Top 5 môn thể thao người Pháp hay chơi nhất

JPF Je Parle Français

Bảo Hạnh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Top 5 môn thể thao người Pháp hay chơi nhất

Ngoài việc xem tivi, đọc báo,.. người Pháp còn rất thích chơi thể thao. Cùng JPF liệt kê Top 5 môn thể thao mà người Pháp hay chơi nhất nhé

Người Pháp từ lâu nay đã rất coi trọng việc tập luyện thể dục thể thao. Họ chơi rất nhiều các môn thể thao khác nhau, từ đó giúp cho thể trạng được đảm bảo tốt. Ở Pháp, thống kê cho thấy có đến gần 70% người Pháp hoạt động thể dục thể thao. Vậy, các môn thể thao nào được người Pháp thích nhất?

1. Bóng đá

Bóng đá môn thể thao Pháp
Bóng đá - môn thể thao yêu thích nhất ở Pháp

Không thể nào khác được, môn thể thao vua vẫn chiếm đại đa số những con tim ở Pháp. Bóng đá là môn thể thao có tính đồng đội cao. Đá bóng giúp cho con người có thể kết nối giữa cơ thể và trí não. Ở Pháp, có khoảng 2 triệu vận động viên thể thao được cấp phép. Theo thống kê từ năm 2019 đến nay, cứ mỗi tuần có khoảng 30.000 trận đấu bóng đá do Liên đoàn bóng đá Pháp và các quận tổ chức. 

Ngoài việc là fan hâm mộ các siêu sao của đội tuyển quốc gia Pháp như Mbappé, Benzema,.. người Pháp cũng thường xuyên tập luyện nhằm mục đích thư giãn và nâng cao đời sống tinh thần. Đặc biệt ở vùng Bretagne, vùng Pays de la Loire và vùng Normandie, bóng đá là thứ được yêu thích nhất. Những người Pháp ở nơi đây có một đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Họ luôn dành những khoảng thời gian rảnh để tập luyện.

Do vậy, bóng đá xứng đáng được xếp hạng cao nhất trong các môn thể thao mà người Pháp hay chơi.

Xem thêm: Top 5 cầu thủ bóng đá Pháp đẳng cấp nhất hiện nay

2. Đi bộ, chạy bộ

Môn thể thao đi bộ, chạy bộ
Đi bộ để khoẻ mỗi ngày là sở thích của người Pháp

Đi bộ (la marche à pied hoặc la randonnée) cũng là một trong những môn thể thao được người Pháp thực hành mỗi ngày. Tính đến 2022, Pháp có khoảng 3500 các câu lạc bộ chạy bộ. Trang khi phục đi bộ của người Pháp rất đơn giản. Chỉ với một bộ quần áo thể thao thoải mái và một đôi giày mỏng gọn là người Pháp đã có thể nâng cao sức khoẻ của mình rồi.

Theo thống kê, tỉ lệ thích đi bộ và chạy bộ nghiêng nhiều về phái nữ (62%). Họ chủ yếu giảm cân và muốn có một vóc dáng thon gọn mà săn chắc. Ngoài ra, khoa học cũng chứng minh rằng đi bộ có thể giảm căng thẳng và kéo dài tuổi thọ. Chắc chắn rằng, môn đi bộ sẽ không thể nào thiếu được đối với mỗi người Pháp.

Xem thêm: Học cách phụ nữ Pháp giữ dáng

3. Đua xe đạp

Môn thể thao đua xe đạp
Người Pháp rất thích đi tập đua xe đạp

Xe đạp là một trong những phương tiện thể thao được người Pháp rất coi trọng. Xe đạp là một loại phương tiện xanh. Ngoài chức năng góp phần bảo vệ môi trường, xe đạp còn cho phép bạn thực hành ở mọi lúc mọi nơi nhằm nâng cao thể lực. 

Tại Pháp, có rất nhiều loại xe đạp khác nhau phù hợp cho từng môn tập: xe đạp VTT (xe đạp địa hình) để đi trong rừng và đường mòn; xe đạp VTC hay xe hybrid (xe địa hình) dành cho các cung đường dễ đi; xe đạp trong thành phố và xe đạp đường trường cho các chuyến đi đường dài.

Và đừng quên rằng, hàng năm ở Pháp vẫn luôn diễn ra giải đua xe đạp Vòng quanh nước Pháp - Tour de France, nơi hội tụ sự tranh tài của hàng nghìn vận động viên trên khắp thế giới. Đây là một trong những sự kiện văn hoá lâu đời nhất của Pháp!

4. Bơi lội

Môn thể thao bơi lội
Bơi lội - môn thể thao được người Pháp đánh giá cao

Người Pháp cũng rất hay thường xuyên tập bơi lội. Hiện nay thì chỉ có 12% người Pháp dành thời gian cho việc tập bơi lội. Thông thường, họ tập bơi chủ yếu là để giảm cân hoặc duy trì cân nặng ở mức ổn định. Tập bơi lội hàng ngày giúp cho cơ thể của bạn được hoạt động đều đặn. 

Người Pháp đánh giá rất cao môn bơi lội, vì nó giúp cho con người rèn luyện sức khỏe cho đôi chân. Một vận động viên khi bơi sẽ duỗi, vươn, vặn và kéo cả cơ thể để di chuyển trong làn nước. Động tác kéo dài liên tục được thực hiện trên mỗi sải bơi có thể giúp tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai. Đối với phụ nữ, điều này có tác dụng làm cho đôi chân trở nên thon gọn hơn bao giờ hết.

5. Tennis

Môn thể thao tennis
Quần vợt cũng là môn thể thao yêu thích của các bạn trẻ Pháp

Một trong số môn thể thao mà người Pháp chơi cũng không thể không kể tới tennis. Tennis được chơi trên sân cứng, đất nện hoặc cỏ. Dụng cụ tập luyện bắt buộc là cây vợt, bóng tennis và quần áo phù hợp với môn thể thao này. Lợi ích khi chơi tennis chính là việc giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để đối phó với những áp lực về thể xác và tinh thần mỗi ngày.

Đặc biệt, tại Pháp có 51% là vận động viên tennis dưới 18 tuổi. Một con số cho thấy chất lượng đào tạo bài bản ra vận động viên Tennis từ nhỏ là rất cao.

Trên đây là các môn thể thao được người Pháp ưa chuộng và tập luyện hàng ngày. Hi vọng rằng các bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích. Còn bạn thích chơi những môn nào, hãy chia sẻ đến JPF nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp