Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

1. Đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi là năm cuối cùng áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông cũ trong công tác giảng dạy và đánh giá học tập. Do vậy, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc ổn định của các năm trước, đảm bảo tính nhất quán và phù hợp với mục tiêu đánh giá của kỳ thi.

Cụ thể, cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa của đề thi được giữ nguyên. Các câu hỏi được thiết kế bao hàm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, giúp đánh giá toàn diện năng lực học tập của thí sinh.

Đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp

2. Cấu trúc đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp

Đề thi được ra theo hình thức trắc nghiệm khách quan, 50 câu hỏi và tổng thời gian làm bài cho mỗi thí sinh là 60 phút. Cấu trúc đề thi sẽ bao gồm 2 phần: đọc hiểu và kiến thức ngữ pháp.  

Phần Đọc hiểu gồm 3 bài đọc hiểu với tổng số 14 câu hỏi trắc nghiệm với mức độ khó tăng dần từ bài 1 đến bài 3. Phần thi này kiểm tra khả năng đọc hiểu các văn bản tiếng Pháp ở trình độ A2 - B1.

Phần Ngữ pháp và từ vựng gồm 36 câu hỏi trắc nghiệm, chia thành 2 phần: 

  • Ngữ pháp: Kiểm tra kiến thức về ngữ pháp tiếng Pháp ở trình độ A2 - B1.
  • Từ vựng: Kiểm tra vốn từ vựng tiếng Pháp ở trình độ A2 - B1.

Với 50 câu hỏi trắc nghiệm, bài thi ngoại ngữ môn tiếng Pháp về cơ bản sẽ kiểm tra kỹ năng về đọc hiểu, từ vựng và ngữ pháp của thí sinh.

3. Đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp

Sau khi đề thi minh họa THPT Quốc gia môn tiếng Pháp được công bố, JPF cung cấp cho các bạn đáp án tham khảo đề thi minh họa môn tiếng Pháp:

ĐÁP ÁN ĐỀ THI MINH HỌA
1. C 2. B 3. C 4. A 5. D 6. D 7. C 8. C 9. A 10. B
11. C 12. D 13. C 14. A 15. C 16. D 17. D 18. A 19. A 20. B
21. C 22. C 23. C 24. B 25. C 26. D 27. D 28. B 29. C 30. A
31. D 32. D 33. A 34. B 35. A 36. D 37. B 38. B 39. B 40. C
41. D 42. D 43. B 44. C 45. B 46. B 47. C 48. A 49. A 50. D
Đọc thêm: THAY ĐỔI CẤU TRÚC ĐỀ THI TIẾNG PHÁP TỐT NGHIỆP THPT

Với sự ổn định này, thí sinh có thể yên tâm ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 dựa trên các tài liệu và phương pháp học tập đã được áp dụng trong những năm trước. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình thi và quy chế thi để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Hiện tại trung tâm JPF đang tuyển sinh các lớp trình độ và các lớp luyện thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Pháp. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ được học tập và ôn luyện những kiến thức sát với đề thi chính thức nhất. Đừng quên theo dõi JPF để cập nhật những kiến thức hữu ích về tiếng Pháp cũng như tham gia các khoá học tiếng Pháp tại Tổ chức giáo dục Pháp ngữ Je Parle Francais - một trong những đơn vị giảng dạy và luyện thi tiếng Pháp hàng đầu tại Việt Nam nhé!

TAGS :
No items found.
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp