5 diễn viên Pháp nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

JPF Je Parle Français

Hân Nguyễn

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
5 diễn viên Pháp nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Có những diễn viên sinh ra tại Pháp nhưng đã tạo nên tên tuổi lớn ở Hollywood. Hãy cùng JPF điểm qua những diễn viên Pháp thành công tại Hollywood nhé!

Điện ảnh Pháp luôn có một vị trí đặc biệt so với phần còn lại của cả thế giới. Và là nơi sản sinh ra vô số diễn viên huyền thoại cùng những tác phẩm trường tồn với thời gian. Nhưng chúng ta đều phải công nhận một điều rằng, đích đến của bất kỳ diễn viên nào trên thế giới cũng đều là kinh đô điện ảnh Hollywood.

Đã có rất nhiều minh tinh màn bạc không phải sinh ra từ Mỹ, đặt chân vào mảnh đất vàng đầy cơ hội này và gặt hái thành công tại đây. Với một nền tảng có sẵn từ một đất nước mà ngành công nghiệp phim ảnh vô cùng phát triển như Pháp, chắc chắn những đóng góp của các diễn viên Pháp cho Hollywood cũng sẽ rất đồ sộ.

Ngay sau đây chúng ta cùng điểm qua những nhân vật đó là ai nhé.

1. Alain Delon

Diễn viên Pháp nổi tiếng 
Alain Delon từng góp mặt trong hơn 90 phim lớn nhỏ cùng nhiều giải thưởng

Sinh năm 1935 tại Sceaux, một thị xã nhỏ bên dòng sông Seine. Ông có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc khi bố mẹ ông chia tay lúc ông chỉ mới 4 tuổi. Chính vì có một tuổi thơ như thế, ông hình thành tính cách quậy phá, nghịch ngợm trên ghế nhà trường.

Mẹ và bố dượng ông đã nhiều lần phải tìm trường khác để ông tiếp tục theo học. Năm 1952, ông nhập ngũ và tham gia vào mặt trận Đông Dương. Nhưng vì vô kỷ luật trong quân đội, ông bị chính phủ bỏ tù một năm và bị đuổi khỏi quân ngũ vào năm 1956.

Vai diễn đầu tiên đến với Alain Delon vào năm 1957 nhờ sự giới thiệu của diễn viên Brigitte Auber. Bộ phim mang tên “Quan La Femme S’en Mêle”, và đó là điểm khởi đầu cho một sự nghiệp đầy thăng hoa và cũng không kém phần tai tiếng của ông.

Năm 1959, ông được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Faibles femmes. Bộ phim hốt bạc tại các phòng vé ở Pháp và được công chiếu sang Mỹ.

Tiếp theo sau đó, ông tham gia vào phim Plein soleil (1960), bộ phim khiến cho tên tuổi của ông rực sáng trở thành ngôi sao điện ảnh của Pháp thời bấy giờ. Tờ New York Times đánh giá vai diễn của Alain trong bộ phim này "cảm động và thể hiện được những biểu cảm mãnh liệt".

Với hơn 60 năm trong giới điện ảnh, tham gia hơn 90 phim điện ảnh và truyền hình lớn nhỏ, ông được xem là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Châu Âu, sở hữu cho mình rất nhiều giải thưởng danh dự, trong đó có cả giải Cành Cọ Vàng và Giải Thưởng César của Viện Hàn Lâm Pháp.

Xem phim: Liên hoan phim Cannes tại Pháp và những điều bạn chưa biết

2. Marion Cotillard

Diễn viên Pháp nổi tiếng 
Marion Cotillard đã từng diễn cặp với rất nhiều tài tử nổi tiếng nhất của Hollywood

Không chỉ có một khả năng diễn xuất vô cùng ấn tượng, Marion Cotillard còn được biết đến với một thân hình vô cùng quyến rũ. Từng diễn cặp với những tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt… Có thể nói cô là một trong những nữ diễn viên Pháp được công chúng biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Sinh ngày 30/09/1975, con gái của một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là diễn viên, đạo diễn từng đoạt giải Molière: Jean-Claude Cotillard, mẹ cô là nữ diễn viên xinh đẹp Niseema Theillaud.

Nhưng đó không phải là công thức thành công của Marion, cô là một minh chứng sống cho việc đi lên bằng chính thực lực của mình. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng những vai nhỏ, dần dần nhận được những tin tưởng của các đạo diễn cũng như nhận diện công chúng, cô từng bước tiến đến những vai diễn lớn hơn.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Marion Cotillard có lẽ phải kể đến vai diễn Edith Piaf trong bộ phim tiểu sử La Vie En Rose nói về cuộc đời của nữ ca sĩ nổi tiếng này. Bộ phim đã mang về cho Marion một giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một nữ diễn viên người Pháp nhận được giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn có khả năng ca hát, sáng tác, thậm chí cô có thể chơi rất nhiều nhạc cụ như guitar, piano và trống. Cô từng tham gia trong tour diễn của ban nhạc Yodélice.

Và đặc biệt hơn, thật đáng tiếc khi không nhắc đến biệt danh “The Lady Dior” của Marion Cotillard. Với một vẻ đẹp vô cùng đặc trưng, cô là mục tiêu săn đón của vô số nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, và trở thành gương mặt đại diện cho Dior cũng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của cô.

3. Audrey Tautou

Diễn viên Pháp nổi tiếng 
Audrey Tautou được mệnh danh là “Coco Chanel thứ 2 của Paris”

"Lãng mạn như người Pháp? Không! Người Pháp rất thực tế, chẳng qua là họ biết "lãng mạn hóa" thực tế theo một cách... rất Paris!" là điều người ta hay nói về Audrey Tautou.

Bộ phim “Amélie Poulain” đã chinh phục không biết bao nhiêu thế hệ khán giả, và đưa cái tên Audrey Tautou vươn tầm thế giới. Với một Amélie trong sáng, tốt bụng, luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực để giúp đỡ người khác và đem lại những thay đổi to lớn cho những người xung quanh.

Để rồi từ đó, diễn viên huyền thoại Tom Hanks đã phát hiện ra tài năng của cô và mời cô về tham gia bộ phim The Davinci Code vào năm 2006. Chính cô cũng không ngờ rằng mình lại lọt được vào mắt xanh của nam diễn viên trong một bộ phim bom tấn có kinh phí đến 125 triệu USD.

Sở hữu không chỉ tài năng diễn xuất, cô còn mang một vẻ đẹp rất cổ điển, thanh lịch nhưng lại vô cùng ngọt ngào, mái tóc ngắn và đôi mắt sâu khó ai có thể cưỡng lại được. Cũng chính vì vẻ đẹp ấy, cơ hội lại đến với cô khi được đạo diễn Anne Fontaine lựa chọn vào vai nàng thơ nước Pháp Coco Chanel trong bộ phim Coco Before Chanel năm 2009.

Đây có thể nói là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô và cô đã thực sự thành công. Ngay sau ngày công chiếu, đã có rất nhiều khán giả vô cùng xúc động từ những thước phim đầu tiên bởi vì cô quá giống Coco Chanel lúc còn trẻ.

Cô đã thể hiện xuất sắc biểu tượng thời trang của nước Pháp từ từng cử chỉ cho đến ánh sáng, điệu bộ, đến cả cách bà hút thuốc. Tất cả mọi thứ đều được Audrey Tautou tái hiện thật sinh động. Và cũng vì lẽ đó, cái tên “Coco Chanel thứ 2 của Paris” cũng được khán giả yêu mến dành tặng cho cô.

4. Gaspard Ulliel

Diễn viên Pháp nổi tiếng 
Gaspard Ulliel đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi chỉ mới 12 tuổi

Ngày 19/01/2022, theo thông tin được xác nhận từ phía gia đình, diễn viên tài năng Gaspard Ulliel đã chính thức qua đời do tai nạn khi đang trượt tuyết ở La Rosière, Savoie. Bộ trưởng bộ Văn hóa Pháp Roseline Bachelot và Thủ tướng Pháp Jean Casteix đã chia buồn và đánh giá rằng: Nước Pháp đã mất đi một tài năng lớn.

Sinh ra tại Boulogne-Billancourt, ngoại ô Paris. Gaspard đã bắt đầu làm quen với ống kính máy quay từ năm 12 tuổi. Sau khi xuất hiện trên bộ phim truyền hình dài tập “La femme en blanc” cùng Sandrine Bonnaire. 

Năm 19 tuổi, Gaspard thu hút sự chú ý của giới chuyên môn nhờ nhận được một đề cử César dành cho tài năng trẻ triển vọng trong phim “Embrassez Qui Vous Voudrez” (2003).

Năm 2005, sau 3 năm liên tục nhận đề cử, anh mang về giải thưởng tài năng trẻ xuất sắc từ bộ phim "Un long dimanche de fiançailles'', đóng cặp với Audrey Tautou và Marion Cotillard.

Nhờ vào những thành công anh đã tạo ra, anh đã có một bản hợp đồng với thương hiệu thời trang Chanel, trở thành biểu tượng của dòng mỹ phẩm dành cho nam và nước hoa Bleu de Chanel. Bộ phim quảng cáo cho thương hiệu này được chính đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese thực hiện.

Những năm tiếp theo, anh ghi dấu ấn qua rất nhiều vai diễn khác nhau với những cung bậc cảm xúc, tâm lý khác nhau, đáng chú ý phải kể đến Hannibal Rising (2007), Saint Laurent (2014) và vai phản diện Anton Morgart trong loạt phim Moon Knight (2022) thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, được chiếu trực tuyến trên nền tảng Disney+.

Gaspard cho biết anh cảm thấy rất hứng thú với vai diễn này. Một hung thần bóng tối theo kiểu Darth Vader nhưng lại có khiếu thẩm mỹ và sưu tầm tranh của Monet.

Ngày mà Gaspard Ulliel đột ngột qua đời, trên bầu trời như có một ngôi sao vừa vụt tắt.

5. Léa Seydoux

Diễn viên Pháp nổi tiếng 
Léa Seydoux chính là “Nàng thơ của Bond” thế hệ tiếp theo

Ngày 26/05/2013, một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử của Liên Hoan Phim Cannes. Chủ khảo cuộc thi, đạo diễn, nhà sản xuất phim huyền thoại Steven Spielberg đã quyết định trao giải Cành Cọ Vàng cho không chỉ đạo diễn Abdellatif Kechiche mà còn cho cả 2 diễn viên đó là Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux. Bộ ba đã làm nên thành công vang dội của Blue Is The Warmest Colour, và giúp cho tên tuổi của Léa vượt xa khỏi biên giới nước Pháp.

Tên đầy đủ của cô là Léa Hélène Seydoux-Fornier de Clausonne, là một diễn viên và người mẫu. Nhưng suốt cả thời thơ ấu, cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bén duyên với nghiệp diễn.

Mơ ước của cô là trở thành một ca sĩ nhạc thính phòng. Chính vì lý do đó mà cô đã theo học tại Học viện âm nhạc Conservatoire de Paris. Nhưng chỉ sau một thời gian, cô nhận ra mình không thích hợp với opera, và thế là cô quyết định học diễn xuất.

Cô tiến đến Hollywood từ những vai phụ nhưng lại tạo được những ấn tượng rất lớn với khán giả qua những bộ phim như Inglorious Basterd (2009), Robin Hood (2010), Mission Impossible: Ghost Protocol (2011) và Midnight Paris (2011).

Năm 2013, thành công của  La Vie d'Adèle (Blue Is The Warmest Colour) đã đưa cô lên hàng sao của Hollywood. Từ đó, cô liên tiếp gặt hái những thành công với các vai diễn vô cùng đa dạng về thể loại như The Grand Budapest Hotel (2014).

Đặc biệt với Spectre (2015), cô ghi tên mình trở thành một trong những “Bond Girl” (“Nàng thơ của Bond - biệt danh để chỉ những nhân vật nữ có liên hệ mật thiết với điệp viên 007 James Bond) thế hệ tiếp theo được nhiều người yêu mến.

Tổng kết

Vẫn còn rất nhiều những tài năng sinh ra tại nước Pháp thơ mộng thành công ở lĩnh vực của mình từ điện ảnh nội địa đến thị trường quốc tế, chẳng hạn như Eva Green, Juliette Binoche, Isabelle Huppert, Jean Reno, Vincent Cassel, Micheline Presle,...

Gương mặt, thần thái, diễn xuất của những diễn viên người Pháp, nhất là những nữ minh tinh, luôn mang lại những nét rất riêng, và điều đó làm cho họ đặc biệt hơn so với một dàn sao tại Hollywood. Chúng ta hãy chờ đón xem những thế hệ tiếp theo của dàn diễn viên trẻ Pháp, ai sẽ lại là người khuấy đảo nền điện ảnh thế giới nhé.

Trên đây JPF đã giới thiệu đến các bạn top 5 các diễn viên Pháp nổi tiếng. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Pháp hay các bộ Phim Pháp hay nhất để luyện tiếng Pháp thì đừng ngần ngại liên hệ với JPF nhé! 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp