Top 5 kênh Youtube học tiếng Pháp không nên bỏ lỡ (phần 2)

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 kênh Youtube học tiếng Pháp không nên bỏ lỡ (phần 2)

Để học tiếng Pháp hiệu quả hơn, các kênh Youtube học tiếng Pháp là phương tiện bổ trợ cần thiết. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem đó là các kênh nào nhé!

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, việc học tiếng Pháp của các bạn học sinh, sinh viên ngày nay đang được hiện đại hóa một cách mạnh mẽ. Thay vì trước đây chỉ học qua các bài giảng trên lớp, các bạn có thể tận dụng vào các video bài học trực tuyến để học và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới. 

Với âm thanh sống động kèm theo hình ảnh chất lượng cao qua từng video, những yếu tố bên ngoài đó đã phần nào tạo nên sự hứng thú nhất định dành cho người học. Để tiếp nối phần trước, sau đây JPF đề cập tiếp 5 kênh Youtube học tiếng Pháp hiệu quả.

Xem thêm: Top 8 kênh Youtube học tiếng Pháp hiệu quả (phần 1)

Yves Romani

Kênh Youtube học tiếng Pháp Yves Romani 
Kênh Yves Romani đa dạng về chủ đề từ vựng - ngữ pháp

Đây là kênh Youtube học tiếng Pháp rất hay của thầy Yves Romani. Thầy đang là giảng viên tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại ngữ. Mỗi video của thầy dài không quá 3 phút. Nội dung đề cập chủ yếu về các kiến thức ngữ pháp - từ vựng ở trình độ từ A1 đến B1.

Video của thầy thường kèm theo hình ảnh minh họa hết sức sinh động, rất phù hợp cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp. Song song, các bạn cũng có thể tự luyện nghe tại kênh này, vô cùng hữu ích phải không nào!

Podcast Français facile

Kênh youtube học tiếng Pháp Podcast Français
Kênh Podcast Français facile đầy đủ các tình huống giao tiếp hàng ngày

Từ lâu Podcast français facile được xem như là kênh học truyền thống dành cho các bạn mới và đang học tiếng Pháp. 

Kênh rất đa dạng với nhiều kỹ năng để cho các bạn chọn lựa. Đặc biệt với kỹ năng nghe - nói, có nhiều video đề cập đến các tình huống giao tiếp hàng ngày như: chào hỏi (salutation); đặt món ăn (réserver un plat); mua món đồ tại cửa hàng (acheter un objet dans un magasin), xử lý tình huống khi trễ giờ làm (s’excuser pour un en retard),... 

Các kiểu tình huống giao tiếp đó sẽ giúp cho các bạn mới học tiếng Pháp có thêm kiến thức giao tiếp nếu sau này các bạn phải gặp những tình huống tương tự như vậy. Mỗi video đều có transcription giúp bạn dễ dàng luyện nghe.

Thực hành hàng ngày như vậy thì khả năng nghe hiểu của mình sẽ ngày càng được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, trên kênh cũng có các kiến thức về ngữ pháp - từ vựng kèm theo các bài tập sẽ giúp các bạn ôn lại những gì đã học trên trường lớp.

Français avec Pierre

Kênh youtube học tiếng Pháp Français avec Pierre
Français avec Pierre - kênh học tiếng Pháp với sức hút lớn

Khác với các 2 kênh trên, Français avec Pierre có lượng đăng ký rất lớn với hơn 1 triệu lượt. Đối với người mới học tiếng Pháp thì đây là kênh mang nội dung đúng theo tinh thần “vừa học, vừa chơi”.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản về ngữ pháp từ A1 đến B2, kiến thức từ vựng tiếng Pháp theo chủ đề được thầy Pierre dẫn dắt rất thú vị và bổ ích. Các bạn có thể nghe cách thầy phát âm trong các video. Ngoài ra các bạn có thể nghe thầy và cô đối thoại với nhau để nắm được cách thức giao tiếp trong tiếng Pháp. 

Mỗi video hầu như không quá 10 phút, nội dung học đầy đủ, có cả phụ đề tiếng Pháp. Không chỉ cải thiện về mặt từ vựng - ngữ pháp, mà kênh này còn giúp cho các bạn có thêm động lực để trau dồi thêm kỹ năng nghe - nói.

Français Authentique

Kênh youtube học tiếng Pháp Français Authentique
Français Authentique - kênh để học giao tiếp tiếng Pháp có một không hai

Français Authentique là một kênh Youtube học tiếng Pháp của thầy Johan. Các video của thầy chủ yếu xoay quanh các hoạt động giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, một số bí kíp để học tiếng Pháp cũng được thầy chia sẻ rất thiết thực. 

Học tiếng Pháp qua Youtube với thầy Johan giúp người học thấy sự khác biệt giữa tiếng Pháp văn viết với văn nói dùng trong giao tiếp. Ngoài ra, chủ đề các video rất đa dạng và sinh động: văn hóa nước Pháp; các vấn đề xoay quanh ngữ pháp; thảo luận về phát âm cũng như ngữ pháp.

France Culture

Kênh youtube học tiếng Pháp France Culture
France Culture - kênh để trau dồi thêm những thông tin, sự kiện hàng ngày

France Culture là kênh văn hoá và đời sống của Pháp, được phát trên toàn thế giới bằng tiếng Pháp. Các video của France Culture cũng thường xuyên cập nhật các tin tức văn hóa, mang đến tài nguyên kiến thức bổ ích cho những người học tiếng Pháp online ở trình độ trung cấp trở lên. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các video ngắn mà thú vị về các nét văn hoá, sự kiện đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới.

Đây thực sự là một trong những phương pháp học mang tính đổi mới trong thời kỳ số. Các bạn hãy lưu lại 5 kênh Youtube học tiếng Pháp hữu hiệu này để trau dồi thêm nữa vốn tiếng Pháp nhé!

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp