Những lý do học tiếng Pháp - lợi ích học tiếng Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Những lý do học tiếng Pháp - lợi ích học tiếng Pháp

Tiếng Pháp nổi tiếng với độ khó trong cả ngữ pháp và phát âm. Nhưng mỗi năm con số người học tiếng Pháp vẫn tăng, vậy lý do học tiếng Pháp là gì?

Tiếng Pháp được mệnh danh là ngôn ngữ của tình yêu, của sự lãng mạn. Tuy nhiên ngôn ngữ này không hề dễ học như bạn nghĩ. Nếu đã tìm hiểu qua bạn sẽ biết rằng tiếng Pháp có hệ thống ngữ pháp chặt chẽ, nhiều quy tắc và phát âm khá khó. 

Dù vậy lượng người đi học tiếng Pháp mỗi năm vẫn không hề giảm. Tại sao tiếng Pháp khó nhưng thiên hạ vẫn đổ xô đi học? Cùng tìm hiểu lý do học tiếng Pháp trong bài viết dưới đây.

1. Cơ hội phát triển sự nghiệp

Lý do học tiếng Pháp phát triển sự nghiệp
Tiếng Pháp là điểm cộng nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Tiếng Pháp là một trong 6 ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại Liên hợp quốc. Nó được sử dụng như là ngôn ngữ chính tại 29 quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra tiếng Pháp cũng phổ biến tại nhiều vùng của Canada, Bỉ, Thụy Sĩ,... Điều này sẽ mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp cho cộng đồng những người nói tiếng Pháp hay còn gọi là Francophonie.

Tại các nước ở Châu Âu cũng như Việt Nam, ngôn ngữ này cũng được giới thiệu và giảng dạy nhiều tại hệ thống trường Trung học cơ sở và Đại học. Hiện nay có rất nhiều công việc yêu cầu tiếng Pháp ở cả tại Việt Nam và nước ngoài. Những bạn muốn tìm công việc mang tính quốc tế cần nên thông thạo ít nhất hai ngoại ngữ là Anh và Pháp để có lợi thế trên thị trường việc làm. 

2. Học tiếng Pháp học cả văn hóa

Lý do học tiếng Pháp văn hóa Pháp
Đất nước với nền văn minh, văn hóa phong phú

Được mệnh danh là cái nôi của văn hóa Châu Âu, Pháp từ lâu đã phát triển một nền văn hóa, nghệ thuật giàu có. Học tiếng Pháp không chỉ mang lại cho bạn kiến thức về ngoại ngữ, nó còn giúp bạn tiếp cận gần hơn tới ẩm thực, thời trang, hội họa, kiến trúc,... Pháp và những nước nói tiếng Pháp.

3. Phát triển khả năng tư duy

Lý do học tiếng Pháp phát triển tư duy
Học tiếng Pháp giúp tăng khả năng tư duy


Học ngoại ngữ nào cũng vậy, nó sẽ giúp phát triển khả năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và trí nhớ của người học. Tiếng Pháp có hệ thống quy định bài bản và nhiều trường hợp đặc biệt phải nhớ, vậy nên học ngôn ngữ này sẽ giúp bạn đạt được nhiều kỹ năng quan trọng. Tuy có khó khăn lúc ban đầu, nhưng một khi bạn đã tìm thấy niềm đam mê trong tiếng Pháp thì không gì là không thể.

4. Cơ hội tiếp cận với giáo dục tân tiến

Lý do học tiếng Pháp 
Pháp nổi tiếng với nền giáo dục tân tiến

Pháp tiếp tục là quốc gia đi đầu và đổi mới về khoa học, công nghệ, kỹ thuật,... Một trong những lý do học tiếng Pháp lớn nhất của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam chính là để có cơ hội du học Pháp. Giáo dục Pháp được đánh giá cao và cũng là khởi nguồn cho nhiều nhóm ngành tại Việt Nam. 

Khác với hầu hết các quốc gia Châu Âu, Pháp dành riêng 20% ngân sách quốc gia mỗi năm cho giáo dục. Những nỗ lực này khiến số lượng sinh viên du học Pháp tăng đều mỗi năm. Tính riêng học phí tại Pháp có thể nói là một con số không đáng kể. Vậy nên có rất nhiều sinh viên lựa chọn du học tại đây.

5. Dễ dàng du lịch Pháp

Lý do học tiếng Pháp để du lịch
Pháp là điểm đến du lịch nổi tiếng

Thu hút hơn 87 triệu du khách mỗi năm, Pháp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới. Chỉ cần biết nói một chút tiếng Pháp cũng sẽ khiến trải nghiệm của bạn ở đây thú vị hơn nhiều. Tiếng Pháp còn mang đến cho bạn khả năng hiểu biết sâu sắc về văn hóa và lối sống của người Pháp. Ngoài ra còn nhiều nước trong Châu Âu và thế giới cũng sử dụng tiếng Pháp nữa mà bạn có thể ghé thăm.

Có rất nhiều lý do học tiếng Pháp hấp dẫn nhưng điều quan trọng nhất vẫn là nỗi băn khoăn học tiếng Pháp có khó không? Để giải đáp câu hỏi này, bạn có thể tham khảo mục tự học tiếng Pháp của JPF để biết thêm chi tiết nhé!

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp