Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

1. 6 lần nước Pháp đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic

Nước Pháp là một trong những quốc gia có truyền thống thể thao lâu đời và là một trong những quốc gia đăng cai Thế vận hội Thể thao nhiều nhất. Nước Pháp đã vinh dự đăng cai 6 kỳ Thế vận hội, bao gồm 3 kỳ Thế vận hội Mùa hè (1900, 1924, 2024) và 3 kỳ Thế vận hội Mùa đông (1924, 1968, 1992).

Olympic Paris 2024 là lần thứ 6 nước Pháp đăng cai Thế vận hội

Thế vận hội Olympic Mùa hè 1900 là kỳ Thế vận hội thứ 2 trong lịch sử và là lần đầu tiên có sự tham gia của phụ nữ. 24 năm sau, Paris tiếp tục đăng cai Thế vận hội Mùa hè 1924, đánh dấu sự kiện thể thao hoành tráng với Làng vận động viên đầu tiên được xây dựng. 

Năm 2024, Paris sẽ lần thứ 3 tổ chức Thế vận hội Thể thao Mùa hè, đánh dấu 100 năm sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trở về Paris, hứa hẹn mang đến một kỳ Thế vận hội mang tính đột phá với nhiều môn thể thao mới và công nghệ tiên tiến.

Về Thế vận hội Mùa đông, Pháp cũng ghi dấu ấn với kỳ Thế vận hội Mùa đông đầu tiên trong lịch sử Paris 1924 với tổng số 41 huy chương, Thế vận hội Mùa đông lần thứ 10 Grenoble 1968 và Albertville 1992 lần thứ 15 với tổng số 9 huy chương.

6 lần đăng cai Thế vận hội là minh chứng cho vị trí quan trọng của nước Pháp trong nền thể thao thế giới. Nước Pháp luôn nỗ lực để tổ chức những kỳ Thế vận hội thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên và du khách quốc tế.

Ngoài những thành tựu về mặt thể thao, 6 kỳ Thế vận hội còn mang lại cho Pháp những lợi ích to lớn về kinh tế, văn hóa và xã hội. Các kỳ Thế vận hội đã góp phần thúc đẩy du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Pháp ra thế giới, đồng thời tạo ra động lực để phát triển các ngành công nghiệp liên quan.

2. Olympic trở lại Paris sau 100 năm

Trải qua 100 năm, Paris lại khoác lên mình chiếc áo mới, sẵn sàng chào đón Thế vận hội mùa hè 2024. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 7, hứa hẹn mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng. 

Paris 2024 đánh dấu 100 năm Thế vận hội quay trở lại Paris

Hơn 40 địa điểm thi đấu được bố trí khắp Paris và các khu vực lân cận, tạo nên một bầu không khí sôi động và náo nhiệt cho kỳ Thế vận hội. Hơn 10.500 vận động viên xuất sắc từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài trong 329 nội dung thuộc 45 môn thể thao.

Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực của ban tổ chức, Olympic Paris 2024 hứa hẹn sẽ là một kỳ Thế vận hội thành công, để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.

Đọc thêm: Luật nhập cư mới của Pháp 2024

3. Dấu ấn trong Olympic Paris 2024

3.1 Áp phích Olympic mang tính biểu tượng của Paris 2024

Áp phích Olympic Paris 2024 mang đến một thành phố giả tưởng đầy màu sắc, nơi các di tích thủ đô được tái hiện độc đáo cùng các biểu tượng nước Pháp, địa điểm thi đấu và nhiều môn thể thao. 

Áp phích mô phỏng Olympic Paris 2024

Nổi bật trong bức tranh là những biểu tượng quen thuộc của Paris và nước Pháp như: Tháp Eiffel, Nàng Marianne, Patrouille de France, Tàu điện ngầm Paris (Paris Metro), Sông Seine, Khải Hoàn Môn… Tất cả hòa quyện tạo nên một tổng thể ấn tượng, khơi gợi niềm tự hào và tinh thần thể thao của người Pháp.

3.2 Huy chương Olympic được làm từ kim loại tạo nên Tháp Eiffel

Bằng cách kết hợp các mảnh vỡ của Tháp Eiffel thành hình lục giác mang tính biểu tượng của nước Pháp vào các huy chương Olympic, Paris 2024 hy vọng sẽ để lại cho các vận động viên những kỷ niệm lâu dài về Thế vận hội Olympic, Paris và Pháp.

Dấu ấn huy chương Olympic Paris 2024

Mặt trước huy chương thể hiện biểu tượng Olympic/Paralympic và Paris 2024, viền quanh bởi những tia sáng rực rỡ, thể hiện "Kinh đô ánh sáng". 

Mặt sau huy chương Paralympic đặc biệt hơn với hình ảnh tháp Eiffel nhìn từ dưới chân lên. Đồng thời, chữ "Paris" và "2024" được dập nổi bằng chữ Brailles, thể hiện sự sáng tạo và quan tâm của Ban tổ chức đến người khiếm thị, tạo sự đồng cảm và hòa nhập.

3.3 Nhiều môn thể thao mới được giới thiệu tại Olympic Paris 2024

Bốn môn thể thao mới được thêm vào chương trình của mình tại Paris 2024: Breaking, Leo núi thể thao (Sport Climbing), Trượt ván (Skateboarding) và Lướt sóng (Surfing).

Bộ môn Breaking lần đầu được đưa vào Olympic

Breakdance (hay còn được gọi là Breaking) sẽ là một môn thể thao chính thức tại Thế vận hội Paris 2024. Bộ môn này sẽ có hai nội dung thi đấu: một cho nam và một cho nữ. Mỗi nội dung thi đấu sẽ có 16 vận động viên tranh tài.

Các vận động viên sẽ được đánh giá dựa trên kỹ thuật, sự sáng tạo và khả năng biểu diễn của họ. Các yếu tố được đánh giá bao gồm độ khó của các động tác, tính chính xác, sự chuyển động, nhịp điệu và phong cách. Breaking hứa hẹn sẽ là một môn thể thao thú vị và hấp dẫn tại Thế vận hội Paris 2024.

Đọc thêm: Những nét văn hóa đẹp của Pháp

3.4 Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong Olympic Paris 2024

Nhằm đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Paris 2024, Pháp sẽ sử dụng hệ thống giám sát video bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) của Wintics. Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên hợp pháp hóa việc giám sát bằng AI. 

Phần mềm này hoạt động dựa trên hệ thống giám sát video hiện có, phân tích luồng video từ camera CCTV thời gian thực để xác định các mối đe dọa tiềm ẩn trong không gian công cộng. Các thuật toán AI sẽ phát hiện tín hiệu bất thường và gửi cảnh báo tương ứng.

Việc áp dụng AI cho an ninh Olympic 2024 thể hiện nỗ lực của Pháp trong việc đảm bảo an toàn cho du khách và vận động viên, đồng thời đánh dấu bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn.

Thế vận hội Paris 2024 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên với những điểm độc đáo và sáng tạo, hứa hẹn bùng nổ và tạo di sản lâu dài cho nước Pháp và thế giới. Sự kiện này không chỉ là một kỳ thể thao mà còn là biểu tượng cho niềm đam mê, tinh thần đoàn kết và sức mạnh của con người. Đừng quên theo dõi JPF để cập nhật những thông tin mới nhất về nước Pháp nhé!

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp