Những lễ hội và sự kiện tại Pháp nên tham gia ít nhất một lần trong đời

JPF Je Parle Français

Hiếu Đinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những lễ hội và sự kiện tại Pháp nên tham gia ít nhất một lần trong đời

Để tìm hiểu văn hóa của một đất nước, cách tốt nhất là tham gia vào các lễ hội. Mỗi lễ hội Pháp đều mang nét đặc biệt khác nhau.

Bạn thích tìm hiểu lịch sử? Bạn đam mê âm nhạc và nghệ thuật? Bạn muốn lạc vào thế giới giả tưởng? May mắn cho bạn, có rất nhiều lễ hội Pháp hoành tráng cho bạn chọn lựa quanh năm. Hãy cùng khám phá văn hóa Pháp qua những lễ hội đặc sắc sau nhé.

1. Lễ hội hóa trang Carnaval de Nice

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội Carnaval de Nice

Diễn ra tháng 2 hàng năm, Carnaval de Nice là một trong những lễ hội lớn nhất trên thế giới, xếp ngang Rio Carnival tại Brazil. Đây cũng là sự kiện quan trọng nhất của vùng Riviera Pháp. Hàng triệu người đổ về lễ hội Pháp này mỗi năm.

Carnaval de Nice kéo dài hai tuần. Trong thời gian này, đường phố Nice được trang trí rực rỡ. Những đoàn xe với nhiều dáng hình ngộ nghĩnh, vũ công và nhạc sĩ trong những trang phục sặc sỡ diễu hành ngày và đêm. Âm nhạc, pháo hoa và ánh sáng lộng lẫy bao phủ cả thành phố Nice trong suốt sự kiện.

Lễ hội tại Nice là cơ hội tuyệt vời để khám phá thành phố biển tuyệt đẹp và con người tại vùng Riviera của Pháp.

Xem thêm : Những thành phố đẹp như mơ của Pháp

2. Lễ hội Ánh sáng tại Lyon

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội Ánh sáng Lyon

Lễ hội Ánh sáng tại Lyon (Fêtes des Lumières) là sự kiện được đón chờ nhất tại vùng Rhône-Alpes của Pháp. Lễ hội này diễn ra vào mùng 8 tháng 12 hàng năm, nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Mẹ Marie. 

Truyền thống Lyon độc đáo này bao gồm các hoạt động dựa trên ánh sáng, thường kéo dài 4 ngày. Hai tâm điểm chính của lễ hội này thường là Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourvière và Quảng trường Terreaux. Tại đậy, các buổi trình diễn ánh diễn ra với chủ đề khác nhau theo năm.

Đối với người dân địa phương cũng như khách du lịch, lễ hội này là cơ hội để tìm hiểu về kho tàng kiến trúc của thành phố. Các di tích lịch sử, thắm cảnh và đường phố được chiếu sáng, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí chỉ có tại Lyon.

Xem thêm : Kiến trúc Pháp qua các thời kỳ

3. Lễ hội thả diều Berck sur Mer

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội thả diều Berck sur Mer

Hơn nửa triệu du khách đến tham dự Lễ hội Diều Quốc tế Berck sur Mer vào tháng 3 hàng năm. Thị trấn ven biển Berck là nơi tụ họp của những ai yêu thích thả diều mỗi khi hè đến.

Rồng khổng lồ bay cùng cá voi và bạch tuộc. Lợn cũng mọc cánh để bay lên trời. Những cánh diều với hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau che lấp bầu trời mùa hè của Berck. Đây cũng là nơi tổ chức Giải vô địch Thả diều Quốc tế hai năm một lần.

Berck sur Mer còn có nhiều hoạt động giải trí khác, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây là điểm đến quá lý tưởng cho một kỳ nghỉ hè tại Pháp.

4. Tour de France

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Tour de France

Tất cả những ai đam mê thể thao đều mơ ước được tham dự Tour de France một lần trong đời. Bắt đầu từ thế kỷ 20, cuộc đua xe đạp này đã trải qua 100 năm, trở thành lễ hội nổi tiếng nhất của Pháp.

Tour de France diễn ra tháng 7 hàng năm tại Paris. Lộ trình của cuộc đua thay đổi hàng năm, đưa người tham dự đi một vòng quanh nước Pháp. Đây là sự kiện hoàn hảo để vừa luyện tập sức khỏe, vừa khám pháp cảnh quan nông thôn Pháp. 

5. Lễ hội La Grande Odyssée Savoie Mont Blanc

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội La Grande Odyssée Savoie Mont Blanc

Những người yêu thích động vật và mùa đông sẽ không thể bỏ qua lễ hội này. La Grande Odyssée Savoie Mont Blanc là cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết ở dãy Alps của Pháp. Mỗi năm, hơn 70 tay đua và 600 chú cún tranh tài trên nền tuyết trắng của vùng Savoie.

6. Lễ hội Âm nhạc

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội Âm nhạc

Fête de la Musique là lễ hội âm nhạc nổi tiếng và miễn phí diễn ra hàng năm tại Pháp vào ngày hạ chí. Vào ngày này, âm nhạc nổi lên trên toàn nước Pháp. Tất cả thể loại nhạc như Jazz, Funk, Rock, Cổ điển hay điện tử đều được chào đón nhiệt tình.

Mọi nhạc sĩ, cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, đều đổ xuống đường biểu diễn. Họ cùng nhau chơi nhạc, gạt bỏ khoảng cách và hòa mình vào âm nhạc.

7. Lễ hội Avignon

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội Avignon

Một lễ hội Pháp tuyệt vời không thể bỏ qua Lễ hội Avignon. Lễ hội văn hóa này được tổ chức hàng năm vào thng 7 tại Palais des Papes. Các di sản kiến trúc của Avignon được biến thành những sân khấu biểu diễn hoành tráng.

Hàng chục nghìn người yêu thích nghệ thuật đến Lễ hội Avignon để thưởng thức kịch, khiêu vũ, nghệ thuật thị giác và nhạc sống. Mỗi tối tại Avignon đều có ít nhất một buổi biểu. Nếu bạn yêu thích sân khấu nghệ thuật, đây là lễ hội hoàn hảo dành cho bạn.

8. Lễ hội Trung cổ ở Sedan

Du học Pháp Văn hóa Pháp
Lễ hội Trung cổ ở Sedan

Có thể bạn sẽ cần : Tìm hiểu các khóa học tiếng Pháp

Bạn muốn quay ngược thời gian về nước Pháp thời Trung cổ, lễ hội ở Sedan là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Diễn ra vào tháng 5 tại Lâu đài Sedan, người tham dự sẽ được lạc vào thế giới của quá khứ. 

Các giải đấu gay cấn, đại tiệc tràn ngập và các cuộc diễu hành diễn ra trong khuôn viên lâu đài. Tại Lễ hội Trung cổ Sedan đem đến cho bạn cơ hội được trải nghiệm là hiệp sĩ trong những trang lịch sử huy hoàng.

Đến với lễ hội, du khách có thể dạo qua những gian hàng trung cổ, tham gia vào nhiều hoạt động giải trí khác nhau. Đây chắc chắn là một trong những lễ hội thú vị nhất của Pháp

Những lễ hội Pháp vui nhộn là cơ hội tốt để khám phá văn hóa pháp. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nước Pháp qua các khóa học của JPF nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp