7 cuốn sách giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tài liệu tiếng Pháp miễn phí
7 cuốn sách giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả

Học tiếng Pháp theo giáo trình nào cho hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp đặt ra. Vì vậy JPF xin gửi đến bạn những đầu sách giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả nhất.

Trong quá trình học tiếng Pháp để tìm ra một cuốn giáo trình phù hợp cho bản thân mình là một trong những khó khăn mà nhiều học viên học tiếng Pháp đang gặp phải. Vậy để tìm được một giáo trình giúp học tiếng Pháp hiệu quả bạn có thể tham khảo những đầu sách mà JPF cung cấp hoàn toàn miễn phí dưới đây.

1. Expression Écrite từ A1 đến B2

Bộ sách “Expression Écrite” của tác giả Sylvie Poisson - Quinton và Reine Mimran bao gồm 4 phần tương đương với 4 trình độ theo khung đánh giá năng lực ngoại ngữ Châu Âu từ A1 đến B2. Nếu bạn đang chuẩn bị thi DELF A1 hay B2, bộ sách này chính là một trong số những lựa chọn tốt nhất để học tiếng Pháp hiệu quả hơn và ôn thi sát nhất về kỹ năng viết với kì thi này.

Sách Expression écrite với 4 niveau

Bộ sách Expression Écrite là một trong số những bộ sách hỗ trợ bạn rất nhiều trong phần viết. Với mỗi chủ đề được đưa ra, cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những bài viết mẫu chuẩn của người Pháp. Từ đó bạn hoàn toàn có thể tham khảo những mẫu bài viết, khung bài viết để áp dụng vào các bài thi DELF, DALF, TCF của mình.

Ngoài những bài viết mẫu, cuốn sách cũng cung cấp những kiến thức khác quan trọng cho kỹ năng viết của mình. Bộ sách đưa ra những kiến thức ngữ Pháp, cách phân tích bài viết và một vốn từ ngữ đủ để bổ sung vào bài viết của mình. Bộ sách Expression Écrite sẽ cải thiện kỹ năng viết bằng tiếng Pháp của mình và việc học tiếng Pháp cũng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Tải đầy đủ bộ sách Expression Écrite

2. French

Cuốn sách French là một trong số những cuốn sách được yêu thích của các bạn muốn chuyển từ học tiếng Anh sang tiếng Pháp. Đây là một trong số ít những giáo trình học tiếng Pháp được soạn toàn bộ bằng tiếng Anh.

Sách song ngữ Anh - Pháp

Cuốn sách được chia theo các chủ đề đơn giản phù hợp với người mới bắt đầu học tiếng Pháp. Mỗi bài học đều được chia ra làm các phần nhỏ và được giải thích vô cùng cặn kẽ và đầy đủ bằng tiếng Anh.

Với các bài học từ vựng tiếng Pháp, cuốn sách cũng đem đến và dịch nghĩa từ vựng đó theo tiếng Anh để giúp cho người đọc dễ dàng hiểu và tiếp thu. Đồng thời sau mỗi bài học đều sẽ có phần bài tập giúp cho các bạn ôn lai và học tiếng Pháp hiệu quả hơn. 

Tải sách đầy đủ sách French

3. Learn French the Fast and Fun Way

Đúng như tên gọi của cuốn sách Học tiếng pháp nhanh với phương pháp thoải mái nhất, cuốn sách này đem đến những kiến thức vô cùng dễ hiểu với những hình ảnh minh họa sinh động cho người học tiếng Pháp với nền tảng tiếng Anh.

Sách giúp hocọc tiếng Pháp nhanh và thú vị

Cuốn sách chia theo các chủ đề cơ bản cho người mới học tiếng Pháp. Mỗi chủ đề, cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn một lượng từ vựng với những hình ảnh minh họa vô cùng dễ hiểu và sau mỗi bài học sẽ có bài tập vừa chơi vừa học như nối chữ, giải ô chữ nhằm giúp các bạn ghi nhớ kiến thức.

Tải đầy đủ sách Learn French the Fast and Fun Way

4. Must- Know French

Cuốn sách Must - Know French là một trong số những cuốn sách tóm tắt những từ vựng, kiến thức ngữ pháp quan trọng và cần thiết nhất cho các bạn bắt đầu học tiếng Pháp. 

Những từ vựng cần biết về tiếng Pháp

Tuy nhiên cuốn sách này sẽ không phù hợp cho những bạn nào muốn từ học tiếng Pháp. Must- Know French cũng giống như một cuốn sổ tay từ vựng ngữ pháp nên những kiến thức trong này sẽ không được giải thích một cách cặn kẽ và đẩy đủ.

Tải sách Must- Know French

5. Teach Yourself French

Teach Yourself French giống như tên của cuốn sách, đối với các bạn có mong muốn tự học tiếng Pháp ở nhà theo dạng song ngữ Anh - Pháp thì đây sẽ một trong những cuốn sách phù hợp nhất với bạn.

Sách tự học tiếng Pháp

Teach Yourself French sẽ cung cấp cho các bạn các kiến thức theo từng chủ đề với các dạng hội thoại, kiến thức ngữ pháp và bài tập thực hành. Với cách trình bày và những dạng bài tập được đưa ra chắc chắn cuốn sách sẽ giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả hơn. Sau khi tự học hết cuốn sách này chắc chắn bạn có thể đạt đến trình độ A2. 

Tải sách Teach Yourself French

6. Grammaire expliquée du français

Grammaire expliquée du français là một trong số những cuốn sách hay nhất và đầy đủ nhất những kiến thức ngữ pháp bằng tiếng Pháp cho những bạn muốn tìm hiểu và học tập những kiến thức cơ bản nhất của tiếng Pháp.

Sách tổng hợp các kiến thức ngữ pháp tiếng Pháp

Cuốn sách sẽ cấu trục theo từng chương với mỗi chương là một dạng kiến thức ngữ pháp khác nhau. Cuốn sách sẽ trình bày và hệ thống kiến thức vô cùng logic và chi tiết với những ví dụ để giúp cho quá trình học tiếng Pháp hiệu quả hơn nữa. Tuy nhiên cuốn sách này sẽ không có bài tập cho các bạn ôn luyện lại kiến thức.

Tải sách Grammaire expliquée du français

7. Vocabulaire expliqué du français

Vocabulaire expliqué du français, cuốn sách tiếng Pháp giúp các bạn nâng cao vốn từ vựng của bản thân mà không cần học thuộc hay ghi nhớ từ vựng. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn về những kiến thức về từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cấu tạo từ như tiền tố, hậu tố để từ đó bạn sẽ hiểu sâu hơn về từ vựng tiếng Pháp.

Sách tổng hợp từ vựng tiếng Pháp

Vocabulaire expliqué du français sẽ đưa ra những ví dụ và giải thích cụ thể nhất về những từ vựng và cấu tạo từ để giúp cho người học tiếng Pháp có thể học hiệu quả nhất.

Tải sách Vocabulaire expliqué du français

JPF đã cung cấp cho bạn toàn bộ những tóm tắt ngắn gọn nhất về những cuốn sách giúp bạn học tiếng Pháp hiệu quả nhất để từ đó bạn có thể tự tìm ra cuốn sách tiếng Pháp phù hợp với bản thân. Tuy nhiên để có thể học tiếng Pháp hiệu quả hơn, ngoài việc tự học qua sách vở, bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Pháp tại JPF để có thể giúp quá trình học tiếng Pháp được tốt nhất

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp