Top 10 phim Pháp trên Netflix hay nhất giúp học tiếng Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 10 phim Pháp trên Netflix hay nhất giúp học tiếng Pháp

Xem phim Pháp trên Netflix là một phương pháp hay để học tiếng Pháp. Hãy tham khảo top những phim Pháp trên Netflix hay nhất do JPF tổng hợp.

Một trong những cách tốt nhất để học ngoại ngữ là học qua phim ảnh. Vậy học tiếng Pháp thì chúng ta nên xem những phim gì? Để bắt đầu đơn giản thì bạn nên xem hoạt hình Pháp trước rồi mới tập xem hết những bộ phim thông thường. Còn gì tuyệt hơn vừa cày Netflix vừa vừa luyện ngoại ngữ, cùng điểm qua Top những phim Pháp trên Netflix giúp học tiếng Pháp nhé!

1. 8 Rue de l'Humanité

Phim Phap trên Netflix 8 Rue de l'Humanité
8 Rue de l'Humanité

Một bộ phim Pháp trên Netflix hài hước và chân thật về chủ đề dịch Covid. 8 Rue de l'Humanité sẽ mang lại tiếng cười cho bạn nhờ những hình tượng nhân vật độc đáo cá tính. Khung cảnh đường phố Paris vắng tanh, trong khi nhiều người chạy trốn khỏi thủ đô thì có 7 gia đình không may mắn bị nhốt bên trong tòa nhà trên đường l'Humanité. 

Họ là những người dân bình thường không bao giờ giao tiếp với hàng xóm, do tình huống nên họ bắt buộc phải hợp tác làm quen với nhau. Một chủ quán cà phê tái sử dụng rượu thành gel rửa tay có cồn, một huấn luyện viên thể thao qua Zoom mập lên sau mỗi tuần, một người sợ Covid thái quá,... Tuy có cãi vã nhưng tất cả những gì họ trải qua trong ba tháng lockdown đã khiến tình cảm của những người trong tòa nhà trở nên gắn bó và thân thiết hơn. 

2. La vie scolaire

Phim Phap trên Netflix La Vie scolaire
La vie scolaire

La Vie scolaire là một bộ phim hài - chính kịch về chủ đề học đường được giới phê bình đánh giá cao đến từ Pháp. Phim có bối cảnh vùng ngoại ô nghèo nàn của Paris. Một phó hiệu trưởng mới được chuyển đến ngôi trường tập trung những học sinh “ngổ ngáo” nhất. Cô ấy và hầu hết các giáo viên khác ở trong trường đều cố gắng giúp đỡ những đứa trẻ này. 

Khi những nhân vật có hoàn cảnh khác nhau được đặt chung vào một lớp học, họ mang lại sự cảm thông, liên kết khiến người xem không thể rời khỏi màn hình. Thông điệp ẩn chứa trong bộ phim - “Không ai ở đây là hoàn hảo” đem lại tính nhân văn và phản ánh chính hiện thực ngày nay. Không phải ai cũng có khởi đầu suôn sẻ hay bối cảnh tốt nhưng nếu nỗ lực và được định hướng đúng thì chúng ta sẽ thành công.

3. Loin du périph

Phim Phap trên Netflix Loin du périph
Loin du périph

Loin du périph - một bộ phim Pháp bởi Netflix nói về chủ đề cảnh sát. Bộ phim vừa có những cảnh quay hành động vừa đan xen yếu tố hài hước rất thích hợp để “cày” tại nhà cùng gia đình. Hai chàng cảnh sát Ousmane Diakité và François Monge với phong cách làm việc, cá tính khác nhau kết hợp lại trong một vụ điều tra. 

Trước đây họ từng là một cặp ăn ý nhưng do cuộc sống, họ trở nên xa cách. Vụ điều tra lần này tưởng chừng chỉ là một phi vụ buôn bán chất cấm đơn giản. Nhưng đằng sau vỏ bọc đó là một vụ án lớn với nhiều nguy hiểm và yếu tố hài hước. Không có quá nhiều tình tiết khó đoán, bộ phim đơn thuần sẽ giúp bạn giải trí và trau luyện tiếng Pháp.

4. Oxygène

Phim Phap trên Netflix Oxygène
Oxygène

Oxygène là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng trên Netflix. Phim có nhiều tình tiết mang yếu tố bất ngờ khiến cho người xem khó lòng đoán trước được tình huống. Với bối cảnh nữ chính bị nhốt trong một cỗ máy, oxi dần cạn kiệt cùng tình trạng mất trí nhớ. 

Khán giả sẽ bị cuốn theo mạch phim bởi kịch bản và những thước quay xuất sắc. Nữ chính đã làm tốt vai diễn, bộ phim giữ được xúc cảm từ đầu tới cuối. Để giữ được trọn vẹn trải nghiệm của bạn, JPF sẽ không tiết lộ nhiều nữa. Bạn có thể xem phim trên Netflix nhé!

5. Comment je suis devenu super-héros

Phim Phap trên Netflix Comment je suis devenu super-héros
Comment je suis devenu super-héros

Ai mà lại ngờ được, ngoài DC và Marvel chúng ta còn có thể xem phim siêu anh hùng Pháp. Comment je suis devenu super-héros là một bộ phim mô tả xã hội giả tưởng nơi mà những siêu anh hùng được hòa nhập vào xã hội. 

Tại Paris, có một loại thuốc lạ đã khiến cho những người bình thường cũng có thể sở hữu siêu năng lực. Một cặp cảnh sát buộc phải làm việc chung với nhau, tuy có khởi đầu không mấy tốt đẹp nhưng họ là một đội ăn ý và có những tương tác thú vị. Bộ phim không thể đỉnh cao như những bom tấn từ Marvel nhưng vẫn đủ hay để xem giải trí tại nhà.

6. Pourris gâtés

Phim Phap Netflix Pourris gâtés
Pourris gâtés

Pourris gâtés là bộ phim hài hước, chính kịch thân thiện với gia đình đến từ Pháp. Nhân vật Francis Bartek là một doanh nhân giàu có sống tại dinh thự ở Monaco cùng ba người con. Những người con của ông do được nuông chiều từ nhỏ nên khi lớn lên họ không biết làm gì. Người thì quá ngây thơ để bị lừa đảo, người thì kinh doanh thất bại. 

Nhận ra những đứa trẻ của mình đã đi quá xa, vị doanh nhân đã nghĩ ra một kế hoạch để dạy cho chúng một bài học. Ông và trợ lý của mình đã lừa ba người con rằng gia đình bị phá sản. Họ bắt buộc phải tự mình đương đầu với thế giới, đối diện với sự thật rằng mình cần phải trở thành trụ cột của gia đình. Câu chuyện hài hước nhưng cũng không kém phần nhân văn và cảm thông.

7. Sentinelle

Phim Phap Netflix Sentinelle
Sentinelle

Sentinelle là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị - hành động của Pháp được chiếu trên Netflix. Phim nói về Klara, một thông dịch viên 33 tuổi trong Quân đội Pháp. Sau khi trải qua những sự khủng khiếp của chiến tranh tại Syria, cô ấy được thuyên chuyển về Nice như là một phần của chiến dịch Sentinelle. 

Klara sống cùng mẹ và em gái tại Nice. Một buổi tối nọ khi hai chị em đi chơi tại hộp đêm, Klara và em gái đã lạc nhau. Sáng hôm sau, Tania - em gái của Klara được tìm thấy ở trên bãi biển với thương tích khắp người. Bác sĩ chẩn đoán cô ấy bị hãm hiếp và đánh đập. 

Klara đã quyết tâm để tìm ra và trả thù những kẻ đã gây ra tội ác đó cho em mình. Cuộc săn lùng đã dẫn cô đến với nhiều rắc rối với ông trùm tài phiệt người Nga. Nếu bạn yêu thích những pha hành động mạnh mẽ, hãy thử xem phim này để luyện tiếng Pháp thử xem nhé!

8. Le Jeu

Phim Phap trên Netflix Le Jeu
Le Jeu

Le Jeu là một bộ phim hài chính kịch Pháp được chuyển thể từ phim Perfect Strangers của Ý. Bảy người bạn, trong đó có ba cặp đôi đã quen nhau lâu năm tụ tập lại trong một bữa tiệc tối. Trong bữa tối, họ chơi một trò chơi “không có gì để giấu”. Tất cả để điện thoại lên bàn và bắt buộc phải chia sẻ mọi tin nhắn, email,... 

Không quá cầu kỳ hay nhiều cảnh quay hoành tráng, chính kịch bản hấp dẫn và diễn xuất của các diễn viên đã tạo nên sự cuốn hút của bộ phim. Những cuộc hội thoại tại buổi tiệc tối này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để học tiếng Pháp tại nhà.

9. Burn Out

Phim Phap trên Netflix Burn Out
Burn Out

Burn Out nói về một tay đua người Pháp tên là Tony, anh có mong ước trở thành một tay đua siêu mô tô chuyên nghiệp. Tất cả giấc mơ đều tan vỡ khi anh phát hiện ra người yêu - mẹ của đứa con mình có dính líu tới thế giới ngầm.

Anh bị cuốn vào vòng xoáy, trở thành người lái xe vận chuyển hàng hóa cho bọn chúng. Burn Out ghi lại những hình ảnh mờ ảo, đường hầm, Tony lái xe điên cuồng đem đến cảm giác phấn khích cho người xem. Nếu bạn yêu thích tốc độ, hãy ghé xem bộ phim Pháp trên Netflix này nhé!

10. Mademoiselle de Joncquières

Phim Phap trên Netflix Mademoiselle de Joncquières
Mademoiselle de Joncquières

Yêu thích những trang phục thời cổ điển Pháp hay văn hóa Pháp, bạn không thể bỏ qua bộ phim này. Mademoiselle de Joncquières là một bộ phim chính kịch Pháp lấy bối cảnh trước năm 1789, Thời kỳ Khai sáng của Pháp. 

Madame de La Pommeraye là một góa phụ trẻ xinh đẹp, kiêu hãnh. Cô bị khuất phục và rơi vào lưới tình với vị Hầu tước Marquis des Arcis. Họ hạnh phúc bên nhau không được bao lâu, Hầu tước đã bắt đầu bỏ bê và chối từ tình cảm của cô. Bị tổn thương sâu sắc, Madame de La Pommeraye bắt đầu kế hoạch trả thù.

Madame de La Pommeraye đã sử dụng Mademoiselle de Joncquières để quyến rũ vị Hầu tước. Không tốn quá nhiều thời gian, Hầu tước đã hoàn toàn bị mê hoặc bởi Joncquières. Với quá khứ và địa vị khác nhau, câu chuyện đi tới kết thúc khá bất ngờ cùng nhiều chi tiết hấp dẫn. 

Có thể nói rằng, văn hóa xem phim Pháp để học tiếng Pháp vẫn chưa quá phổ biến tại Việt Nam. JPF mong rằng danh sách phim Pháp trên Netflix này sẽ giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về điện ảnh Pháp cũng như có nhiều cơ hội để luyện tiếng Pháp tại nhà

 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp