Tự học tiếng Pháp tại nhà sao cho hiệu quả?

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tự học tiếng Pháp tại nhà sao cho hiệu quả?

Có thể tự học tiếng Pháp tại nhà không? Những cách để tự học tiếng Pháp tại nhà hiệu quả? Hãy cùng JPF tìm hiểu cách tự học tiếng Pháp tại nhà hiệu quả

Tự học luôn là một trong số những kĩ năng vô cùng cần thiết đối với những người học ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Pháp. Tuy nhiên để có thể tự học tiếng Pháp hiệu quả đạt được kết quả tốt không phải là điều dễ dàng. Vì vậy bài viết này, JPF sẽ chia sẻ những cách để học tự học Tiếng Pháp tại nhà hiệu quả

1. Tự học tiếng Pháp theo giáo trình

Bước đầu tiên khi học bất kỳ ngôn ngữ nào chính là chọn giáo trình. Tại Việt Nam, có khá nhiều giáo trình tiếng Pháp được sử dụng trong giảng dạy. Dưới đây là một số bộ giáo trình phổ biến nhất chúng tôi khuyên dùng:

1.1. Tự học tiếng Pháp với Le Nouveau Taxi

Giáo trình tiếng Pháp Le Nouveau Taxi
Sách tiếng Pháp Le Nouveau Taxi có nhiều chủ đề đa dạng

Le Nouveau Taxi được đánh giá là một khởi đầu tuyệt vời dành cho người tự học tiếng Pháp với các chủ đề đa dạng. Với mỗi chủ đề trong cuốn sách đều có đầy đủ các kỹ năng để bạn tự học hiệu quả. Nhược điểm của cuốn sách này là audio của sách hơi nhanh nhưng lại có điểm cộng là câu cú trong audio thực sự là những câu nói hằng ngày của người bản xứ. Tuy nhiên phần ngữ pháp trong sách không hướng dẫn đủ kỹ để tự học tiếng Pháp, bạn vẫn nên tham khảo sách ngữ pháp ngoài.

1.2. Tự học tiếng Pháp với Festival

Giáo trình tiếng Pháp Festival A1
Bộ sách Festival giúp phát triển toàn diện bốn kỹ năng

Giáo trình Festival được sản xuất bởi một trong ba nhà xuất bản sách học tiếng Pháp cho người nước người nước ngoài lớn nhất - CLE International. Festival là bộ giáo trình đơn giản và khá nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu họctiếng Pháp và người tự học tiếng Pháp.

Festival 1 được thiết kế theo Khung tham chiếu chung của Châu  u với 6 mức độ. Đặc biệt sách ưu tiên phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giúp người học xử lý nhanh những tình huống trong cuộc sống hằng ngày. Đây là một trong những giáo trình được đánh giá cao nếu bạn muốn phát triển tự học chuyên sâu.

Đừng bỏ qua : Giáo trình tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

Sau khi chọn được giáo trình, điều thứ hai cần quan tâm khi tự học ngoại ngữ chính là việc sắp xếp thời gian biểu. Vậy, sắp xếp thời gian biểu thế nào là phù hợp?

2. Tạo thói quen và sắp xếp thời gian tự học tiếng Pháp

Cách tự học tiếng Pháp hiệu quả
Những yếu tố quan trọng nhất để tự học tiếng Pháp tại nhà

2.1. Tạo thói quen tự học tiếng Pháp tại nhà

Tự học tiếng Pháp cũng như các ngoại ngữ khác, không thể chỉ trong ngày một ngày hai. Để tránh việc bị quá tải công việc, bạn chỉ nên tự học tiếng Pháp từ khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày thay vì nhồi nhét vài tiếng trong một buổi. Nếu có thể, bạn nên tạo cho bản thân thói quen tự học ngoại ngữ đặc biệt là tự học tiếng Pháp.

Thay vì làm nó như một nghĩa vụ bắt buộc thì hãy tìm nhiều cách để việc tự học tiếng Pháp trở nên thú vị hơn và trở thành thói quen. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Pháp qua những bài hát, hoặc xem một bộ phim bằng tiếng Pháp

2.2. Sắp xếp thời gian tự học tiếng Pháp hiệu quả

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để tự học. Nhưng với các bạn có thói quen tập trung vào buổi tối, tự học tiếng Pháp vào thời điểm này cũng là một sự lựa chọn không tồi. Thời gian buổi tối tạo một không gian yên tĩnh, bạn sẽ không mất tập trung. Kết hợp nghe nhạc và học sẽ khiến não bộ hoạt động tốt và sáng tạo hơn trong môi trường này. Song song với việc tự học, nghỉ ngơi đúng cách cũng rất quan trọng. Khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần thoải mái thì ta mới có thể làm việc được.

3. Tự học tiếng Pháp qua các Website, ứng dụng

3.1. Những Website tự học tiếng Pháp miễn phí

Website học tiếng Pháp miễn phí
Hiện nay có rất nhiều website cung cấp tài liệu học tiếng Pháp miễn phí

TV5Monde

TV5 là một nền tảng nội dung về tiếng Pháp, nước Pháp miễn phí dành cho những người mong muốn học và tự học tiếng Pháp. Trên TV5 có từ vựng theo chủ đề, video content tiếng Pháp, bài tập, audio,... Đặc biệt bạn có thể chọn lọc nội dung theo từng trình độ riêng.

Memrise

Memrise cũng có nhiều bộ từ vựng và các khóa học theo lộ trình, điều này sẽ giúp bạn rút gọn thời gian chuẩn bị cho việc tự học tiếng Pháp mỗi ngày. Memrise sẽ nhắc nhở và giúp nâng cao vốn từ tiếng Pháp cho người học mỗi ngày. Ngoài ra web cũng có bộ 300 câu nói thông dụng giúp người dùng vận dụng từ đã học được.

3.2. Ứng dụng tự học tiếng Pháp miễn phí

Các ứng dụng học tiếng Pháp miễn phí
Hãy tận dụng các ứng dụng miễn phí để luyện lại tiếng Pháp

DuoLingo

DuoLingo - chú cú gây sốt trên khắp mạng xã hội nhờ sự đanh đá và kênh Tiktok đu trend nhanh nhạy. DuoLingo dùng cách lặp lại từ vựng, bài tập, ngữ pháp và phát âm mỗi ngày để người dùng tụ học tiếng Pháp qua ứng dụng này đạt hiệu quả cao. 

Các bài luyện của DuoLingo cũng rất đa dạng gồm dịch nói, viết và truyện ngắn… Tiếng Pháp là một ngôn ngữ khó nhằn, vậy hãy tải thử DuoLingo để có thêm một chú “pet” học tiếng Pháp cùng mình nhé!

LingoDeer

LingoDeer có giao diện thân thiện với người dùng và đặc biệt là tại LingoDeer, người dùng được phép chọn một trong hai khóa tự học tiếng Pháp, khóa thường và khóa học tiếng Pháp cấp tốc. 

LingoDeer sử dụng ngôn ngữ gốc với phiên âm ký tự Latin giúp người học dễ đọc lại từ. Ngoài ra app cũng hệ thống lại các nội dung đã học, bạn có thể xem lại bất kỳ lúc nào. Điểm trừ của app này này hiện khóa học tiếng Pháp mới chỉ có phiên bản tiếng Anh, hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé!

Xem thêm : 5+ ứng dụng học tiếng Pháp miễn phí

4. Tự học tiếng Pháp theo nhóm

Nếu có thể, hãy tìm cho bản thân một vài người bạn cùng tự học tiếng Pháp. Ngoài bạn bè ở trường lớp, bạn có thể tham gia Groupe này học tiếng Pháp [Ici, on parle français] để trao đổi với cộng đồng nói tiếng Pháp tại Việt Nam. Chỉ luyện tập nói sau khi trang bị cho bản thân một lượng từ vựng cơ bản và ngữ pháp ổn định nữa nhé!

Tuy nhiên, việc tự học tiếng Pháp có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tiếng Pháp cũng như các ngôn ngữ khác, cần chắc chắn kiến thức cơ bản. Bạn có thể đến với Tổ chức Giáo dục Pháp ngữ Je Parle Français, chúng tôi có mô hình lớp học với nhóm nhỏ nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra tuyệt đối. Hãy xem thêm chi tiết về các khóa học.‍

Tìm hiểu ngay : Học tiếng Pháp tại Je Parle Français

Cuối cùng, để tự học tiếng Pháp hiệu quả tại nhà, bạn cần phải thật chăm chỉ để có thể đạt được kết quả như mong đợi.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp