để vượt qua kỹ năng đọc hiểu tiếng Pháp B2 trong kỳ thi Delf nhé!

1. Bài thi đọc hiểu tiếng Pháp B2 bao gồm những phần nào?

DELF B2 là Chứng chỉ về trình độ tiếng Pháp dựa theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR) thiết lập. Chứng chỉ này sẽ chứng minh khả năng thông thạo tiếng Pháp của bạn ở trình độ nâng cao và có giá trị suốt đời! Để xác nhận trình độ DELF B2, bạn cần đạt ít nhất 50/100 điểm và tối thiểu 5/25 điểm ở mỗi kỹ năng. Điều này cũng đồng nghĩa là bạn cần phải đạt ít nhất 5/25 điểm đối với kỹ năng đọc hiểu DELF B2.

Kỳ thi DELF B2 bao gồm 4 bài thi:

  • Nghe hiểu: 30 phút
  • Đọc hiểu: 1 giờ
  • Viết: 1 giờ
  • Nói: 15-20 phút

Luyện thi đọc hiểu tiếng Pháp B2
Cần tìm hiểu trước cấu trúc của đề thi tiếng Pháp B2 để không bỡ ngỡ khi vào phòng thi

Trong đó, đề thi Đọc hiểu tiếng Pháp B2 sẽ bao gồm 2 văn bản với 2 chủ đề không liên quan đến nhau. Bạn không cần hoàn thành theo thứ tự nhưng lưu ý là cần phải phân phối thời gian hợp lý để hoàn thành cả 2 đề trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Xem thêm: Mẹo làm bài viết DELF B2

2. Cách chuẩn bị và vượt qua bài kiểm tra đọc hiểu tiếng Pháp B2

2.1. Trước ngày kiểm tra đọc hiểu B2

Bài kiểm tra khả năng hiểu văn bản nhằm đánh giá khả năng của bạn để đọc một văn bản viết, để hiểu nó và xử lý thông tin. Nó không phải là một bài kiểm tra kiến ​​thức về một chủ đề nhất định.

Vì vậy để chuẩn bị kiến thức và tinh thần thật tốt trước bài thi đọc hiểu DELF B2, dưới đây là một vài mẹo bạn có thể áp dụng:

  • Đọc càng nhiều càng tốt bằng tiếng Pháp: có thể là tạp chí, báo hoặc tiểu thuyết tiếng Pháp, đắm mình vào ngôn ngữ tiếng Pháp càng nhiều càng tốt. Các sự kiện hiện tại có thể trong tất cả các bài thi đọc hiểu tiếng Pháp B2. Do đó, thường xuyên đọc báo là một chiến lược cần thiết để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Ví dụ, bạn có thể đọc báo chí Pháp ngữ về các chủ đề như giáo dục, môi trường, sức khỏe hoặc thậm chí xã hội. Điều quan trọng là thu được càng nhiều từ vựng tiếng Pháp ở các lĩnh vực càng tốt. Bạn cũng sẽ cần phải xác định được giọng điệu của một văn bản và tác giả của nó.

Luyện thi đọc hiểu tiếng Pháp B2
Chăm chỉ đọc nhiều các bài viết tiếng Pháp sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng đáng kể

  • Chọn các nguồn đáng tin cậy: việc chọn các nguồn học thuật chuyên biệt cho bài thi B2 cũng rất quan trọng. Bằng cách đó, bạn sẽ không bị bất ngờ khi nhận đề đọc hiểu trong ngày thi.
  • Hãy bắt đầu bài đọc bằng cách đọc tổng quát từ trên xuống dưới, chỉ cần lướt nhanh để nắm từ khóa chính và đại ý của bài. Sau đó đọc kỹ lại lần nữa và ghi chú các thông tin cần thiết. Khi bạn đọc đến các từ vựng, trạng từ hoặc cách diễn đạt thông dụng mới, hãy ghi chú lại! Điều quan trọng là hãy là một người đọc tích cực để xây dựng kỹ năng đọc của bạn về lâu dài.
  • Xác định các từ khóa chính về một chủ đề: ví dụ, để nói về biến đổi khí hậu, cần phải học “le réchauffement” (sự nóng lên), “effet de serre” (hiệu ứng nhà kính), v.v. Hãy suy nghĩ về việc áp dụng một kỹ thuật hiệu quả để ghi nhớ từ vựng về lâu dài.
  • Xác định các lập luận quan trọng của văn bản, ví dụ khi bạn đọc một chủ đề nào đó, bạn có thể vẽ sơ đồ và tóm tắt những ý chính, ý phụ được đề cập trong bài. Như vậy, bạn không những nhớ từ vựng lâu hơn mà còn có thêm những kiến thức mới, ý tưởng mới. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi tham gia vào bài thi viết và nói.

luyện thi đọc hiểu tiếng Pháp B2
Tìm trọng tâm văn bản thay vì đọc lan man mà không hiểu cấu trúc và nội dung của bài

  • Trong mọi trường hợp, bạn không nên cố gắng đọc một bài báo một cách tuyến tính, từng từ một, bằng cách tra cứu tất cả các thuật ngữ mới trong từ điển. Thật mệt mỏi và hoàn toàn vô ích cho việc ôn thi. Điều quan trọng là bạn cần hiểu nội dung mà bài đang nói đến, sau đó diễn giải cách hiểu bằng ngôn ngữ của bạn. 

Xem thêm: Mẹo học từ vựng tiếng Pháp tốt nhất

2.2. Trong quá trình kiểm tra đọc hiểu B2

Trong ngày thi, sau khi nhận đề đọc hiểu bạn cũng đừng quá hoang mang. Lúc này bạn cần bình tĩnh và tìm câu trả lời cho đề bài:

Đề thi đọc hiểu tiếng Pháp Delf B2 gồm 2 văn bản khác nhau, bạn có thể bắt đầu với một trong 2 đề tùy ý mà không cần làm theo thứ tự.

Hãy cẩn thận, 1 tiếng cho phần thi đọc hiểu sẽ trôi qua rất nhanh chóng, vì vậy bạn nên chia thời gian của mình đồng đều cho hai bài.

luyện thi đọc hiểu tiếng Pháp B2
Đề thi đọc hiểu tiếng Pháp B2 gồm 2 văn bản nên thí sinh nên lưu ý thời gian làm bài

Các câu hỏi thường được sắp theo theo thứ tự ý chính của văn bản. Câu hỏi đầu tiên thường là về ý nghĩa chung của văn bản. Do đó, bạn nên đọc nhanh các câu hỏi để mường tượng được vấn đề mà bạn cần giải quyết. Sau đó hãy tìm câu trả lời trong văn bản.

Đừng quên đọc lại câu trả lời của bạn vào khoảng 5 phút ở cuối bài kiểm tra để kiểm tra lại câu trả lời của bạn và tự sửa nếu cần thiết nhé!

Bạn có thể tham khảo đề thi Delf B2 tại đây.

Ở trên JPF đã chia sẻ với bạn một vài cách làm bài thi đọc hiểu tiếng Pháp B2 hiệu quả. Để trau dồi thêm kỹ năng đọc hiểu và cách làm bài thi, bạn có thể liên hệ các lớp tiếng Pháp trình độ A1 đến B2 tại JPF. Tại đây bạn sẽ được tư vấn về trình độ hiện tại, tham gia các khóa học cũng như luyện tập kỹ càng với các đề thi thử. Đừng ngần ngại trao đổi với JPF nhé! 

 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp