TOP 8 kênh Youtube tự học tiếng Pháp hiệu quả

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TOP 8 kênh Youtube tự học tiếng Pháp hiệu quả

Khi học với sách vở là chưa đủ, sao không thử học tiếng Pháp bằng Youtube. JPF xin giới thiệu đến bạn 8 kênh youtube giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả.

Là những người lỡ “phải lòng” tiếng Pháp, chúng mình luôn tìm cách đa dạng hóa các nguồn tài liệu để tự tạo động lực. Từ học tiếng Pháp bằng phim Netflix, học qua các cuốn tiểu thuyết nổi tiếng và cả học tiếng Pháp bằng Youtube.

Ngày nay, học tiếng Pháp bằng Youtube không còn là một điều quá xa vời. Nền tảng mạng xã hội này có độ phủ sóng rộng rãi cũng như dung lượng kiến thức đa dạng cho nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng ngoại ngữ. Trong bài viết này, JPF sẽ giới thiệu cho các bạn 8 kênh Youtube học tiếng Pháp. 

1. Learn French: FrenchPod101

Learn French học tiếng Pháp bằng Youtube
Learn French là kênh học tiếng Pháp phù hợp cho người mới bắt đầu

Learn French: FrenchPod101 là kênh Youtube phù hợp với các bạn mới bắt đầu. Các video của kênh có thời lượng ngắn, nội dung thường về các trường từ vựng, các mẫu câu thường gặp và văn hóa Pháp. Một vài video chỉ cung cấp từ vựng, còn lại sẽ đi kèm phần hỏi - đáp. Các nhân vật xuất hiện trong video là người Pháp bản địa nên khả năng phát âm tốt, bạn có thể học tập theo.

2. Comme une Française

Comme une Francaise học tiếng Pháp bằng Youtube
Cô gái Geraldine với kênh Youtube hướng dẫn cách nói chuyện như một người Pháp

Comme une Française - “Như một người Pháp” là kênh Youtube được thành lập bởi Géraldine LePère, đến từ Grenoble, thủ phủ dãy núi Alps ở Đông Nam nước Pháp. Đúng như tên gọi, các video của cô chủ yếu xoay quanh các hoạt động giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống thường ngày.

Học tiếng Pháp online với Géraldine giúp người xem thấy sự khác biệt giữa tiếng Pháp văn phạm với văn nói dùng trong giao tiếp. Những chủ đề phổ biến trong video của cô bao gồm văn hóa nước Pháp; các hoạt động thường ngày như gọi món, chào hỏi,.. và cả các cuộc thảo luận về phát âm cũng như ngữ pháp.

Xem thêm: 9 cuốn tiểu thuyết tiếng Pháp không thể bỏ qua

3. Walk, talk and learn French

Walk, talk & learn French học tiếng Pháp bằng Youtube
Đi dạo một vòng Paris với Pierre-Benoit

Nếu vẫn luôn muốn đặt chân tới những con phố Paris, Walk, talk and learn French chính là kênh Youtube học tiếng Pháp online dành cho bạn.

Pierre-Benoit - host chính sẽ dẫn chúng ta đi thăm quan đường phố Paris và giải thích những biển hiệu và những điều thú vị khác anh bắt gặp trên đường. Cách tiếp cận này mang đến cho bạn cơ hội khám phá Pháp như thể đang thực sự ở đó. Ngoài ra, việc ghi nhớ các từ và cấu trúc ngữ pháp cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi  được  áp vào ngữ cảnh cụ thể. 

4. InnerFrench

Inner French học tiếng Pháp bằng Youtube
Anh chàng Hugo với kênh Youtube Inner French

Inner French hiện đang là kênh vlog nói tiếng Pháp mình yêu thích nhất hiện nay. Hugo - anh chàng sở hữu kênh không chỉ có vẻ ngoài hút mắt, gây ấn tượng phần nhìn mà còn rất chịu khó đa dạng hóa nội dung: từ văn hóa, ẩm thực cho tới giáo dục Pháp. 

Tuy nhiên, vì là các chủ đề chuyên sâu nên Inner French sẽ phù hợp với các bạn muốn học tiếng Pháp bằng Youtube ở trình độ trung bình. Hugo cũng có giọng nói nhẹ nhàng, tốc độ nói vừa phải nên phù hợp để nâng cao trình độ nghe hiểu.

5. Radio France Internationale

RFI học tiếng Pháp bằng Youtube
Đài phát thanh thời sự Pháp là một nguồn tài liệu vô cùng phong phú

Radio France Internationale, hay RFI là đài phát thanh thời sự của Pháp, được phát trên toàn thế giới bằng tiếng Pháp. Các video của RFI có phụ đề ngoại ngữ (bao gồm tiếng Việt).

Là kênh thời sự, các video của RFI được cập nhật hàng tuần, thậm chí hàng ngày, khiến đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho những người học tiếng Pháp online ở trình độ trung cấp trở lên. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các video ngắn, thú vị về các sự kiện đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới.

6. Learn French with Alexa

Learn French with Alexa học tiếng Pháp bằng Youtube
Cô giáo Alexa rất được lòng các học viên 

Alexa là một giáo viên tiếng Pháp nổi tiếng trên YouTube với gần 2 triệu lượt đăng ký kênh. Các video của cô lồng ghép các hình nền và hình ảnh động vui nhộn nên có thể tiếp cận với các đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Trong hầu hết các video, Alexa nói chuyện trực tiếp với camera, tạo cảm giác như bạn đang dành thời gian với giáo viên tiếng Pháp riêng của mình vậy. Ngoài ra, Alexa còn thường xuyên mở mục Q&A (Hỏi đáp) cũng như phát trực tiếp để nói chuyện với học viên nữa đó.

Hãy chăm chỉ theo dõi kênh để đặt câu hỏi cho cô giáo đáng yêu này nhé!

7. Bloqués

Bloqués học tiếng Pháp bằng Youtube
Bloqués là các cuộc hội thoại của hai chàng trai đang loay hoay trước tuổi trưởng thành

Bloqués là một chương trình Youtube của Pháp dành cho những bạn đã ở trình độ nâng cao. Hai host của chương trình - Gringe và Orelsan đang độ tuổi trưởng thành, thích nằm dài trên ghế, suy nghĩ về cuộc sống và bàn luận.

Hai anh chàng nói về nhiều chủ đề khác nhau, từ đậm suy tư và triết học cho tới những chủ đề đời thường nhất. Hai anh chàng này là những ngôi sao hip-hop đến từ Normandy nên có văn phong trẻ trung, sử dụng rất nhiều từ lóng thịnh hành.

Đáng tiếc, chương trình đã dừng lên sóng từ 2017, tuy nhiên, hơn 100 videos đã xuất bản của Gringe và Orelsan hẳn cũng đủ cho bạn.

8. Livres audio

Livres Audio học tiếng Pháp bằng Youtube‍
Livres Audio là ứng dụng sách nói miễn phí đáng thử

Livres audio là kênh Youtube dành cho các bạn yêu thích văn học Pháp cũng như đã thành thạo các kĩ năng đọc-nghe. Đây là một kênh phụ được phát triển bởi Audible.com nên khoảng 70% đầu sách là miễn phí. Nếu bạn đang muốn tìm mua sách nói tiếng Pháp có bản quyền, đây cũng là một địa chỉ đáng cân nhắc

Kết hợp giữa phiên bản audio và sách giấy, Livres audio giúp bạn cải thiện cả kĩ năng nghe-đọc-viết lẫn mở rộng vốn từ. Hạn chế duy nhất là sự thiếu vắng của các hình minh họa nên đòi hỏi người học tiếng Pháp online cần có sự tập trung và tinh thần tự giác cao độ.

Audible cung cấp các bản ghi âm bằng nhiều ngôn ngữ, vì vậy hãy kiểm tra trước khi đọc xem cuốn sách bạn lựa chọn có cung cấp phụ đề tiếng Pháp hay không. Bạn cũng có thể tìm kiếm sẵn các cuốn sách có phụ đề tiếng Pháp bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, cuộn xuống khoảng giữa trong biểu mẫu và chọn hộp cho tiếng Pháp.

Trên đây là 8 channel giúp bạn học tiếng Pháp bằng Youtube. Dù không thể thay thế các phương pháp học truyền thống, nhưng hẳn bạn sẽ không từ chối thêm chút gia vị vào để thêm phần hứng khởi, phải không nào?

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp