Những món tráng miệng Pháp bạn nhất định phải thử 

JPF Je Parle Français

Trương Vinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những món tráng miệng Pháp bạn nhất định phải thử 

Cùng JPF tìm hiểu về những món tráng miệng Pháp trứ danh của đất nước có nền ẩm thực phong phú bậc nhất Châu Âu nhé!

Nếu yêu thích đồ ăn ngọt, Pháp chắc chắn là thiên đường dành cho bạn bởi sự đang dạng, phong phú các loại bánh ngọt đến bất ngờ. Bài viết hôm nay JPF sẽ cùng bạn tìm hiểu về từng loại bánh ngọt được cho là món tráng miệng nhất định phải thử khi đến Pháp nhé!

1. Macaron

Macaron - chiếc bánh ngọt ngào nổi tiếng của Pháp
Sự ngọt ngào của Macaron sẽ đưa bạn đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Macaron là những chiếc bánh nhỏ xinh đẹp ngọt ngào từ lâu đã là món tráng miệng thường được phục vụ trong các bữa tiệc trà của tầng lớp quý tộc Châu Âu.

Macaron có lớp vỏ xốp nhiều màu sắc, kẹp giữa là phần nhân mềm, ngọt. Các hương vị phổ biến của Macaron mà bạn dễ dàng tìm thấy được như hạt dẻ cười, trà xanh, socola, caramel, vani. 

Những chiếc bánh nhỏ xinh trông đơn giản ấy vậy mà không hề dễ làm như mọi người nghĩ. Macaron thực tế lại là “nàng công chúa khó chiều”, luôn nằm trong danh sách những loại bánh khó làm nhất. 

Để cho ra lò được những chiếc bánh Macaron ngon chuẩn vị đòi hỏi người làm bánh phải có những kỹ năng tinh xảo trong từng khâu. 

Xem thêm: Tại sao bánh macaron lại được yêu thích đến vậy?

2. Crème brûlée 

Crème brûlée chuẩn vị Pháp
Món tráng miệng yêu thích của người Pháp - Crème brûlée

Với những nguyên liệu không thể đơn giản hơn là trứng và sữa nhưng lại làm nên món tráng miệng mang một niềm tự hào của ẩm thực Pháp

Crème brûlée còn gây ra nhiều tranh luận về vấn đề nguồn gốc, dù vậy cho đến thời điểm hiện tại đây vẫn là món tráng miệng yêu thích có tiếng của Pháp. 

Crème brûlée vàng ươm cùng lớp caramel cháy được phục vụ trong chiếc bát sứ màu trắng nhỏ xinh. Hương vị ngọt mát với hai lớp kem vani béo ngậy ẩn mình dưới lớp caramel cháy giòn tan.

Xem thêm: Những món ăn cần thử của nền ẩm thực Pháp

3. Paris-Brest

Paris- Brest chiếc bánh ngọt ngào tiếp thêm nhiều năng lượng
Paris-Brest - chiếc bánh ngọt có hình chiếc xe đạp độc đáo

Chiếc bánh ngọt có hình dạng giống bánh xe đạp được thợ làm bánh Louis Durand đặt tên theo vòng đua xe đạp cổ tại Pháp: Paris Brest. 

Paris Brest là một loại bánh su kem, là món bánh thường được các tay đua xe đạp lựa chọn để hồi phục năng lượng trong những chặng đường dài. Giờ đây không chỉ còn là món bánh tiếp sức tay đua mà Paris-Brest còn trở thành món tráng miệng ưa chuộng của người Pháp trong mỗi bữa tiệc. 

Paris-Brest hay còn gọi là Choux được làm từ những nguyên liệu đơn giản như sữa, bơ, đường, trứng, kem béo và bột mì. Vỏ bánh vàng giòn, thơm mùi bơ kẹp giữa nhân kem mát lạnh, béo ngậy.

4. Tarte Tatin

Tarte Tatin - món bánh táo lật ngược
Tarte Tatin được sáng tạo ra từ một sự cố của đầu bếp Stéphanie Tatin 

Những trái tim yêu ẩm thực Pháp chẳng còn xa lạ Tarte Tatin - món bánh táo lật ngược độc đáo. 

Khâu làm bánh tart bị đảo ngược khi làm món bánh Tarte Tatin. Thay vì đặt vỏ bánh vào khuôn rồi xếp nhân lên thì đối với Tarte Tatin, bột bánh sẽ phủ lên phần nhân đã được xếp trong khuôn. 

Từng miếng táo đẫm mùi bơ thơm ngậy mang một màu nâu vàng caramel óng ánh trên bề mặt. Dùng kèm vài viên kem vani mát lạnh, ngọt thanh hẳn đây sẽ là món tráng miệng đậm chất Pháp trong bữa tiệc của bạn.

5. Canelé

Canelé - bánh ngọt trứ danh vùng Bordeaux
Canelé - bánh ngọt trứ danh vùng Bordeaux

Canelé là chiếc bánh đại diện cho sự đối lập trong ẩm thực Pháp. Phần vỏ bánh giòn, thơm mùi caramel ôm trọn lấy nhân custard mềm dẻo nồng nàn hương rượu. 

Canelé là nàng thơ ngọt ngào của vùng đất Bordeaux - Miền Tây Nam nước Pháp. Xưa kia, Bordeaux là nơi có cảng rượu rum nổi tiếng. Đây cũng là lý do mùi vị đặc trưng của Canelé là rượu rum kết hợp với vani. 

Món bánh này được ưa chuộng trong các bữa tiệc trà của người phương Tây như trà Ceylon hoặc Earl Grey. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho món tráng miệng của một bữa tối đồ Âu đầy lãng mạn của cặp đôi.

6. Éclair au chocolate

Éclair au chocolate - bánh tráng miệng nổi tiếng của Pháp
Éclair au chocolate làm rung động trái tim biết bao thực khách

Tiếp tục là một loại bánh Su kem nhưng với hình dạng khác. Bánh thuôn dài khoảng 7-10cm với nhân kem trứng bên trong là nhân kem phổ biến nhất. Ngoài ra cũng có những sáng tạo khác như nhân kem socola, matcha…

Bánh Éclair trước khi phục vụ sẽ được rưới hoặc nhúng vào một lớp socola. Loại bánh này được ăn lạnh nên rất phù hợp cho những bữa tiệc buffet, giờ trà hay trở thành món tráng miệng cho những bữa tiệc thịnh soạn phong cách Châu Âu.

7. Profiteroles

Cơn nóng mùa hè cũng trở nên dịu dàng với Profiteroles 
Cơn nóng mùa hè cũng trở nên dịu dàng với Profiteroles

Profiteroles là đứa con của sự kết hợp giữa Choux à la crème và Éclair. Profiteroles có hình tròn giống su kem với nhân kem tươi hoặc nhân custard, tuy nhiên trước khi phục vụ sẽ được rưới hoặc nhúng thêm một lớp socola trên bề mặt giống Éclair.

Bánh có lớp vỏ xốp, rỗng bên trong. Khi khách gọi món, người bán sẽ nhồi phần nhân kem mát lạnh vào bên trong. Bánh sẽ được ăn ngay khi phục vụ để tránh làm kem bị chảy. 

Cắn một miếng bánh Profiteroles có lớp vỏ tan trong miệng, quyện với vị kem ngọt mát sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị tuyệt vời của món tráng miệng này.

8. Crêpe

Crêpe - món bánh vừa lạ vừa quen

Món bánh Crêpe - nàng tiểu thư ngọt ngào của miền Tây Bắc nước Pháp, là món bánh tráng miệng trứ danh của ẩm thực Pháp. 

Vào thời kỳ lúa mì tại Pháp trở nên khan hiếm, người dân đã lựa chọn bánh Crêpe ăn thay cho bánh mì và từ đó món ăn trở thành đặc sản của vùng Bretagne. 

Những nguyên liệu quá đơn giản, cách làm cũng không cầu kì nhưng có thể kết hợp với bất kì loại topping nào cho ra những loại bánh Crêpe đa màu sắc và hương vị. 

Hàng năm vào ngày 02/02 - Ngày bánh Crêpe của Pháp, hầu hết các gia đình sẽ dành thời gian để làm và thưởng thức bánh Crêpe. 

Trên đây là những món tráng miệng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Pháp. Nếu là một bạn trẻ yêu thích ẩm thực và muốn du học Pháp ngành ẩm thực thì hãy tìm hiểu thêm thông tin tại JPF nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp