Những giáo trình tiếng Pháp nâng cao hay nhất hiện nay

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tài liệu tiếng Pháp miễn phí
Những giáo trình tiếng Pháp nâng cao hay nhất hiện nay

Để học tiếng Pháp tốt, bạn cần có giáo trình tiếng Pháp nâng cao. JPF xin giới thiệu đến bạn một vài giáo trình tiếng Pháp nâng cao hay nhất hiện nay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sách tiếng Pháp. Người học có thể cảm thấy bối rối khi chọn sách. Để giúp bạn có quá trình học tập tốt nhất, JPF sẽ giới thiệu đến bạn một vài giáo trình tiếng Pháp nâng cao hay nhất hiện nay.

Trước khi đến với trình độ nâng cao, hay ôn lại kiến thức với những giáo trình tiếng Pháp cơ bản trước nhé.

1. Cosmopolite Niveau 5

Giáo trình tiếng Pháp Cosmopolite Niveau 5

Cosmopolite là một trong những giáo trình tiếng Pháp nổi tiếng nhất hiện nay. Sách chia trình độ từ Niveau 1 đến Niveau 5, tương ứng với A1 đến C2. Nội dung sách hấp dẫn và mới mẻ, tập trung nhiều vào việc khác phục vấn đề ngữ pháp.

Cosmopolite có cả lý thuyết và bài tập, giúp bạn phát triển toàn diện kỹ năng tiếng Pháp. Giáo trình đa dạng về chủ đề. Sau mỗi bài học thường có trang tổng kiến thức. Cosmopolite Niveau 5 cũng bao gồm bài kiểm tra DELF C1 và C2 để bạn tự đánh giá bản thân.

Vì được phân tầng độ khó rõ ràng, bạn có thể học với sách Cosmopolite tại bất kỳ trình độ nào mình muốn. 

Tải về: Sách tiếng Pháp Cosmopolite Niveau 5

2. Édito Niveau C1

Giáo trinh tiếng Pháp Édito Niveau C1
Giáo trinh tiếng Pháp Édito Niveau C1

Đây là lựa chọn giáo trình tốt nhất để tự ôn luyện tiếng Pháp. Giáo trình Édito có 20 chủ đề thú vị với vốn từ vựng đa dạng để khám phá. Các bài học trong sách đều được cập nhật mới nhất, áp dụng những phương pháp học hiện đại nhất.

Giáo trình tiếng Pháp này có thiết kế dễ nhìn, chất lượng hình ảnh và giấy in tốt. Các hoạt động được đưa ra trong sách luôn cuốn hút hút người học. Édito phù hợp nhất đối với những ai muốn tự học tiếng Pháp

Tải về: Sách tiếng Pháp Édito Niveau C1

3. Agenda 3

Giáo trình tiếng Pháp Agenda 3
Giáo trình Agenda 3

Agenda là giáo trình quá quen thuộc đối với sinh viên. Đây là một trong những sách được sử dụng phổ biến nhất tại các trường đại học. Agenda hướng tới việc đặt người học vào các ngữ cảnh thực tế và văn hóa đa dạng. Từ đó bạn sẽ có được kiến thức ngôn ngữ hoàn chỉnh và linh hoạt.

Tiếp nối từ Agenda 1 và 2, Agenda 3 bao gồm trình độ CEFR B1. Tuy ở mức độ khó thấp hơn, Agenda 3 vẫn đảm chất lượng bài học không kém những đầu sách phía trên. Agenda 3 chia cấu trúc bài học rõ ràng. Giữa những bài học có phần ôn tập. Cuối sách có tổng hợp kiến thức và phiên âm.

Tải về: Sách tiếng Pháp Agenda 3

4. Le DELF 100% réussite B2

Giáo trình tiếng Pháp Le DELF 100% réussite B2
Giáo trình tiếng Pháp Le DELF 100% réussite B2

Đây là sách luyện thi DELF hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Sách được trình bày khoa học và dễ hiểu. Trong các bài tập đều có giải thích cấu trúc đề, hướng dẫn phân tích đề bài cũng như chiến lược làm đề thi. Mọi bài tập đều được hướng dẫn từ khái quát đến cụ thể.

Le DELF 100% réussite bao gồm hơn 1000 bài luyện tập, 4 bài thi thử. Cuối sách có phần tổng kết kiến thức từ vựng và ngữ pháp. Phần bài nghe có bao gồm transcription và giải thích cụ thể giúp bạn ôn tập dễ dàng hơn.

Tải về: Sách tiếng Pháp Le DELF 100% réussite B2

5. Le Bon Usage

Giáo trình tiếng Pháp Le Bon Usage
Giáo trình tiếng Pháp Le Bon Usage

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách dạy tiếng Pháp như người bản địa, Le Bon Usage là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là giáo trình ngữ pháp và từ vựng được sử dụng trong các trường học tại Pháp. Cuốn sách mô tả ngôn ngữ Pháp tỉ mỉ, chi tiết, đặc biệt lưu ý đến hình thức văn học viết.

Ngữ pháp trong Le Bon Usage được thiết kế phục vụ những người sử dụng thông thạo tiếng Pháp. Khi mới bắt đầu học, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp với độ khó của sách. Nhưng nếu vượt qua được thử thách này, bạn sẽ có trình độ tiếng Pháp ngang tầm người bản địa.

Bên cạnh ngữ pháp, Le Bon Usage cũng cung cấp một kho tàng từ vựng phong phú. Sau khi học xong giáo trình này, bạn sẽ có một cái nhìn khá toàn diện về ngôn ngữ Pháp nâng cao.

Tải về: Sách tiếng Pháp Le Bon Usage

Có thể bạn cần: 9 ứng dụng học tiếng Pháp tốt nhất năm 2022

6. Savoir Faire

Giáo trình tiếng Pháp Savoir Faire
Giáo trình tiếng Pháp Savoir Faire

Savoir Faire mang đến cho bạn nhiều tài liệu và bài tập nâng cao khác nhau. Bài học được chia cấu trúc rõ ràng, tăng dần về độ khó, trải dài qua nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chương đều tập trung vào mọi yếu tố của ngôn ngữ Pháp. Các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết được phát triển đồng đều.

Phương pháp học tập của Savoir Faire khác với những giáo trình tiếng Pháp khác. Người học được khuyến khích lập luận và suy nghĩ hoàn toàn bằng tiếng Pháp. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy trí não và thực sự nắm rõ bài học.

Tải về: Sách tiếng Pháp Savoir Faire

7. L’atelier B1

Giáo trình tiếng Pháp L'atelier
Giáo trình tiếng Pháp L'atelier

Giáo trình L’atelier khuyến khích người học làm việc cùng nhau khi học tiếng Pháp. Sách được thiết kế với mục đích giúp bạn thảo luận và suy nghĩ về cách ngôn ngữ Pháp hoạt động thông qua các bài tập và vấn đề cụ thể. Từ đó, bạn sẽ tự rút ra cho mình kiến thức chuyên sâu về tiếng Pháp.

Ngoài các bài tập, bạn còn được khám phá văn hóa thông qua các hoạt động thú vị có trong sách. Giáo trình bao gồm 34 video ngữ âm để bạn phát triển kỹ năng phát âm. Sách bài tập được chia cấu trúc rõ ràng, thuận lợi cho các kỳ thi DELF.

Tải về: Sách tiếng Pháp L'Atelier

Trên đây là 7 cuốn giáo trình tiếng Pháp giúp bạn nâng tầm trình độ ngôn ngữ của mình. Học với sách hay sẽ giúp quá trình học thuận tiện hơn. Hãy tham khảo các khóa học của JPF để quá trình học tiếng Pháp hiệu quả nhất.

Đừng bỏ lỡ: Biến khó thành dễ chỉ với vài mẹo học tiếng Pháp

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp