ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI TIẾNG PHÁP TỐT NGHIỆP THPT

JPF Je Parle Français

Trương Vinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC ĐỀ THI TIẾNG PHÁP TỐT NGHIỆP THPT

Ngày 29/6, các thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi tiếng Pháp tốt nghiệp THPTQG. Các bạn mong muốn có đáp án để có thể tự tin xét tuyển và thay đổi nguyện vọng vào các trường Đại học mà mình mong đợi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đáp án đề thi Tiếng Pháp THPTQG.

Chiều ngày 29/6, hơn một triệu thí sinh đã hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 với môn thi cuối cùng là ngoại ngữ trong vòng 60 phút. Ngoài Tiếng Anh, Tiếng Pháp cũng là một trong số những ngoại ngữ được khá nhiều bạn đăng ký thi.

Đối với các bạn xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng theo các khối có tiếng Pháp, chắc hẳn bài thi Tiếng Pháp là một trong số những bài thi quan trọng hỗ trợ cho các bạn rất nhiều về mặt điểm số của cả khối thi. Vì vậy để có thể giúp các bạn kiểm tra đáp án một cách chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án chính thức bộ môn tiếng Pháp.

1. Đáp án chính thức đề thi tiếng Pháp tốt nghiệp THPTQG

Đề thi tiếng Pháp năm nay bám khá sát đề thi minh họa tiếng Pháp 2023. Nội dung ngữ pháp tập trung chủ yếu vào: chia động từ, từ vựng, câu, tính từ, đại từ. Với 3 bài đọc hiểu là 3 dạng đã quá quen với các bạn học tiếng Pháp: một đoạn trích từ một tác phẩm văn học Pháp, một đoạn trích từ một bài báo và một bài đọc hiểu điền vào chỗ trống.

Theo đánh giá của đa số các thí sinh tham gia dự thi, đây là một đề thi vừa sức, không quá khó. Các bạn hoàn toàn có thể đạt được từ 7-8 điểm, nhưng để đạt từ trên 9 điểm thì cần sự cẩn thận và tinh ý trong quá trình làm bài thi.

Tuy nhiên các câu khó, phân loại học sinh sẽ tập trung nhiều ở phần đặt câu hỏi tình huống. Câu hỏi này yêu cầu các bạn phải đọc hiểu thật tốt câu hỏi đề bài yêu cầu và lựa chọn ra những đáp án phù hợp.

Dưới đây là đáp án chính thức đề thi môn tiếng Pháp THPTQG: 

Đáp án chính thức đề thi tiếng Pháp tốt nghiệp THPTQG

2. Trường hợp được miễn thi tiếng Pháp THPTQG

Ngoài các bạn tham gia dự thi bài thi môn tiếng Pháp để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học, một số thí sinh không xét tuyển các khối ngành yêu cầu tiếng Pháp đã lựa chọn miễn thi bài thi môn tiếng Pháp. Vậy những đối tượng được Bộ Giáo dục quy định miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp:

  • Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
  •  Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ (có thể giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học ở trường phổ thông) có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 26-7-2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Đối với tiếng Pháp, các bạn đạt trình độ TCF từ 300-400 điểm và DELF phải đạt từ B1 trở lên. Để có thể xét đăng ký miễn thi bài thi tiếng Pháp, các bạn cần phải có chứng chỉ TCF hoặc DELF, DALF muộn nhất đến ngày 13/5/2023.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách các trường Tuyển sinh Tiếng Pháp

Các trường hợp thí sinh đã có đầy đủ chứng chỉ ngoại ngữ TCF và DELF theo quy định nếu đăng ký miễn thi ngoại ngữ là tiếng Pháp trong xét tốt nghiệp THPT đều sẽ được tính 10 điểm. Tuy nhiên điểm số này không dùng để xét tuyển vào các trường Đại học và Cao Đẳng như mong muốn.

Từ các trường hợp được Bộ Giáo dục miễn thi Tốt nghiệp THPTQG môn tiếng Pháp, các bạn thí sinh cần phải chuẩn bị cho mình các chứng chỉ tiếng Pháp DELF, TCF không những có thể chuẩn bị tốt cho kì thi THPTQG năm tiếp theo và cũng hoàn toàn có thể giúp các bạn trong quá trình xét tuyển vào các trường Đại học

JPF đang cung cấp các khóa học DELF, TCF các trình độ từ A1 - B2 để giúp đỡ các bạn thí sinh có một hành trang vững chắc bước vào kì thi THPTQG năm học tới và các kì thi chứng chỉ tiếng Pháp DELF, TCF.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp