École Polytechnique, ngôi trường du học Pháp tốt nhất

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
École Polytechnique, ngôi trường du học Pháp tốt nhất

École Polytechnique de Paris là một trong những đại học danh tiếng hàng đầu nước Pháp và thế giới? Hãy tìm hiểu về du học Pháp tại École Polytechnique?

École Polytechnique hay còn gọi là Đại học Bách khoa Paris luôn nằm trong top đầu các trường đại học danh giá nhất tại Pháp. Đây là ngôi trường mong ước của biết bao sinh viên du học Pháp. Hãy cùng JPF tìm hiểu về École Polytechnique de Paris trong bài viết nhé!  

1. Giới thiệu về École Polytechnique de Paris

École Polytechnique Đại học Bách khoa Paris giới thiệu
Sinh viên Đại học Bách khoa Paris mặc đồng phục truyền thống của trường

Đại học Bách khoa Paris, thường được nhắc đến với cái tên Trường X, là một trong những grande école (trường lớn) hàng đầu của Pháp. Được thành lập từ 1794, École Polytechnique có lịch sử lâu dài về giảng dạy Khoa học Công nghệ. Trường cung cấp chương trình đào tạo tại nhiều ngành nghề khác nhau.

Chương trình học tập trung chủ yếu vào các môn khoa học, bao gồm: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, kinh tế, tinh học, cơ học,... Bên cạnh đó, trường cũng dạy các môn học khác như ngoại ngữ, thể thao, nhân văn, nghệ thuật và văn học. École Polytechnique luôn hướng tới việc cung cấp kiến thức đa ngành toàn diện cho sinh viên.

Mặc dù xuất thân là một học viện quốc phòng, hiện nay các khía cạnh quân sự của trường đã được giảm thiểu. Một vài truyền thống quân đội thú vị vẫn được tiếp nối, trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa Trường X. Vào những dịp lễ như Quốc khánh Pháp, sinh viên sẽ tham gia duyệt binh trong bộ đồng phục truyền thống của trường.

Tọa lạc tại Palaiseau, ngoại ô Paris, khuôn viên Đại học Bách khoa Paris là nơi học tập và giảng dạy của hơn 4.600 sinh viên và giảng viên. Tại đây, sinh viên được cung cấp đầy đủ cơ sở học tập và dịch vụ tiện nghi như phòng nghiên cứu, nhà ở, ăn uống, thể thao,...

Đại học Bách khoa Paris còn là thành viên sáng lập Institut Polytechnique de Paris, tập hợp 5 trường kỹ thuật danh tiếng nhất nước Pháp, tạo ra một môi trường đào tạo và nghiên cứu tân tiến nhất thế giới.

2. Thành tích của trường

Qua hơn 200 năm từ khi thành lập, École Polytechnique de Paris đang nhận được nhiều thành tích lớn và kiếm được cho mình chỗ đứng trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới.

Sau đây là thứ hạng của trường trên một số bảng xếp hạng đại học toàn cầu:

Bên cạnh việc được đánh giá cao toàn cầu, Đại học Bách khoa Paris còn là đã đào tạo ra nhiều xuất nhân tài của nước Pháp. Trong số cựu sinh viên của trường, có 3 người được trao giải Nobel, 1 người đoạt giải Fields, 3 tổng thống Pháp và nhiều CEO của các tập đoàn lớn tại Pháp.

Xem: Tại sao chọn du học Pháp?

3. Chương trình đào tạo

3.1. Chương trình Ingénieur polytechnicien

École Polytechnique Đại học Bách khoa Paris Ingénieur Polytechnicien
Sinh viên Ingénieur polytechnicien tại lễ duyệt binh

Đây là chương trình đào tạo kỹ sư độc nhất chỉ có tại École Polytechnique, trao bằng diplôme d’ingénieur (bằng kỹ sư). Yêu cầu xét tuyển đầu vào của chương trình Ingénieur polytechnicien vô cùng khắt khe. Sinh viên phải trải qua 2 năm học dự bị tại một trường đại học khoa học hoặc kỹ thuật và tham gia kì thi đầu vào, trắc nghiệm và vấn đáp.

Chương trình học kéo dài 4 năm và được giảng dạy bằng tiếng Pháp: 

  • 2 năm đâu sinh viên sẽ học các môn đại cương như toán, lý, hóa, kinh tế, công nghệ thông tin và cơ khí. 
  • Năm 3, sinh viên bắt đầu học chuyên ngành, kết thúc năm học là một kỳ thực tập (4 đến 6 tháng) và có thể lấy bằng Thạc sĩ.
  • Năm 4, sinh viên có thể chọn học bằng kỹ sư tại các trường đối tác trong và ngoài nước hoặc nghiên cứu Tiến sĩ. Sau 4 năm học, sinh viên sẽ có được tấm bằng Ingénieur diplômé và một bằng Thạc sĩ khác.

Điều kiện đăng ký:

  • Học dự bị 2 năm (4 kỳ) tại đại học
  • Điểm các môn khoa học tự nhiên cao

Học phí:

  • Năm 1: 7.000 euro
  • Năm 2 và năm 3: 15.000 euro
  • Năm 4: học phí tùy thuộc vào trường sinh viên chọn học trao đổi

3.2. Chương trình Cử nhân Khoa học

École Polytechnique Đại học Bách khoa Paris Cử nhân
Chương trình Cử nhân tại trường X

Chương trình cử nhân được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho đối tượng sinh viên quốc tịch Pháp hoặc quốc tế. Học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông và có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên có thể đăng ký dự tuyển. Việc tuyển chọn được thực hiện thông qua hồ sơ trực tuyến và phỏng vấn.

Trương trình học kéo dài 3 năm:

  • Năm đầu tiên: sinh viên học các môn đại cương.
  • Năm 2: sinh viên 1 trong 3 chuyên ngành đôi bao gồm: Toán và Vật lý, Toán và Công nghệ Thông tin, Toán và Kinh tế.
  • Năm 3: sinh viên có thể chọn học trao đổi trong một kỳ tại các trường đối tác. Để kết thúc chương trình học, sinh viên phải đi thực tập nghiên cứu (8 tuần) và nộp Luận văn Cử nhân. Sau khi tốt nghiệp Cư nhân, sinh viên có thể tiếp tục theo học tại trường để lấy bằng Thạc sĩ.

Điều kiện đăng ký:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc đang học lớp 12 với điểm số các môn khoa học tự nhiên cao
  • Có bằng IELTS 6.5 trở lên

Học phí:

  • Sinh viên Châu Âu: 13.500 euro/năm
  • Sinh viên ngoài Châu Âu: 16.8000 euro/năm

3.3. Chương trình Thạc sĩ Khoa học và Công nghệ

École Polytechnique Đại học Bách khoa Paris Thạc sĩ
Chương trình Thạc sĩ

Chương trình Thạc sĩ kéo dài 2 năm, được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh và có sự hợp tác với các trường liên kết. École Polytechnique cung cấp bằng Thạc sĩ các lĩnh vực:

  • Toán học ứng dụng
  • Hóa học
  • Xử lý thông tin
  • Khoa học máy tính
  • Kinh tế học
  • Kỹ thuật điện
  • Cơ học
  • Sinh học phân tử và tế bào
  • Vật lý ứng dụng
  • Khoa học công nghệ xã hội

Điều kiện đăng ký:

  • Có bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan
  • Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên

Học phí: 13.000 euro/năm

3.4. Chương trình Tiến sĩ

École Polytechnique Đại học Bách khoa Paris tiến sĩ
Chương trình Tiến sĩ

Chương trình Tiến sĩ kéo dài 5 năm, mở cửa chào đón sinh viên đến từ mọi quốc gia trên giới. Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ theo học chương trình Thạc sĩ và 3 năm sau là nghiên cứu Tiến sĩ.

Đại học Bách khoa Paris cung cấp các khóa đào Tiến sĩ liên quan tới các lĩnh vực Toán học, Khoa học Máy tính, Hóa học, Kinh tế, Năng lượng, Cơ học, Khoa học Dữ liệu, Sinh học,... Phần lớn các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh

Điều kiện đăng ký:

  • Sinh viên dưới 25 tuổi
  • Có chứng chỉ tiếng Pháp B2 và tiếng Anh C1
  • Có bằng Cử nhân hoặc các bằng cấp khác trong lĩnh vực liên quan

École Polytechnique là một đại học danh tiếng của Pháp với nhiều chương trình đào tạo kỹ thuật công nghệ tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến học tại đây, sinh viên không chỉ được tận hưởng chất lượng giảng dạy hàng đầu mà còn có cơ hội được học trao đổi tại các trường đại học khác trên toàn Châu Âu.

Hãy liên hệ với JPF để được tư vấn du học Pháp tốt nhất nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp