Chinh phục phát âm tiếng Pháp cùng JPF

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Chinh phục phát âm tiếng Pháp cùng JPF

Cùng JPF khám phá những mẹo giúp bạn học phát âm tiếng Pháp chuẩn chỉnh như người bản xứ tại bài viết dưới đây!

Phát âm tiếng Pháp chuẩn sẽ bổ trợ cho kỹ năng nghe và nói của bạn học rất nhiều. Để quá trình học phát âm trở nên dễ dàng hơn, JPF sẽ mách bạn những bí kíp để chinh phục phát âm ngôn ngữ lãng mạn nhất hành tinh này. 

1. Những lưu ý trong quá trình học phát âm

1.1. Học phát âm bảng chữ cái tiếng Pháp

Bảng chữ cái tiếng Pháp - bài học vỡ lòng tiếng Pháp
Cần lưu ý một số chữ cái phát âm đặc biệt trong tiếng Pháp như “h - r - u”.

Cũng như những đứa trẻ mới học tiếng Việt, chúng ta cũng cần bắt đầu với bảng chữ cái tiếng Pháp. Việc học phát ẩm đúng và chuẩn các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Pháp sẽ là tiền đề để các bạn phát âm chuẩn các từ đơn lẻ rồi đến các câu đơn, câu kép. 

1.2. Học quy tắc phát âm

Nguyên âm mũi - điều tạo nên sự đặc biệt trong tiếng Pháp
Phát âm chuẩn cùng với bảng phiên âm quốc tế tiếng Pháp IPA

Các chữ cái khi được ghép với nhau sẽ phát âm như thế nào? Bảng phiên âm quốc tế tiếng Pháp IPA sẽ giúp bạn học nằm lòng các quy tắc ngữ âm. 

Bảng phiên âm IPA bao gồm cách phát âm của các phụ âm, nguyên âm mũi, nguyên âm miệng và bán nguyên âm - là thành phần cấu tạo nên một từ. Học bảng phiên âm này giúp bạn phát âm đúng chuẩn một từ mới. 

Xem thêm: Bảng phiên âm tiếng Pháp IPA 

1.3. Tra phát âm mỗi khi gặp từ mới

Tạo thói quen tìm phát âm tiếng Pháp đúng bằng cách tra từ điển
Tra cách phát âm từ mới Tiếng Pháp như thế nào?

Hãy rèn luyện thói quen tra phát âm và học cách đọc đúng mỗi khi gặp từ mới bất kì. Nếu phát âm sai, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa lại cách đọc đã trở thành thói quen. Việc phát âm sai không chỉ là lỗi trong giao tiếp mà còn khiến bạn gặp khó khăn trong kỹ năng nghe nữa. 

Thay vào đó hãy dùng từ điển tiếng Pháp để tra phiên âm của mỗi từ mới bạn gặp và luyện tập cách đọc đúng của nó ngay từ đầu bạn nhé!

2. Luyện tập hiệu quả 

2.1. Thực hành thường xuyên

Tự luyện tập phát âm tiếng Pháp
Tự luyện phát âm tiếng Pháp qua video hướng dẫn

Việc luyện tập phát âm thường xuyên sẽ giúp bạn học nhanh chóng quen với âm tiết, khẩu hình và chinh phục được những âm khó trong tiếng Pháp.

Có nhiều cách luyện tập khác nhau, trong đó JPF gợi ý bạn xem các clip hướng dẫn phát âm, nghe và nhắc lại liên tục đến khi giống. Cách học này tuy đơn giản nhưng mang lại hiểu qua rất cao.

2.2. Luyện tập với người có chuyên môn

Luyện phát âm tiếng Pháp với bạn bè, thầy cô hoặc người bản xứ
Luyện phát âm tiếng Pháp với bạn bè, thầy cô hoặc người bản xứ

Như đã nhắc ở trên, nếu phát âm sai từ đầu sẽ tạo thành thói quen tương đối khó thay đổi. Vì vậy ngay từ đầu nếu có thể chúng ta nên lựa chọn những người có chuyên môn tiếng Pháp để học hỏi và luyện tập cùng. 

Đó có thể là thầy/cô giáo của bạn. Bạn có thể học và hỏi các thầy/cô mỗi khi gặp khó khăn hoặc gửi bản ghi âm giọng độc cho thầy/cô để được hướng dẫn, chỉnh sửa lỗi sai. 

Bạn có thể cân nhắc tham gia câu lạc bộ tiếng Pháp. Tại đây sẽ mang đến một môi trường học tiếng Pháp năng động, vui vẻ và thoải mái. Tại đây bạn có thể học hỏi được nhiều thứ, cũng như sẽ được giúp đỡ nhiều bởi những người đã có kinh nghiệm trong việc học tiếng Pháp. 

Luyện tập với người nước ngoài qua các Website học tiếng Pháp cũng là một lựa chọn không tồi. Không chỉ chỉnh được cách phát âm đúng, bạn còn có thể học hỏi ngữ điệu sao cho giống người bản xứ. Thêm vào đó, việc luyện tập này còn cải thiện kỹ năng phản xạ tiếng Pháp của bạn rất nhiều. 

Trên đây là gợi ý những phương pháp giúp bạn tốt hơn trong quá trình học phát âm tiếng Pháp của JPF. Các bạn cũng có thể vừa học đúng chuẩn, luyện tập trong môi trường vui vẻ, không nhàm chán với các khóa học của JPF. 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp