Biến khó thành dễ chỉ với vài mẹo học tiếng Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Biến khó thành dễ chỉ với vài mẹo học tiếng Pháp

Học Pháp ngữ có khó không? Tất nhiên là có. Nhưng chỉ với vài mẹo học tiếng Pháp sau, JPF sẽ giúp bạn biến khó thành dễ.

Học tiếng Pháp luôn đòi hỏi người học tập trung cao trong khoảng thời gian dài. Việc tập chung lâu thường gây căng thẳng và chán nản. Để đảm bảo việc học có hiệu quả cao, bạn cần có phương pháp học nhất định. JPF xin giới thiệu một vài mẹo học Tiếng pháp giúp bạn học hoài không chán.

Xác định mục tiêu trước khi bắt đầu học

Để học tiếng pháp hiệu quả, trước hết bạn cần xác định mục tiêu cho bản thân trước khi bắt đầu học. Đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn theo dõi sát sao quá trình học của mình. Vậy, nên đặt mục tiêu như thế nào?

Đặt mục tiêu rõ ràng

Bạn nên xác định rõ mình muốn đạt được gì sau quá trình học. Mục tiêu càng chi tiết, bạn càng dễ dàng tập trung và theo dõi. Không nên đặt mục tiêu mơ hồ như “tôi muốn giỏi tiếng Pháp hơn”. Thay vào đó, bạn hãy đặt mục tiêu cụ thể như “tôi học xong thì quá khứ đơn trong tuần này”.

Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Lựa chọn một đích đến dài hạn và đặt ra nhiều nhiệm vụ ngắn hạn để đạt được mục tiêu đã đề ra. Hoàn thành từng nhiệm vụ một, bạn sẽ không cảm thấy chán nản vì mục đích đến quá xa vời. Từ đó, bạn sẽ có thêm động lực để học tập.

mẹo học tiếng Pháp
Xác định mục tiêu học học tập

Học từ vựng theo chủ đề

Mẹo tiếp theo để học tốt tiếng Pháp là chia từ vựng theo chủ đề để học. Để tránh việc học trước quên sau, bạn nên sắp xếp từ mới vào nhiều mục khác nhau, Như vậy, bạn sẽ hiểu sâu hơn về nghĩa của từ và có được vốn từ vựng phong phú.

Đặt ra các chủ đề lớn như “trường học”, “công việc”, “sở thích,... Mỗi khi bạn gặp phải từ mới, hãy xếp chúng vào đây. Vốn từ vựng của bạn sẽ ngày càng đa dạng và phong phú. Đồng thời, cách sử dụng từ của bạn cũng trở nên tự nhiên và trôi chảy hơn.

mẹo học tiếng Pháp
Học từ vựng theo chủ đề

Xem thêm : Học tiếng Pháp có khó không? Lời khuyên cho người mới bắt đầu

Luyện 5 câu nói tiếng Pháp thông dụng hàng ngày

Để luyện nói và phát âm, bạn hãy áp dụng ngay mẹo học tiếng Pháp đơn giản này. Mỗi ngày, bạn hãy chọn ra 5 câu tiếng Pháp để tập nói. Bạn nên chọn những câu nói đơn giản, dễ nói, sử dụng trong tình huống thường nhật. 

Bằng cách này, bạn sẽ làm quen dần với cách phát âm của tiếng Pháp. Khi bạn đã thành thạo những câu đơn giản, hãy tự thử thách bản thân bằng những câu nói phức tạp hơn. Chỉ sau một thời gian, kỹ năng giao tiếp tiếng Pháp của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Luyện 5 câu nói tiếng Pháp hàng ngày

Tập trung học trong thời gian ngắn

Mẹo học tiếng Pháp hiệu quả là dành 30 phút mỗi ngày. Hãy tắt điện thoại, tập trung 100% học tập chỉ trong nửa tiếng rồi nghỉ. Nếu bạn ngồi học cả buổi chiều, rất có thể bạn sẽ thấy mệt và mất động lực học. Chỉ cần thực sự tập trung học trong 30 phút sẽ đem lại hiệu quả hơn bạn mong đợi.

mẹo học tiếng Pháp
Tập trung học trong thời gian ngắn

Học tiếng Pháp bằng hình ảnh và âm thanh

Học tiếng Pháp qua sách vở có thể khô khan và buồn tẻ. Để biến mọi việc trở nên thú vị hơn, bạn hãy áp dụng cả hình ảnh và âm thanh trong quá trình học. 

Học tiếng Pháp qua phim ảnh là cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng nói. Vừa xem phim vừa đọc phụ đề tiếng Pháp giúp bạn tìm hiểu về cách phát âm và từ vựng mới. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội biết thêm nhiều thành ngữ không được dạy trong sách vở.

Xem thêm : 9 bộ phim giúp bạn học tiếng Pháp 

Sử dụng âm nhạc để học cũng là một cách thú vị khác để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Pháp. Bạn hãy thử dịch lời bài hát và hát theo giai điệu. Bạn sẽ vừa hiểu được ý nghĩa bài hát yêu thích của mình, vừa khám phá về nghệ thuật âm nhạc của Pháp.

Học tiếng Pháp bằng hình ảnh và âm thanh

Luyện từ vựng bằng đồ vật xung quanh

Mẹo để nhớ từ mới tiếng Pháp hiệu quả nhất là gắn những từ đó vào cuộc sống của mình. Khi đi đường, bạn hãy kể tên những đồ vật mà bạn nhìn thấy bằng tiếng Pháp. Ví dụ, mỗi khi bạn đi qua một cây cầu, hãy tự nói: “C’est un point”.

Bạn có thể tăng độ khó bằng cách miêu tả thêm về đồ vật, thay vì chỉ gọi tên. “c'est un grand bâtiment, il a beaucoup de fenêtres”. Chỉ với những câu đơn giản như vậy bạn cũng có thể nhanh chóng trau dồi vốn từ vựng của mình.

mẹo học tiếng Pháp
Luyện từ vựng bằng đồ vật xung quanh

Chắc chắn bạn sẽ cần : 7 từ điển tốt nhất cho người học tiếng Pháp

Học tiếng Pháp với bạn bè

Làm gì có đồng bọn cũng vui hơn và việc học cũng thế. Có bạn học cùng học là cơ hội để trao đổi kiến thức. Luyện nói cùng bạn giúp nhận ra những thiếu sót trong phát âm của mình. Học cùng nhau để cùng cải thiện và bổ trợ cho nhau.

mẹo học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp với bạn bè

Luôn tự thử thách bản thân

Đừng sợ mắc sai lầm, hãy tự thử thách bản thân với bài tập khó. Bạn sẽ không tiến bộ nếu bạn không thử sức mình với độ khó mới. Cố gắng làm bài tập cao hơn trình độ của mình. Và nếu bạn có thất bại thì đừng nản lòng. Hãy xem lại mình đã sai ở đâu để rút kinh nghiệm và cải thiện.

mẹo học tiếng Pháp
Thử thách bản thân với tiếng Pháp

Chắc chắn bạn sẽ cần : 9 ứng dụng miễn phí cho người học tiếng Pháp

Học tiếng Pháp hay bất kể một môn ngoại ngữ nào cũng cần có phương pháp cẩn thận. Những mẹo học tiếng Pháp trên sẽ giúp bạn cải thiện trình độ dễ dàng hơn. Nhưng học mẹo cũng chỉ giúp một phần. Hãy tham khảo các khóa học tiếng Pháp của JPF để cải thiện trình độ tiếng Pháp của mình bạn nhé.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp