Khóa học tiếng Pháp A1 căn bản cho người mới bắt đầu

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Khóa học tiếng Pháp A1 căn bản cho người mới bắt đầu

Khóa học tiếng Pháp A1 căn bản giúp học viên có thể giao tiếp những chủ đề dễ dàng. Người mới học tiếng Pháp có nên tham gia khóa học tiếng Pháp A1 không?

Nếu bạn du học Pháp hoặc sinh sống và làm việc tại Pháp, việc được chứng nhận trình độ tiếng Pháp sẽ rất hữu ích đối với bạn. Đối với người mới học tiếng Pháp từ con số 0, khóa học tiếng Pháp A1 sẽ là bậc thang đầu tiên giúp bạn vững bước tiến xa hơn trên con đường giao tiếp tiếng Pháp như người bản xứ. 

1. Trình độ tiếng pháp A1 dành cho người mới bắt đầu

JPF cung cấp các khóa học ngôn ngữ trực tuyến, được chuẩn bị theo thang điểm của CEFR (Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu) phân chia khả năng của học sinh thành sáu cấp độ khác nhau. Đối với mỗi cấp độ đạt được, học sinh sẽ nhận được chứng chỉ chính thức, chứng nhận trình độ ngôn ngữ hiện tại của mình.

Để bắt đầu giao tiếp bằng tiếng Pháp, học viên cần học tiếng Pháp A1, hay còn gọi là trình độ “sơ cấp” và tương ứng với việc tiếp thu ngôn ngữ. Đối với những người học tiếng Pháp, nó tương ứng với mức độ cơ bản, cụ thể là người học có thể đọc, viết, hiểu và giao tiếp bằng tiếng Pháp cơ bản và biết các cách diễn đạt hàng ngày.

học tiếng Pháp A1 cho người mới bắt đầu
A1 là trình độ tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

Tóm lại, có thể nói rằng cấp độ tiếng Pháp A1 cho phép một người giao tiếp các nhu cầu tức thời của họ. Trên thực tế, ở khóa học tiếng Pháp A1 này, học sinh phải có khả năng hỏi và trả lời những câu hỏi đơn giản liên quan đến cuộc sống hàng ngày, sở thích cá nhân, các sự kiện trong quá khứ và kế hoạch cho tương lai.

Xem thêm: Học tiếng Pháp có khó không? Lời khuyên cho người mới bắt đầu

2. Những kỹ năng phải đạt được sau khóa học tiếng Pháp A1

học giao tiếp tiếng Pháp A1
Sau khi học tiếng Pháp A1, học viên có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp ở mức độ căn bản

  • Các khóa học tiếng Pháp A1 tại JPF đề cập đến tất cả các kỹ năng giao tiếp cơ bản của tiếng Pháp, đó là nghe, đọc, nói và viết. Dưới đây là chi tiết các kỹ năng cần nắm vững để đăng ký chứng chỉ trình độ A1:
  • Nghe: Học sinh ở trình độ tiếng Pháp A1 phải có khả năng hiểu các từ đơn giản, các cụm từ và cách diễn đạt thông dụng. Bạn cũng phải hiểu những câu chỉ đường, và biết một số từ vựng liên quan đến sở thích cá nhân. 
  • Đọc hiểu: học sinh trình độ tiếng Pháp A1 phải có khả năng đọc các văn bản ngắn và đơn giản, nắm được ít nhất ý tưởng tổng thể, ngay cả khi cần phải đọc lại văn bản nhiều lần. Ví dụ, bạn phải có khả năng hiểu các biển quảng cáo và biết phải làm gì với thông tin được cung cấp.
  • Nói: Khóa học tiếng Pháp A1 được thiết kế với mục tiêu giúp học viên có thể bắt chuyện với một người khác bằng tiếng Pháp. Họ phải hiểu thông tin mà đối phương truyền đạt, yêu cầu lời khuyên, mô tả các sự kiện và nói về cuộc sống hàng ngày. Học viên cũng phải có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ, nói về công việc của mình, hỏi đường.
  • Viết: ở trình độ này học viên phải có khả năng viết các tin nhắn ngắn bằng tiếng Pháp, ngắn gọn và súc tích. Ví dụ, bạn phải viết được một đoạn mô tả ngắn về bản thân, hoặc thậm chí là một tấm bưu thiếp để nói về các hoạt động, sự kiện hoặc thời tiết. Ngoài ra, bạn phải biết hoàn thành một mẫu đơn hành chính.

3. Các chứng chỉ tiếng Pháp A1 có giá trị tại Châu Âu

Việc kiểm tra trình độ sau khi học tiếng Pháp A1 từ con số 0 của học viên là cần thiết để theo dõi sự tiến bộ của họ và giúp họ đạt được mục tiêu đạt được chứng chỉ được quốc tế công nhận. 

Giống như nhiều ngoại ngữ khác, tiếng Pháp tuân theo các nguyên tắc của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR). Kỹ năng ngoại ngữ được đo lường trên thang điểm gồm sáu cấp độ, từ A1 dành cho người mới bắt đầu đến C2, dành cho những người đã thành thạo ngôn ngữ này. Đây là tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi, không chỉ ở Châu Âu mà còn ngày càng rộng rãi trên toàn thế giới.

Để kiểm tra trình độ tiếng Pháp A1 của học sinh, bạn có thể chọn lấy bằng TCF hoặc bằng DELF / DALF. Nếu bạn thắc mắc người mới học tiếng Pháp nên chọn thi chứng chỉ nào thì hãy xem tiếp phần dưới đây nhé!

Chứng chỉ tiếng Pháp A1
Bằng Delf và bằng TCF là những chứng chỉ được công nhận tại Châu Âu

3.1 Bằng tiếng Pháp A1 TCF

Bài kiểm tra kiến ​​thức tiếng Pháp (TCF), được thiết kế bởi CIEP (Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế) và được Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp công nhận, là bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Pháp dành cho những người không phải là người nói tiếng Pháp bản ngữ muốn đánh giá và trình độ của họ

Nói chung, TCF chấm điểm và phân loại các ứng viên ở một trong sáu cấp độ (A1, A2, B1, B2, C1 hoặc C2). Kết quả điểm TCF là thước đo đáng tin cậy để xác định trình độ tiếng Pháp và chứng chỉ TCF có giá trị trong hai năm.

3.2 Bằng tiếng Pháp A1 DELF

Bằng DELF (certôme d’Etudes en Langue Française) và bằng DALF (certôme Approfondi de Langue Française) là các văn bằng chính thức do Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp cấp để chứng nhận các kỹ năng sử dụng tiếng Pháp của các ứng viên nước ngoài .

Các chứng chỉ này có giá trị trọn đời và được quốc tế công nhận. DELF và DALF bao gồm sáu chứng chỉ độc lập tương ứng với các cấp độ của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu. Thật vậy, DELF đánh giá các cấp độ A1 đến B2 và DALF đánh giá các cấp độ C1 và C2.

4. Lớp học tiếng Pháp A1 cho người mới bắt đầu tại JPF

Khóa học tiếng Pháp A1 tại JPF
JPF có các khóa học tiếng Pháp A1 giúp học viên giao tiếp căn bản

Để vượt qua kỳ thi và lấy bằng sau khi học tiếng Pháp A1, không có bí quyết nào ngoài việc bạn phải luyện tập! 

Để giúp bạn vượt qua các khó khăn khi học tiếng Pháp từ con số 0, tổ chức Pháp ngữ JPF sẽ đồng hành cùng học viên trong chặng đường này. Ngoài những khóa học tiếng Pháp ở mọi trình độ từ cơ bản (A1) đến nâng cao (C1) xây dựng theo chuẩn Châu Âu với giáo trình tiếng Pháp A1 và tài liệu cụ thể, JPF sẽ đánh giá trình độ tiếng Pháp A1 của học viên thông qua các hình thức:

  • kỳ thi thử
  • bài tập tiếng pháp a1 
  • phương pháp làm bài

Ngoài ra, với tư cách là Tổ chức giáo dục Pháp ngữ uy tín với đội ngũ giáo viên có chuyên môn, JPF sẽ hỗ trợ bạn từng bước trong suốt khóa học tiếng Pháp A1, giải đáp thắc mắc về tiếng Pháp, cách thi, cũng như tư vấn lộ trình học, thủ tục du học…

Đừng ngần ngại liên hệ với tổ chức JPF để được tư vấn ngay về lớp học tiếng Pháp trình độ A1 bạn nhé! 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp