Top 7 từ điển giúp học tiếng Pháp hiệu quả

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 7 từ điển giúp học tiếng Pháp hiệu quả

Bạn muốn tìm một ứng dụng từ điển hỗ trợ việc học tiếng Pháp? Hãy cùng JPF tìm hiểu về những từ điển Tiếng Pháp giúp bạn dễ dàng tra cứu từ vựng

Quá trình học tiếng Pháp đòi hỏi bạn cần phải nhớ và hiểu một lượng từ vựng lớn để có thể áp dụng vào các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt đối với những người bắt đầu học tiếng Pháp, từ điển là một trong số những công cụ tra cứu hữu hiệu nhất. Vì vậy hãy cùng JPF tìm hiểu các từ điển giúp bạn học Tiếng Pháp tốt hơn.‍

1. Từ điển tiếng Pháp Glosbe - Glosbe Dictionnary

Từ điển Glosbe
Từ điển Glosbe

Glosbe là một dự án từ điển đa ngôn ngữ, trong đó có hỗ trợ tra cứu từ vựng Pháp - Việt. Ngoài việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, Glosbe còn giúp bạn hiểu rõ về từ vựng bạn đang tra bằng nhiều hình thức khác nhau: định nghĩa tiếng Pháp, giải nghĩa theo ngôn ngữ đích, giải thích bằng hình ảnh, câu ví dụ.

Không chỉ giúp bạn hiểu nghĩa của một từ cụ thể, từ điển Glosbe cho bạn một danh sách các từ có liên quan hoặc cùng gốc với từ bạn đang tra, giúp nhanh chóng mở rộng vốn từ vựng của bạn.

Tải từ điển tiếng Pháp Glosbe trên App Store | CH Play

2. Từ điển tiếng Pháp Collins - Collins Dictionary

Từ điển Collins
Từ điển Collins

Đây là từ điển theo dạng từ điển song ngữ Pháp - Anh. Bạn có thể dễ dàng thấy từ điển Collins liệt kê khá đầy đủ nghĩa của từ theo từng bối cảnh. Mỗi nghĩa đi kèm những cấu trúc liên quan. Bên cạnh đó, từ điển cũng cung cấp phiên âm và mẫu phát âm của từ. Đây là một trong những từ điển yêu thích của người mới học tiếng Pháp vì giao diện dễ sử dụng và tra cứu tương đối đầy đủ nghĩa và các cấu trúc tiếng Pháp.

Sử dụng từ điển Collins Dictionary miễn phí bằng bản web.

3. Từ điển tiếng Pháp Larousse - Dictionnaire Bilingue Larousse

Từ điển Larousse
Từ điển Larousse

Nếu là một người đã quen với tiếng Pháp hẳn đã quen với Larousse. Đây là một trong những từ điển tiếng Pháp được tin tưởng nhất. Với 135000 định nghĩa từ, 90000 bài báo và 92000 từ đồng nghĩa, Larousse cung cấp những định nghĩa từ chính xác nhất.

Bởi rất nhiều từ tiếng Pháp là từ đã nghĩa, Larousse cung cấp luôn cho bạn những từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa với nét nghĩa đó - một cách học hiệu quả để tăng từ vựng mà không bị máy móc. Ngoài ra, bạn có thể tra cứu những cấu trúc liên quan đến từ đó cũng như những từ loại khác cùng gốc.

Hiện tại bạn cần trả phí để mua bản mobile của từ điển Larousse. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng bản web hoặc tham khảo các từ điển khác trong danh sách này.

Tải từ điển Larousse trên App Store | CH Play

Sử dụng từ điển Larousse miễn phí với bản web.

4. Từ điển tiếng Pháp của Farlex - Dictionnaire français.

Từ điển Dictionnaire français
Từ điển Dictionnaire français

Từ điển giúp bạn tra cứu dễ dàng từ vựng tiếng Pháp một cách dễ dàng. Với một giao diện dễ sử dụng, kho từ vựng rộng, ứng dụng mang đến cho bạn một kho từ vựng rộng lớn với 105000 định nghĩa, trong đó 88000 từ có thể tra cứu ngay cả khi offline. Ngoài ra, bạn có thể xem cách chia của một động từ tiếng Pháp bất kì, nghe cách phát âm, hoặc lưu các từ vào danh sách yêu thích để tiện học.

Tải từ điển Dictionnaire français. trên App Store | CH Play

5. Từ điển tiếng Pháp Cambridge - Cambridge Dictionary

Từ điển Cambridge
Từ điển Cambridge

Cambridge thì quá nổi tiếng với những người học tiếng Anh rồi. Nhưng bạn có biết Cambridge cũng có từ điển tiếng Pháp? Nếu bạn muốn tìm một từ điển Pháp - Anh với cách giải thích dễ hiểu, thì JPF khuyên bạn sử dụng từ điển này nhé. Nghĩa của các từ được sắp xếp rõ ràng theo từ loại giúp bạn tra cứu dễ dàng hơn. Ngoài tra nghĩa từ, bạn có thể tìm thấy cách giải thích cũng bằng tiếng Anh của các cụm từ tiếng Pháp liên quan tới từ bạn đang tra cứu.

Truy cập từ điển tiếng Pháp của Cambridge Dictionary bằng bản web.


6. Từ điển Pháp Việt, Việt Pháp, Pháp Anh, Anh Pháp - French Vietnamese English Dictionary

Từ điển Vietnamese English Dictionary
Từ điển Vietnamese English Dictionary

Đây là app từ điển 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp hàng đầu trên App Store, với kho từ vựng lên đến 500.000 từ. Giao diện app thiết kế dễ sử dụng, và có thể sử dụng hoàn toàn offline, không cần kết nối internet. Có 4 loại từ điển được tích hợp trong app này: từ điển Pháp Việt, từ điển Việt Pháp, từ điển Pháp Anh, từ điển Anh Pháp.

Tải từ điển ngay trên App Store

7. Từ điển tiếng Pháp Linternaute - Dictionnaire Linternaute

Từ điển Linternaute - Dictionnaire Linternaute
Từ điển Linternaute - Dictionnaire Linternaute

Từ điển Linternaute cung cấp cho bạn một kho từ vựng rộng bao gồm 95000 từ và cấu trúc tiếng Pháp với cách giải thích dễ hiểu và tra cứu dễ dàng. Ngoài định nghĩa từ, bạn có thể dễ dàng tra cứu nghĩa và nguồn gốc của các cấu trúc, thành ngữ tiếng Pháp, cách chia động từ, các câu danh ngôn, thậm chí cả tìm hiểu lịch sử, văn hóa nước Pháp từ những nghiên cứu chuyên sâu.

Tải từ điển Dictionnaire Linternaute trên App Store | CH Play


Trên đây là những từ điển tiếng Pháp tốt nhất, hỗ trợ hiệu quả cho việc học tiếng Pháp. Ngoài ra, để việc học tiếng Pháp trở nên nhẹ nhàng và đảm bảo hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm về các lớp học tiếng Pháp tại JPF nhé.


BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp