Có nên du học Pháp ngành du lịch không?

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Có nên du học Pháp ngành du lịch không?

Ngành du lịch Pháp từ lâu nay vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế Pháp. Cùng JPF tìm hiểu tầm quan trọng thông qua bài viết dưới đây nhé!

Từ lâu nay Pháp đang trở thành một đất nước với vô vàn những thắng cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây hằng năm đã thu hút đến hơn 80 triệu khách du lịch đến từ mọi nơi trên thế giới. Đất nước hình lục lăng này luôn được coi là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới cùng. Chính vì thế, ngành du lịch nơi đây vẫn không ngừng phát triển, đóng góp không hề nhỏ vào nền kinh tế của đất nước cũng như tạo ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Sau đây là một vài thông tin hữu ích cho các bạn có ý định du học Pháp ngành du lịch.

Đôi nét về ngành du lịch

Tổng quan ngành du lịch tại Pháp
Tổng quan ngành du lịch tại Pháp

Ngành du lịch là một ngành học tổng hợp, bao gồm nhiều nhóm ngành bộ phận chuyên đào tạo và cung cấp nhân sự làm việc trong các tổ chức du lịch, công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí của khách du lịch.

Đây là một ngành học tổng hợp với mục đích đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Hiện nay Pháp vẫn đang rất chú trọng phát triển mạnh hơn nữa ngành quản trị du lịch, trở thành một ngành chủ lực trong chương trình giáo dục đại học Pháp.

Xem thêm: Du học Pháp có những ngành nào

Tại sao nên du học Pháp ngành du lịch? 

Lý do chọn du học Pháp ngành Du lịch
Du lịch là một trong những ngành "hot" nhất tại Pháp

Được khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Pháp

Thực vậy, việc đi du lịch tìm hiểu nghiên cứu cũng là 1 phần “nghĩa vụ” và cũng là lợi thế của bạn khi theo học chuyên ngành này ở Pháp, tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng  thú vị cũng như lĩnh hội lượng kiến thức phong phú tại đất nước xinh đẹp này.

Mở rộng thêm các mối quan hệ

Đặc thù của ngành du lịch là hàng ngày bạn sẽ phải thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều khách hàng. Kỹ năng giao tiếp và tác phong của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể trong một môi trường đa văn hoá và chuyên nghiệp như ở Pháp, đồng thời mở rộng thêm những mối quan hệ lâu dài với các khách hàng trong và ngoài nước.

Phát triển thêm kỹ năng giao tiếp Tiếng Pháp

Thật vậy, trong môi trường học tập và làm việc quốc tế đa dạng, chuyên nghiệp như ở Pháp, sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ là điều cần thiết trong lĩnh vực này. Học ngành du lịch sẽ khiến bạn có thêm động lực để tự tin giao tiếp tiếng Pháp cũng như cơ hội học thêm những ngôn ngữ mới, mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm hơn sau này.

Môi trường việc làm năng động, chuyên nghiệp với mức lương hấp dẫn

Ngành du lịch Pháp luôn đóng góp 1 phần quan trọng trong nền kinh tế Pháp, giải quyết được nhiều công ăn việc làm với mức lương cao cho hơn 100 ngàn lao động mỗi năm. Không chỉ vậy, các bạn sẽ có tính năng động và sáng tạo khi hoạt động nhiều trong lĩnh vực du lịch vì du lịch cần giao tiếp thành thạo và được dẫn khách đi nhiều những địa điểm khác nhau.

Cơ hội theo học những chương trình chất lượng cao

Các chương trình đa dạng, nhiều loại hình đào tạo, giảng dạy cả bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, và có chất lượng tốt, xếp thứ hạng cao trên thế giới. Ngoài ra học phí của các chương trình về ngành du lịch cũng khá hợp lý thậm chí rẻ hơn nhiều so với những chương trình tương tự tại các nước nói tiếng anh (Mỹ, Canada, Anh,…)

Tiếp theo chúng mình cùng tìm hiểu về các trường chương trình đào tạo về chuyên ngành này tại Pháp.

Có thể bạn cần: 7 lý do chọn du học Pháp

Top các trường đào tạo về ngành quản trị du lịch ở Pháp

Đại học du lịch Grand Sud - Toulouse

Du học Pháp đại học du lịch Grand Sud - Toulouse
Dại học du lịch Grand Sud - Toulouse

Đi vào hoạt động từ năm 1991, Grand Sud – Toulouse là một ngôi trường chuyên đào tạo về du lịch hàng đầu tại Pháp. Các chương trình giảng dạy ở Grand Sud được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng đào tạo và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của ngành du lịch. 

Tổng cộng đã có khoảng 95% sinh viên ra trường có việc làm nhờ đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng với chương trình học chất lượng. 

  • Chương trình đào tạo: 

Grand Sud hiện có những chương trình đào tạo giảng dạy bằng tiếng Pháp và tiếng Anh:

- BTS Tourisme (Bằng kỹ thuật viên cao cấp ngành du lịch) (Bac +2)

- Cử nhân (Ý tưởng du lịch, Du lịch và điểm đến quốc tế, Kinh doanh du lịch và tổ chức sự kiện) : Học thêm 1 năm sau khi có BTS về du lịch (Bac +3)

- Thạc sĩ (về quản lý du lịch và chiến lược số, Du lịch và sự kiện): Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân sinh viên có thể học lên 2 năm thạc sĩ (Bac +5)

Ngoài ra trường còn cung cấp một số chương trình đào tạo ngắn hạn để lấy chứng chỉ (được nhà nước công nhận) có thể dùng để đi xin việc trực tiếp: hướng dẫn viên du lịch, hoạt náo viên du lịch giải trí, cố vấn du lịch. 

Điều kiện đăng ký: Tốt nghiệp THPT

Hồ sơ gồm: Phiếu hồ sơ đăng ký (có trên web của trường), bảng điểm THPT, bản sao các bằng cấp, CV và Thư trình bày nguyện vọng (Lettre de motivation). 

Sau khi nhận được hồ sơ, trường sẽ xem xét về trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ, về thông tin của sinh viên và kinh nghiệm làm việc của họ xem có phù hợp với chuyên ngành đăng ký hay không. Sau đó thí sinh sẽ được trường phỏng vấn từ xa.

Sinh viên sẽ không bị mất phí hồ sơ cũng như phí đăng ký, việc đăng ký sẽ thông qua cổng dự tuyển Parcoursup. Sinh viên sẽ được ưu tiên 15 ngày để hoàn tất thủ tục đăng ký tính từ thời điểm Grand Sud gửi thông báo trúng tuyển qua trang web Parcoursup.

Ngoài ra, sinh viên sẽ được hưởng ưu đãi giảm 100 euros trừ vào phí nhập học. Một khi đăng ký được xác thực, sinh viên có thể gửi yêu cầu học bổng tư nhân (trước 14/7). 

  • Chi phí

Chương trình BTS: 4500 euros/năm

Cử nhân: 5.000 euros/năm

Thạc sĩ: 5.000 euros/năm

Các khóa học ngắn hạn lấy chứng chỉ đi làm: từ 1000-3500 euros/năm

Tìm hiểu thêm về chi phí du học Pháp trong bài vết sau: Chi phí du học Pháp 2022 bao nhiêu tiền? Du học Pháp có quá đắt?

Trường đào tạo tư nhân du lịch - khách sạn Excelia (La Rochelle)

Du học Pháp trường La Rochelle
Trường La Rochelle

Nhắc đến Excelia là phải kể đến chương trình thạc sĩ khoa học về điểm đến du lịch được xây dựng. Nơi đây đào tạo học viên không chỉ trong lĩnh vực quảng bá điểm đến du lịch mà còn trong việc tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm du lịch. 

Bạn sẽ được phát triển tất cả các kỹ năng cần thiết để làm việc với các đại lý, người điều hành tour du lịch, hay người phát triển web quảng bá du lịch, các văn phòng du lịch,... Tại trường có những chuyên gia lâu năm trong nghề quản trị du lịch. Họ sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học để đảm bảo cho bạn tiếp cận với ngành 1 cách tốt nhất và bám sát thực tiễn. 

Đến cuối khoá học, bạn sẽ nắm vững tất cả những kiến thức du lịch cần thiết để có thể hiểu và làm việc. Chương trình này mang đến cơ hội xác nhận bằng Thạc sĩ kép với đối tác của Excelia là ESTHUA

  • Kỳ nhập học: Tháng 9 hàng năm
  • Đội ngũ đào tạo: các giảng viên của trường Québec (Canada), trường Excelia và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch
  • Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Pháp và tiếng Anh (được lựa chọn)
  • Nội dung đào tạo :

Năm thứ nhất, sinh viên được chia thành các nhóm (40 đến 50 sinh viên mỗi nhóm): khóa tiếng Anh hoặc khóa học tiếng Pháp. Nội dung của các khóa học là như nhau, tập trung vào khóa học đại cương về kinh doanh, quản lý liên quan đến du lịch. 

Hơn nữa sinh viên sẽ học thêm các kỹ năng cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo bản lĩnh và thành công như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy chiến lược, tạo động lực, thực hành lắng nghe và phản biện.

Năm thứ hai tập trung vào chuyên ngành trong thời gian 450 giờ học. Các môn chuyên ngành gồm:

- Quản lý truyền thông và marketing

- Quan hệ khách hàng

- Quản lý điểm du lịch và khu du lịch

- Mô hình kinh doanh mới trong du lịch

- Quản trị trong các doanh nghiệp lữ hành

- Quảng bá điểm đến du lịch

- Quản trị và phát triển bền vững trong du lịch 

- Các quy tắc đạo đức nâng cao trong du lịch 

Mỗi năm học gồm 2 học kỳ, theo đó là 1 kỳ thực tập (5 tháng năm thứ nhất và 6 tháng năm thứ 2). Những kỳ thực tập này được thực hiện ở Pháp hoặc nước ngoài. Mỗi học sinh được hướng dẫn bởi một chuyên gia trong lĩnh vực mà mình muốn làm việc trong tương lai.

  • Học phí:

Toàn bộ chương trình 2 năm là 22.400 euros, đối với sinh viên quốc tế (không thuộc khối EU). Ngoài ra, sinh viên cần đóng 1 khoản phí là 550 euros cho các dịch vụ công cộng của trường (internet, thư viện, dịch vụ y tế, bảo hiểm hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài,…).

  • Đăng ký nhập học:

- Khai hồ sơ online bao gồm CV, bằng cử nhân, phí ghi danh 50 euro

- Phỏng vấn online (nhận kết quả trong vòng 6 ngày)

- Nhận kết quả phỏng vấn, nếu bạn trúng tuyển và quyết định theo học, thanh toán trước 3000 euro học phí cho trường

- Nhận thư mời nhập học của trường, chuẩn bị hồ sơ xin visa

- Nộp chứng chỉ trình độ ngoại ngữ (DELF B2)

- Thời gian: Một tuần trước ngày phỏng vấn, bạn sẽ sẽ nhận được mail đăng ký phỏng vấn. Bạn sẽ được chọn lựa thời gian và ngày phỏng vấn phù hợp. Sinh viên quốc tế có thể sắp xếp để phỏng vấn online

Đừng bỏ qua: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn du học Pháp thường gặp

Học viện Vatel Hotel & Tourism Business Paris

Du học Pháp học viện Vatel
Học viện Vate là trong những cơ sở đào tạo du lịch hàng đầu thế giới

Với bề dày 35 năm kinh nghiệm, Vatel là một trong những trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới. Trường có tỉ lệ 100% sinh viên ra trường kiếm được việc làm với mức lương đáng mơ ước. Đặc biệt hơn nữa, học viện Vatel đã vinh dự nhận được giải “Best Hospitality Management School” vào 14/11/2016.

  • Lĩnh vực đào tạo: Quản trị du lịch - khách sạn
  • Văn bằng và thời gian đào tạo:

- Quản trị khách sạn: 3 năm

- Giám đốc khách sạn: 1,5 năm

  • Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh, Tiếng Pháp
  • Học phí:

- Bậc Cử nhân: 8.280 euros/năm

- Bậc Thạc sĩ: 11.700 euros/năm

- Phí ghi danh: 350 euros

- Đồng phục năm đầu tiên: 1500 euros

Thông qua những thông tin trên, du học Pháp ngành du lịch thực sự là một chương trình học lý tưởng cho những bạn giỏi tiếng Pháp và có niềm đam mê với du lịch. Qua những thông tin hữu ích trên, JPF tin rằng các bạn đã có thêm động lực chuẩn bị kỹ một bộ hồ sơ dày để có thể nhập học vào những trường du lịch tại Pháp. Chúc các bạn thành công!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp