Du lịch Paris? Nhất định phải check in những địa điểm này

JPF Je Parle Français

Mỹ Tâm

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Du lịch Paris? Nhất định phải check in những địa điểm này

Paris - thủ đô nước Pháp hẳn luôn là điểm đến trong mơ của những tín đồ du lịch. Đừng quên check-in 5 địa điểm dưới nếu bạn đang có ý định du lịch Paris nhé.

Paris - thủ đô nước Pháp hẳn luôn là điểm đến trong mơ của những tín đồ xê dịch và trót phải lòng đất nước Châu Âu này. ”Bỏ túi” ngay 4 địa điểm dưới đây cho chuyến du lịch Paris lần tới nhé :)

1. Bảo tàng Louvre

Được xây dựng từ những năm 1200, bảo tàng Louvre nằm ở bên trái sông Seine và từng có thời gian được sử dụng như một pháo đài trấn thủ Paris, một cung điện hoàng gia trước khi được quân đội Napoleon dùng làm nơi trưng bày chiến lợi phẩm vào năm 1793. Sở hữu một vị trí đắc địa, thiết kế kì công cùng trữ lượng các kiệt tác nghệ thuật vô giá, không khó hiểu khi nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch Paris đón nhiều khách nhất. 

Bảo tàng Louvre là một địa điểm du lịch Paris không thể bỏ lỡ
Bảo tàng Louvre - bảo tàng lớn nhất nước Pháp

1.1. Nội dung trưng bày

Bảo tàng Louvre hiện nay sở hữu khoảng 380.000 hiện vật khác nhau, tuy nhiên chỉ có khoảng 35.000 hiện vật được trưng bày, chia thành 8 khu trưng bày:

  • Khu trưng bày phương Đông
  • Khu trưng bày Ai Cập cổ đại
  • Khu trưng bày Hy Lạp, La Mã, Erula
  • Khu trưng bày hiện vật Hồi giáo
  • Khu hội họa
  • Khu điêu khắc
  • Khu nghệ thuật họa hình
  • Khu nghệ thuật trang trí

Bức La Joconde (Monalisa), kim tự tháp bằng kính hay tượng Thần Vệ nữ đảo Milo (Venus de Milo),.. chỉ là một vài trong số rất nhiều kiệt tác đang được lưu trữ tại đây. Bảo tàng Louvre không chỉ là một trong những địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Paris, mà còn là điểm check-in trong mơ của những người yêu nghệ thuật.

Ban đầu, các hiện vật của Louvre đến từ bộ sưu tập cá nhân của các gia đình quý tộc hoặc tài sản bị tịch thu từ các nước bại trận trong các cuộc chiến của quân đội Pháp.

1.2. Lưu ý khi đến Louvre

  • Mua vé trước. Số lượng khách tham quan mỗi ngày ở bảo tàng Louvre có thể lên đến cả nghìn người, việc mua vé trước thông qua website chính thức của bảo tàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian.
  • Tìm hiểu trước về các tác phẩm để lên danh sách ưu tiên khi thăm quan. 

Có thể bạn quan tâm: Danh mục các tác phẩm tại Louvre

  • Trường hợp Louvre quá đông, đừng lo bởi hệ thống bảo tàng lớn nhỏ luôn nằm trong danh sách các lý do nên du lịch Paris. Bạn có thể tham khảo bảo tàng d’Orsay, nơi trưng bày tranh các hoạ sĩ trường phái Ấn tượng như Monet, Manet, Renoir, Picasso,…; bảo tàng Cluny với các hiện vật thời kì La Mã hay Palais de Tokyo nếu muốn thăm quan các triển lãm đương đại. 

2. Vườn Luxembourgh

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một buổi chiều dã ngoại trong chuyến du lịch Paris, vườn Luxembourgh (Jardin du Luxembourgh) chính là một lựa chọn lí tưởng. 

Có người từng ví vườn Luxembourgh với Paris cũng giống quảng trường Thời đại với New York. Ở đây có thể tìm thấy từ những người khách du lịch Paris đang nằm dài trên cỏ để nghỉ chân cho tới các gia đình, các cặp tình nhân, dân văn phòng và đặc biệt là giới văn nghệ sĩ.

Điểm đến du lịch Paris không thể không nhắc tới vườn Luxembourgh
Vườn Luxembourgh là một khoảng xanh tuyệt đẹp ở Paris

Được chia thành hai nửa vườn Pháp và vườn Anh; vườn Luxembourgh rộng hơn 20 ha và công viên lớn thứ nhì Paris. Bước vào khu vườn là bắt gặp đài phun nước Medici, địa điểm ưa thích của đám trẻ con sau khi tan trường. Trong vườn trang trí tượng các nhân vật thần thoại, tượng các danh nhân, vĩ nhân và nhiều sinh vật khác. 

Ở góc phía bắc vườn là Cung điện Luxembourgh, ngày nay là Toà Thượng viện Pháp. Toà nhà được xây dựng từ thế kỷ XVII theo phong cách Baroque, thể hiện gu thẩm mỹ của hoàng hậu Marie de Médicis, một chủ nhân cũ của khu vườn. Gần đó là bảo tàng Luxembourgh, một địa điểm du lịch Paris bạn có thể tham khảo. Phía Tây vườn dành cho những người mê cờ vua, ở đây thậm chí có cả sân quần vợt cho ai có nhu cầu. Ngoài ra, vườn Luxembourgh còn có nhà hát múa rối, sân khấu cho trình diễn âm nhạc, hiệu sách, vườn ươm, trại ong, nhà hàng,…

Sự yên tĩnh có phần tách biệt với Paris bên ngoài đã khiến vườn Luxembourgh trở thành một địa điểm du lịch Paris hấp dẫn. Nơi đây cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều văn nghệ sĩ. 

Chắc chắn bạn sẽ cần : Tại sao bạn nên chọn du học Pháp

3. Nhà thờ Notre Dame

Nhà thờ Notre Dame de Paris hay Nhà thờ Đức bà Paris là nhà thờ Công giáo lớn nhất nước Pháp. Được thành lập từ thế kỉ XII, thời kì Paris là một thành phố Công giáo lớn tren thế giới. Trải qua gần một thiên nhiên kỉ tồn qua những thăng trầm của lịch sử, nơi đây đã trở thành một biểu tượng văn hóa không chỉ của Paris mà cả nước Pháp. 

Nằm cạnh dòng sông Seine thơ mộng, trước cửa là tấm biển“Ki lô mét số không”, nhà thờ Đức Bà được ví như trái tim của Paris và cả nước Pháp. Đây  là một điểm đến không-thể-không-ghé-thăm khi du lịch Paris. Ước tính, công trình này đón hơn 13 triệu lượt khách thăm quan mỗi năm, nhiều hơn cả tháp Eiffel, biểu tượng được biết đến nhiều nhất của nước Pháp.

Nhà thờ Notre Dame là địa điểm du lịch Paris đón nhiều khách nhất
Nhà thờ Notre Dame là công trình kiến trúc tiêu cho phong cách French Gothic

3.1. Lịch sử

Vào thế kỉ XII, thành phố Paris có nhiều phát triển. Sông Seine trở thành một kênh giao thương quan trọng, nhiều nhà buôn và thợ thủ công hay tổ chức họp chợ ở hai bên bờ sông. Đây cũng là thời gian Kito giáo có nhiều ảnh hưởng với dân chúng Paris, dẫn đến quyết định xây một nhà thờ mới lớn hơn, xứng đáng với tầm vóc thành phố. 

Vào năm 1163, vua Louis VII chính thức ra lệnh khởi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, mãi đến năm 1350 công trình mới chính thức xây dựng xong và thêm một thế kỷ nữa để hoàn thành.

Thế kỷ XVI - XVII là khoảng thời gian nước Pháp có nhiều biến động. Vào thế kỷ XVI, những người theo đạo Tin lành nổi dậy, tới năm 1789, Cách mạng Pháp diễn ra, phần lớn nhà thờ đã bị hủy hoại hoặc hư hỏng. Mãi tới năm 1831, khi cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Thằng gù nhà thờ Đức Bà của đại văn hào Victor Hugo ra đời, công chúng mới dành lại sự quan tâm cho công trình này và nhà thờ Đức Bà đã được trùng tu lại. Đây cũng là tác phẩm đã khiến công chúng thế giới biết đến nhà thờ Notre Dame, biến đây trở thành địa điểm du lịch Paris nổi tiếng nhất.

Ngày 15/4/2019, một đám cháy đã xảy ra trong quá trình trùng tu nhà thờ. Ngọn lửa bắt đầu từ đỉnh ngọn tháp, sau đó lan ra toàn bộ phần mái nhà thờ. Đám cháy đã hủy hoại ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà, toàn bộ phần mái của công trình mang phong cách kiến trúc Gothic lừng danh này cũng bị hư hại hoàn toàn. Nhà thờ Đức Bà Paris đã được ổn định xong phần cấu trúc và chuẩn bị bước vào giai đoạn tu sửa cuối cùng. Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố sẽ cố gắng mở cửa nhà thờ trở lại vào năm 2024 khi Pháp đăng cai Olympic.

3.2. Kiến trúc đặc trưng

Một trong những nét kiến trúc nổi tiếng của nhà thờ Đức Bà là ba ô cửa kính hoa hồng. Đây được đánh giá là những cửa sổ bằng kính lớn, đẹp và nổi tiếng nhất. Trong một ngày, ánh sáng chiếu qua ô cửa sẽ chiếu sáng cho nhà thờ, sau đó biến đổi thành các sắc màu khác nhau. Ba ô cửa được chạm trổ cầu kì, ô cửa giữa rộng hơn hai ô cửa còn lại và minh họa bữa tối cuối cùng của Pháp. Bên dưới là 28 bức tượng đại diện cho 28 triều đại vua Judah trong kinh Thánh. Tuy nhiên, vào năm 1793, 28 bức tượng đã bị lôi xuống… chặt đầu vì bị lầm tưởng là các vị vua của chế độ quân chủ Pháp cũ. 

Không chỉ có những bức tượng, những quả chuông nổi tiếng của nhà thờ Đức Bà cũng từng bị hư hại vì lý do quân sự. Hai mươi quả chuông khổng lồ được đặt tên theo các vị Thánh từng bị tháo xuống nấu chảy để làm pháo. Mãi đến thế kỷ 19, những quả chuông này mới được đúc lại theo đúng nguyên mẫu.

Khu vực sảnh ở đây có sức chứa lên tới 6500 người, bao gồm không gian đủ cho một dàn hợp xướng, 5 lối đi và một dãy nhà nguyện.. Đây cũng là nơi đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng của nước Pháp như lễ đăng quang của Napoléon I cũng như đám tang của một số tổng thống Pháp.

Có thể bạn sẽ cần : Tìm hiểu các khóa học tiếng Pháp

4. Đồi Montmartre

Nói đúng hơn, Montmartre là tên một khu phố ở Paris nằm trên một quả đồi. Quả đồi đã được đặt tên theo khu phố này - đồi Montmartre. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh “kinh đô ánh sáng”, nên nếu có cơ hội du lịch Paris đừng quên ghé thăm nơi này để nhìn Paris từ một góc độ thật khác nhé. 

Vào đầu thế kỷ XX, Montmartre từng là điểm nghỉ chân của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Picasso, Erik Satie, Modigliani, Van Gogh,... Ca sĩ Edith Piaf nổi tiếng cũng có thời thường xuyên lui tới các quán bar quanh đây và đã viết những nốt nhạc đầu tiên cho bản tình ca bất hủ La vie en rose tại đây. Với vị trí đắc địa, giá thuê nhà rẻ, không gian nhiều cây xanh, người dân thân thiện, tất cả đã khiến Montmartre trở thành một địa điểm du lịch Paris được yêu thích.

Du lịch Paris đừng quên ghé thăm đồi Montmartre, địa điểm quan sát thành phố từ trên cao
Đồi Montmartre là địa điểm lí tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố Paris

Trên đồi có nhà thờ Sacré-Cœur, có nghĩa là Thánh Tâm, tức dâng trọn trái tim cho Chúa. Nhà thờ được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, được thiết kế theo phong cách La Mã, tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc Paris những thập niên 20-30 của thế kỷ trước. Đây là nhà thờ lớn thứ hai nước Pháp, chỉ sau nhà thờ Notre Dame. Xung quanh nhà thờ lắp đặt các kính viễn vọng, rất thích hợp để khách du lịch Paris quan sát thành phố.

Gần nhà thờ Sacré-Cœur là quảng trường Tertre. Diện tích quảng trường khá nhỏ tạo bầu không khí thân mật gần gũi. Nơi đây còn được gọi là chợ hội họa, chợ nơi các họa sĩ bán tác phẩm  của mình hoặc khách thăm quan có thể yêu cầu kí họa chân dung với giá 20-30 euros. Cạnh không gian của các họa sĩ hí họa và kí họa chân dung là trung tâm nghệ thuật Salvador Dali, một nghệ sĩ nổi tiếng với những tác phẩm thuộc trường phái Siêu thực, trường phái nổi tiếng với những tác phẩm “không giống ai”.

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp