Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

JPF Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

JPF Je Parle Français

Par

Có rất nhiều ngành nghề tiềm năng và cơ hội phát triển cho những bạn học tiếng Pháp khi bước vào giảng đường đại học. Chính vì thế, JPF sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khối thi sử dụng tiếng Pháp và các trường đại học đào tạo nhóm ngành này qua bài viết dưới đây. 

1. Khối thi THPTQG có môn tiếng Pháp

Tổ hợp D03 là khối thi được các bạn học tiếng Pháp ưa chuộng

Ở kì thi THPTQG, có khá nhiều tổ hợp và khối thi trong đó có môn tiếng Pháp, tuy nhiên khối phổ biến và được nhiều trường đại học sử dụng để tuyển sinh nhất chính là khối D03, gồm 3 môn là: Toán, Ngữ văn và tiếng Pháp. Với những bạn học tiếng Pháp và có niềm đam mê với ngôn ngữ này, đây  là một lựa chọn có thể giúp bạn vừa tận dụng tốt khả năng tiếng Pháp của mình, vừa có thêm cơ hội thi vào nhiều ngành, nghề đang “hot” hiện nay.

Như vậy, các bạn đã biết được đâu là khối thi có môn tiếng Pháp được ưa chuộng nhất ngày nay, vậy những trường đại học nào sẽ tuyển sinh dựa trên khối D03? Hãy cùng JPF khám phá ngay sau đây. 

2. Các trường đại học xét tuyển khối D03

2.1. Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội

Một số ngành tại Trường Đại học Luật - ĐHQGHN tuyển sinh khối D03

Đối với những bạn đam mê khối ngành luật, Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về pháp luật theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo quản lý có tầm chiến lược và khả năng thích ứng cao cho Nhà nước, các tổ chức và xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội có 2 ngành tuyển sinh khối D03 dành cho những bạn học tiếng Pháp: Ngành Luật và Ngành Luật Kinh doanh với số điểm chuẩn tại kỳ thi THPTQG năm ngoái là 24.6 điểm và 25.29 điểm. 

2.2. Trường Đại học Hà Nội

Đại học Hà Nội là một điểm đến dành cho những bạn yêu thích ngoại ngữ

Là ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thành thạo ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo xu thế hội nhập, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội và của đất nước. Đại học Hà Nội cũng mang đến rất nhiều ngành học đa dạng cho các bạn theo học tiếng Pháp trong kì thi THPTQG. 

Năm 2023, 2 ngành có khối D03 mà trường tuyển sinh là Ngành Ngôn ngữ Pháp với 33.70 điểm (tiếng Pháp nhân đôi) và Ngành Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Pháp nhân đôi) với thang điểm 34.10 điểm. Đặc biệt hơn, ngành Truyền thông doanh nghiệp khá phù hợp với những bạn học tiếng Pháp bởi vì chương trình học của ngành sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng ngôn ngữ này. 

Những sĩ tử hoàn toàn có thể lựa chọn Đại học Hà nội với chất lượng đào tạo hàng đầu, điều này sẽ giúp cho các bạn gia tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Đọc thêm: Danh sách các trường Đại học tuyển sinh theo chứng chỉ DELF, TCF

2.3. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Ngoại ngữ luôn đi đầu trong việc đào tạo và nghiên cứu các ngành ngôn ngữ

Ngôi trường này luôn là một điểm đến mơ ước của các bạn học sinh đam mê ngoại ngữ, trường có các ngành liên quan đến khoảng 8 ngôn ngữ khác nhau. Mục tiêu của Đại học Ngoại ngữ là trở thành một trường đại học hàng đầu, có uy tín cao trong nước, trong khu vực và trên thế giới, phát triển theo định hướng nghiên cứu có tính ứng dụng cao, không ngừng đổi mới sáng tạo về các lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, ngôn ngữ học, quốc tế học và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Ngành duy nhất của trường xét tuyển khối D03 là Ngành Ngôn ngữ Pháp với mức điểm chuẩn là 34.12 điểm (tiếng Pháp nhân đôi). Các bạn muốn học tiếng Pháp một cách chuyên sâu và tìm hiểu kĩ về văn hóa Pháp hoàn toàn có thể tham khảo ngành học này.  

2.4. Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM

UMT là một trong những trưởng ở khu vực miền Nam có tuyển sinh khối D03

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, UMT hướng tới xây dựng một ngôi trường đại học thành công và hạnh phúc, nơi mọi sinh viên đều được phát triển tiềm năng tối đa để tự do lựa chọn định hướng cho bản thân, linh động làm được nhiều ngành nghề trong môi trường đa văn hóa, sẵn sàng thích ứng với mọi biến động trong thế giới số 4.0, tự tin trở thành công dân toàn cầu, kiến tạo tương lai và đóng góp cho cộng đồng.

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM tuyển sinh và xét tuyển rất nhiều ngành có khối D03 có thể kể đến như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế,... Điểm chuẩn của các ngành trên đều rơi vào 15 điểm ở năm ngoái, vì vậy UMT là một điểm đến khá lý tưởng dành cho những bạn đã và đang học tiếng Pháp ở miền Nam.

2.5. Trường Đại học Hoa Sen

Các ngành đào tạo ở Đại học Hoa Sen hầu hết đều tuyển sinh khối D03

Đại học Hoa Sen với sứ mạng đào tạo người học có kiến thức sâu rộng, tinh thần doanh chủ, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội, có khát vọng cống hiến và phục vụ cộng đồng. Cũng là trường tuyển sinh có khối D03 tại Thành phố Hồ Chí Minh, HSU có khá nhiều ngành đào tạo phù hợp cho các bạn học tiếng Pháp. 

Điểm chuẩn năm 2023 của trường dao động từ 15 đến 19 điểm, trong đó có những ngành xét tuyển khối D03 là: Quản trị công nghệ truyền thông, Kinh tế thể thao, Luật kinh tế, Trí tuệ nhân tạo, Quan hệ công chúng,...

Xem thêm: Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Trên đây là những trường đại học nổi tiếng phù hợp cho các sĩ tử 2k6 đang học tiếng Pháp để thể tham khảo, định hướng và chọn nguyện vọng thích hợp với bản thân ngay thời điểm kì thi THPTQG chuẩn bị diễn ra. Ngoài ra, để có một lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả nhất, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo các khóa học từ cơ bản đến nâng cao do JPF cung cấp để nâng cao trình độ của mình. 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp