Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Pháp chi tiết (2022)

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Pháp chi tiết (2022)

Thủ tục chứng minh tài chính du học Pháp có khó không? Trường hợp nào cần phải chứng minh tài chính? JPF sẽ hướng dẫn các bước chứng minh tài chính.

Để đạt mục tiêu du học Pháp, ngoài trang bị kiến thức và chăm chỉ luyện tập tiếng Pháp, thủ tục làm visa đi Pháp cũng là một trong các bước bạn phải thực hiện. Chứng minh tài chính là một bước bắt buộc đối với bất cứ thủ tục làm visa nào, vì đây là bằng chứng cho thấy bạn đủ khả năng tài chính để có thể tự xoay sở khi đến một đất nước khác. Chứng minh tài chính du học Pháp sẽ không khó nếu bạn tìm hiểu kỹ các loại giấy tờ cần chuẩn bị.

Cùng JPF tìm hiểu những điều kiện và thủ tục chứng minh tài chính để du học Pháp nhé!

1. Vì sao cần chứng minh tài chính du học Pháp

Vì sao cần chứng minh tài chính du học Pháp
Chứng minh tài chính là bước cần thiết để làm hồ sơ du học 

Chứng minh tài chính là một trong những điều kiện bắt buộc để làm hồ sơ du học Pháp. Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam cần phải xác nhận khi đến Pháp bạn sẽ có đủ điều kiện về tài chính để ổn định được cuộc sống cũng như đáp ứng các nhu cầu của mình trong năm thứ nhất đại học tại Pháp. 

Việc chứng minh được gia đình hoặc bản thân sinh viên có đủ tài chính sẽ giúp nhà nước Pháp hiểu rằng sinh viên đến Pháp có thể tập trung học tập chứ không phải vì mục đích khác. 

Tại Pháp, tình trạng di cư bất hợp pháp diễn ra rất nhiều nên để đảm bảo trật tự đất nước, và để đảm bảo quyền lợi, cơ hội việc làm, an ninh cho sinh viên bản xứ, du học sinh Pháp cần phải chứng minh về khả năng tài chính trước khi nhập học. 

Xem thêm: Điều kiện du học Pháp năm 2022

2. Các trường hợp cần chứng minh tài chính du học Pháp

Trường hợp chứng minh tài chính du học Pháp
Thủ tục chứng minh tài chính khác nhau ở mỗi trường hợp

Để chứng minh khả năng tài chính, người xin cấp visa phải đến ngân hàng, mở một sổ tiết kiệm và làm giấy xác nhận số dư của tài khoản tiết kiệm. Du học sinh Pháp làm thủ tục chứng minh tài chính cần chú ý 3 trường hợp sau:

  • Trường hợp du học Pháp tự túc: sinh viên phải chứng minh số tiền học phí của trường mỗi năm kèm với khả năng tài chính 7380 euro, tương đương chi phí du học tối thiểu trong 1 năm tại Pháp. Nếu sinh viên đã nộp học phí toàn phần thì cần xuất trình giấy nộp tiền. Nếu sinh viên mới chỉ mới nộp một phần học phí thì cần chứng minh số tiền 7380 euro, giấy nộp tiền và giấy chứng minh đủ khả năng chi trả số học phí còn lại.
  • Trường hợp được cấp học bổng: sinh viên cần giấy chứng nhận học bổng của trường, trong đó phải ghi rõ số tiền cũng như khoảng thời gian nhận học bổng. Ngoài ra, sinh viên cần phải chứng minh mình có đủ số tiền còn lại để xoay sở khi đến Pháp trong trường hợp học bổng thấp hơn 7380 Euro/năm học.
  • Trường hợp được bảo lãnh tại Pháp: sinh viên cần có hồ sơ xác nhận việc bảo lãnh tài chính bao gồm giấy cam kết bảo lãnh tài chính của người bảo lãnh (cha mẹ, người thân) và những giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập.
  • Trường hợp được cấp chỗ ở: cần chứng minh tài khoản có ít nhất 3690 euro và giấy xác nhận chỗ ở.

3. Thủ tục chứng minh tài chính du học pháp

Thủ tục chứng minh tài chính du học Pháp
Thủ tục chứng minh tài chính yêu cầu nhiều loại giấy tờ

Để chứng minh tài chính, sinh viên chỉ cần đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm và yêu cầu ngân hàng xác nhận số dư tài khoản bằng song ngữ Anh Việt. Lưu ý là bạn hãy nhớ mang theo bản gốc của sổ tiết kiệm khi đi phỏng vấn.

Ngoài việc cung cấp sổ tiết kiệm có tối thiểu là 7.380 euro, du học sinh Pháp cần phải kèm theo các loại giấy tờ khác, cụ thể là:

  • Đơn xin cấp Visa có ảnh 4×6 chụp trong vòng 6 tháng.
  • Giấy báo nhập học của trường Đại học.
  • Hộ chiếu còn giá trị trong vòng 6 tháng
  • Bản chính và bản sao y các văn bằng và chứng chỉ trình độ ngoại ngữ được dịch song ngữ.
  • Các giấy tờ chứng nhận thu thập chỗ ở.

4. Vì sao bạn nên du học Pháp?

lí do du học Pháp
Pháp là địa điểm du học mà nhiều sinh viên quốc tế mơ ước

Ngày càng có nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn học các trường đại học của Pháp vì chất lượng và sự đa dạng của các nghiên cứu, vì sự phong phú văn hóa và nhịp sống năng động của Pháp. Lựa chọn du học Pháp để học tập cũng đồng nghĩa với việc thụ hưởng chất lượng đào tạo cao dựa trên truyền thống nghiên cứu và đổi mới khoa học công nghệ.

Hệ thống giáo dục đại học của Pháp rất phong phú và đa dạng, từ các trường đại học đến Grandes Ecoles, các trường nghệ thuật hay kiến ​​trúc, từ cấp Cử nhân đến cấp Tiến sĩ, cho phép mỗi sinh viên lựa chọn phù hợp nhất cho dự án của mình. 

Ngoài ra, là một phần của hoạt động “Chào mừng đến với Pháp”, các cơ sở đã mở rộng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh trong những năm gần đây. Với các khóa học được giảng dạy hoàn toàn hoặc một phần bằng tiếng Anh, sinh viên quốc tế không nói tiếng Pháp vẫn có cơ hội học tập và làm việc tại Pháp.

 

Để giải đáp thắc mắc “Du học Pháp có cần chứng minh tài chính không?”, có thể nói đây là thủ tục không quá khó nhưng cũng cần thời gian và công sức. Sinh viên và gia đình cần tìm hiểu kỹ thủ tục và có thể nhờ các trung tâm du học Pháp hỗ trợ tư vấn. JPF chúc bạn sẽ thực hiện các thủ tục xin visa du học thành công và hoàn thành được ước mơ du học Pháp của mình.

 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp