Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

1. Mở rộng cơ hội nhận học bổng du học Pháp

Chiều 04/4, tiếp Đại sứ Pháp Olivier Brochet nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị hai bên thúc đẩy triển khai kết quả điện đàm cấp cao giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Emmanuel Macron tháng 10/2023, cũng như các cơ chế hợp tác liên ngành giữa hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam và Pháp có quan hệ hữu nghị, truyền thống, gắn kết về mọi mặt, từ lịch sử, quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế đến văn hóa - nghệ thuật, con người; khẳng định Việt Nam luôn coi Pháp là đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của mình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Oliver Brochet

Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục triển khai đầy đủ, hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA); mong muốn Pháp sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA); khuyến khích các doanh nghiệp Pháp tăng cường hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, dược phẩm…; tích cực tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác kinh tế mới phù hợp với nhu cầu và lợi ích hai bên, mở cửa với các mặt hàng thế mạnh của nhau; đề nghị Pháp ủng hộ và thúc đẩy EC sớm gỡ "thẻ vàng" IUU đối với thủy sản Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp làm ăn, học tập và sinh sống để phát huy vai trò cầu nối kinh tế, văn hóa giữa hai nước.

Đại sứ Olivier Brochet bày tỏ coi trọng tình hữu nghị và sự tin cậy giữa Việt Nam và Pháp; khẳng định Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước phát triển sâu rộng, toàn diện hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt sẽ nỗ lực triển khai hiệu quả 3 lĩnh vực hợp tác trụ cột được nêu trong điện đàm cấp cao giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Emmanuel Macron.

Đọc thêm: Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 và những điểm đáng chú ý

2. Hệ thống học bổng du học Pháp hấp dẫn

"Theo các thống kê năm 2023, Pháp đứng thứ 6 trên thế giới và thứ 2 tại châu Âu về việc đón tiếp du học sinh Việt. Chọn đến Pháp, bạn sẽ mở thêm nhiều cơ hội việc làm hơn vì có tới 500 triệu người dùng tiếng Pháp đến năm 2050", bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM cho hay.

Học bổng du học Pháp luôn là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nơi đây không chỉ sở hữu nền giáo dục tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới mà còn mang đến môi trường học tập đa dạng, văn hóa phong phú và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Để biến ước mơ du học Pháp thành hiện thực, việc nắm bắt thông tin về các chương trình học bổng là vô cùng quan trọng.

Top các học bổng du học sinh Pháp quan tâm
  • Học bổng France Excellence

Chương trình học bổng du học Pháp France Excellence của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam dành cho tất cả các sinh viên Việt Nam mong muốn theo học chương trình đào tạo Thạc sĩ năm 2 hoặc Tiến sĩ trong các trường đại học và các trường lớn của Pháp.

Các sinh viên được học bổng của Chương trình học bổng France Excellence nhận sinh hoạt phí hàng tháng là 860 euros (cho kỳ nhập học vào năm 2023) cho Thạc sĩ 2 và 1.588 euros (cho kỳ nhập học vào năm 2023) cho nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Người nhận học bổng được hưởng quy chế dành cho sinh viên được nhận học bổng của Chính phủ Pháp: miễn phí thị thực, miễn phí ghi danh, miễn phí CVEC. Hơn nữa, ngay khi tới Pháp, các sinh viên này sẽ được Campus France hỗ trợ tìm nhà ở nhưng phải trả toàn bộ hoặc một phần chi phí. Đối với những sinh viên đi học Tiến sĩ, Đại sứ quán Pháp sẽ tặng một vé máy bay quốc tế khứ hồi giữa Việt Nam và Pháp.

  • Học bổng Eiffel

Chương trình học bổng du học Pháp Eiffel là chương trình học bổng danh giá được phát triển bởi Bộ Ngoại giao Pháp trao tặng cho sinh viên quốc tế xuất sắc đến theo học chương trình Thạc sĩ (M2) và Tiến sĩ tại Pháp. Chương trình được thành lập năm 1999 với mục tiêu thu hút những sinh viên tài năng và tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của Pháp và quốc tế. Đây là một trong những loại học bổng du học Pháp được du học sinh Việt Nam săn đón.

Chương trình này hướng đến đào tạo ra những nhà lãnh đạo quốc tế tương lai trong các lĩnh vực công và tư, trong các ngành học được ưu tiên đồng thời thu hút các sinh viên đến từ các nước đang phát triển dưới 25 tuổi cho bậc Thạc sĩ và các sinh viên đến từ các nước đang phát triển cũng như các nước công nghiệp dưới 30 tuổi cho bậc Tiến sĩ.

Người nhận học bổng Eiffel cấp thạc sĩ nhận được khoản trợ cấp hàng tháng trị giá 1.181 euros bên cạnh một số dịch vụ trực tiếp nhất định. Những người nhận học bổng Eiffel cấp tiến sĩ sẽ nhận được khoản trợ cấp hàng tháng trị giá 1.800 euros (kể từ ngày 1/1/2024) bên cạnh một số dịch vụ trực tiếp nhất định. Đây là khoản trợ cấp mơ ước dành cho du học sinh khi sinh sống và học tập tại đất nước này.

  • Học bổng Erasmus+

Erasmus+ là một chương trình của Liên minh Châu Âu hỗ trợ các hoạt động giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao. Cho đến nay, chương trình đã có hơn 2 triệu sinh viên có cơ hội nhận học bổng du học tại các nước châu Âu với ngân sách lên tới 14,7 tỷ euro.

Chương trình học bổng thạc sĩ liên kết Erasmus Mundus là một chương trình cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc trên thế giới, trong vòng 1 hoặc 2 năm, ở bất cứ ngành học nào. Để xin được học bổng, sinh viên sẽ theo học khóa Thạc sĩ tại ít nhất 2 quốc gia thành viên của chương trình này. Nhiều cơ sở đào tạo tại Pháp cung cấp các chương trình Thạc sĩ liên kết.

  • Học bổng của Bộ Giáo dục Đại học Pháp

Bộ Giáo dục Đại học Pháp cung cấp nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả sinh viên Việt Nam. Các chương trình học bổng này nhằm mục đích thu hút những sinh viên tài năng và tiềm năng đến Pháp học tập và nghiên cứu.

Dưới đây là một số chương trình học bổng phổ biến của Bộ Giáo dục Đại học Pháp:

Chương trình học bổng Eiffel: dành cho sinh viên xuất sắc bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Chương trình học bổng Major: dành cho sinh viên tốt nghiệp THPT xuất sắc theo học chương trình cử nhân tại Pháp.

Chương trình học bổng Eiffel-BGF: dành cho sinh viên Việt Nam đang học năm cuối bậc Cử nhân hoặc Thạc sĩ và có ý định học Thạc sĩ tại Pháp.

  • Học bổng du học Pháp của các địa phương Pháp

Ngoài các chương trình học bổng du học Pháp của Chính phủ, các vùng và thành phố của Pháp cũng cung cấp nhiều chương trình học bổng du học Pháp cho sinh viên quốc tế. Các chương trình học bổng này nhằm mục đích thu hút sinh viên tài năng đến học tập và nghiên cứu tại các trường đại học và cơ sở nghiên cứu trong khu vực của họ.

Dưới đây là một số chương trình học bổng phổ biến của các vùng thành phố Pháp:

Học bổng của vùng Île-de-France: dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các trường đại học ở vùng Île-de-France (bao gồm Paris).

Học bổng của vùng Rhône-Alpes: dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các trường đại học ở vùng Rhône-Alpes.

Học bổng của thành phố Lyon: dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các trường đại học ở thành phố Lyon.

Đọc thêm: Top 10 học bổng du học Pháp uy tín (phần 1) 

Học bổng du học Pháp không chỉ là hành trình chinh phục tri thức mà còn là cơ hội để bạn khám phá, phát triển bản thân, trải nghiệm văn hóa mới và mở rộng tầm nhìn quốc tế. Với sự hỗ trợ từ các chương trình học bổng, chính sách hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Pháp cũng như những nỗ lực của bản thân, cánh cửa du học Pháp đang rộng mở chào đón du học sinh Việt Nam. Đừng quên theo dõi JPF để cập nhật những thông tin mới nhất về du học Pháp và kiến thức tiếng Pháp nhé!

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp