Top 5 cầu thủ bóng đá Pháp đẳng cấp nhất hiện nay

JPF Je Parle Français

Hân Nguyễn

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Top 5 cầu thủ bóng đá Pháp đẳng cấp nhất hiện nay

Les Bleus, đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Cùng JPF tìm hiểu 5 cầu thủ Pháp hay nhất hiện nay nhé!

Ăn một cú đúp lịch sử từ chiến thắng UEFA Euro 2016 đến chức vô địch World Cup 2018, thật khó để có thể phủ nhận rằng Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển, ông Didier Deschamp, đã dẫn dắt đội bóng đi đến những thành công vĩ đại trong những năm vừa qua và những học trò của ông cũng rất thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia và tại môi trường câu lạc bộ.

Trong những năm của thập niên 2000, những cầu thủ như Thierry Henry, Zinedine Zidane, Patrick Viera luôn dẫn đầu và thống trị sân cỏ Châu Âu cũng như bóng đá Pháp. Khi thời đại của họ đi qua, lớp trẻ sẽ được sinh ra và tiếp nối truyền thống ấy một cách mạnh mẽ. Hãy cùng JPF lướt qua những người hậu bối vô cùng xuất sắc đã tiếp tục chứng minh Les Bleus vẫn là một thế lực khổng lồ trên bản đồ túc cầu thế giới nhé.

1. Franck Ribéry

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất
Franck Ribéry sở hữu gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB

Xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả ở Boulogne-Sur-Mer, Pas-de-Calais, Pháp. Tuổi thơ của Franck Ribéry rất khó khăn. Năm lên 2 tuổi, anh và gia đình đã gặp một tai nạn vô cùng nghiêm trọng, vụ việc ấy để lại trên người anh vô số vết khâu cùng một vết sẹo dài ở mặt và trên mí mắt. Anh đã phải vào công trường lao động tay chân cùng cha mình, song song với việc tập luyện bóng đá, trước khi thực sự đặt một chân vào cầu trường tại CLB Stade Brestois năm 2003.

Mặc cho việc tuyên bố giải nghệ tại đội tuyển quốc gia vào năm 2014, dành hầu như cả sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho CLB Bayern Munich, Ribéry vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp của thập kỷ. Được cả thế giới biết đến nhờ khả năng rê dắt bóng tài tình, đến mức Zidane đã từng tuyên bố nếu có thể, ông ấy chắc chắn sẽ đích thân trao cho anh một giải Quả Bóng Vàng (Ballon D’Or).

Xuyên suốt 12 năm cống hiến hết mình cho gã khổng lồ xứ Bayern, Ribéry đã mang về cho CLB hơn 20 huy chương lớn nhỏ và hơn 300 bàn thắng. Anh còn nhận được giải Cầu Thủ Pháp Của Năm 2013 sau khi Bayern Munich có một cú ăn 3 (vô địch giải bóng đá quốc gia Đức Bundesliga, vô địch Cúp C1 Châu Âu UEFA Champion League và vô địch Cúp bóng đá Đức DFB-Pokal) cũng cùng trong năm ấy.

Cầu thủ 39 tuổi còn được mệnh danh là một trong những cầu thủ thành công nhất thế giới khi anh đã sở hữu hầu như tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB. Và nếu xét về những thành tích mà anh đã mang về cho Bayern, anh cũng đã trở thành một trong những huyền thoại của CLB này.

2. N’Golo Kanté

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất 
N’Golo Kanté là một cầu thủ có tài năng vượt trội nhưng lại rất khiêm tốn 

“Kanté à? Ai lại có thể ghét một người như thế chứ?”, đó là câu nói mà hầu như ai cũng phải công nhận khi được hỏi về N’Golo Kanté. Anh được biết đến là một trong những cầu thủ chăm chỉ và khiêm tốn nhất sân cỏ. Ngay sau khi đầu quân cho CLB Leicester City, Anh, với bản hợp đồng trị giá 8 triệu Euro, anh đã giành luôn chức vô địch cho đội bóng này trong cùng một năm.

Tiếp theo sau đó, anh chuyển sang thi đấu trên sân Stamford Bridge của CLB Chelsea, để rồi lần thứ hai liên tiếp, anh lại nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League cho đội bóng mà mình đang thi đấu.

Được gọi vào đội tuyển quốc gia vào năm 2016, Kanté đã góp mặt tổng cộng 51 trận đấu dưới màu áo xanh của đội tuyển Pháp. Anh cũng là người đã tham gia đầy đủ tất cả các trận đấu của đội tuyển tại World Cup 2018 và nắm giữ một vị trí vô cùng quan trọng để làm nên chiến thắng cho đội nhà.

Có một câu ví von vui rằng “Trái Đất có 71% là nước, và 29% còn lại là Kanté”. Thật vậy, anh xuất hiện hầu như ở khắp mọi nơi trên sân cỏ không biết mệt mỏi. Anh tham gia tấn công, và góp một phần sức không hề nhỏ ở hàng phòng ngự. Anh là một cỗ máy chạy vĩnh cửu với nụ cười luôn ở trên môi.

Khiêm tốn và nhút nhát luôn là 2 tính từ chính xác nhất để miêu tả về anh. Kanté có một thời niên thiếu vô cùng khó khăn khi phải nhặt rác để kiếm sống, cha qua đời khi anh mới lên 11 tuổi. Cách duy nhất để anh có thể tồn tại là làm việc không ngừng nghỉ. 

“Tôi luôn cảm thấy may mắn vì kiếm được tiền, nuôi sống bản thân và gia đình. Công việc sẽ chỉ tốt dần lên, nếu bạn thực sự trân trọng nó, bất kể bạn làm nghề gì hay hoạt động trong lĩnh vực nào” – Kante nói với Mirror ngay trước thềm mùa giải 2018/19.

Nhờ vào những cống hiến của anh cho nền bóng đá Pháp và cả ở CLB, tiền vệ 31 tuổi đã nhận được giải Cầu Thủ Của Năm Premier League và cả giải Cầu Thủ Pháp Xuất Sắc Nhất Năm 2017. Với khả năng cản phá xuất thần và thu hồi bóng cực kỳ tốt, anh là một vị trí không thể thay thế trong đội hình của bất kỳ đội bóng nào mà anh tham gia.

3. Paul Pogba

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất 
Paul Pogba từng là cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới

Nhớ lại hồi 2016, khi Paul Pogba quay trở về Manchester United, CLB này đã ký với anh một bản hợp đồng trị giá đến 105 triệu Euro. Vào ngay tại thời điểm này, mức phí chuyển nhượng đó đã đưa tên anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Với mức phí chuyển nhượng khổng lồ đến như vậy, có quá nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai chàng tiền vệ 29 tuổi này. Anh đã phải xây dựng danh tiếng khi sang Ý khoác lên chiếc áo thi đấu của CLB Juventus. Khoảng thời gian từ năm 2012 – 2016, Pogba nắm giữ hợp đồng chuyển nhượng đến Serie A và trở thành chìa khóa cho chiến dịch mang về huy chương vàng của HLV Massimiliano Allegri.

Mặc dù luôn là mục tiêu được các hậu vệ đối phương giám sát kỹ lưỡng, Pogba luôn hoàn thành tốt vai trò của mình và là một trong những người giỏi nhất ở vai trò ấy. Sau khi World Cup 2014 kết thúc, Pogba được xem là một trong những tuyển thủ trẻ có tiềm năng nhất thế giới lúc bấy giờ. 

4 năm sau, anh ta không bỏ sót bất kỳ một giây phút nào trong hầu như tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp tại kỳ World Cup tiếp theo (anh chỉ nghỉ chơi duy nhất một trận).

Nổi danh với những đường chuyền chọc khe thần sầu, Pogba được HLV Deschamp tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng. Khi nói về Pogba, ông chia sẻ: "Cậu ấy đã tự mình đi lên bằng thực lực của bản thân, cậu ấy đã là một người lãnh đạo xuất chúng rồi." hay "Mỗi khi cậu ấy lên tiếng và thể hiện bản thân, luôn là những thứ vô cùng tích cực. Đó là những lời lẽ cậu ấy dùng và cả bầu không khí cậu ấy mang lại."

Xem thêm: Những sự thật về Pháp khiến bạn choáng váng

4. Antoine Griezmann

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất 
Tiền đạo Antoine Griezmann ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội Pháp tại World Cup 2018

Đẹp trai, hào hoa, lãng tử, đá bóng hay, hầu như tất cả những ưu điểm trên đều quy tụ về một cái tên duy nhất, Antoine Griezmann.

Được công nhận là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Griezmann là một trong những cái tên ấn tượng nhất của làng bóng đá thế giới những năm trở lại đây. Qua mỗi năm, anh vẫn khẳng định được bản thân là một trong những tay săn bàn nguy hiểm nhất Châu Âu khi chơi cho cả CLB Atlético Madrid và đội tuyển Pháp.

Trong khoảng thời gian hoạt động tại Madrid, anh đã tham gia hơn 290 trận đấu trên hầu như khắp các giải đấu, bỏ túi hơn 160 bàn thắng. Anh cũng là một trong những cây làm bàn số 1 cho Les Bleus. Tiền đạo người Pháp đã nhận được một giải Đôi Giày Vàng tại kỳ Euro 2016 và là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội Pháp tại World Cup 2018. Ở kỳ World Cup năm đó, anh đã ghi cho đội đến 4 bàn thắng trong 7 trận đấu.

Một trong những điều tuyệt vời nhất ở Griezmann đó là cách anh ấy chơi bóng cùng đồng đội. Anh ấy là một cầu thủ vì mọi người và luôn luôn nhiệt tình hỗ trợ cũng như hòa nhập tốt với đồng đội trong trận đấu. Anh ấy luôn muốn dùng kỹ năng của bản thân để cùng đội bóng tiến xa hơn thay vì chăm chú vào việc thể hiện thành tích cá nhân.

Chỉ mới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp cho đội tuyển quốc gia từ năm 2014, anh đã mang về cho người Pháp 42 bàn thắng, và nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp mọi thời đại. Mặc dù trải qua những mùa giải không thành công lắm dưới màu áo Barcelona, HLV Deschamp vẫn đặc biệt ưu ái đến tiền đạo 31 tuổi này.

Xem thêm: Những lễ hội và sự kiện tại Pháp nên tham gia ít nhất một lần trong đời

5. Karim Benzema

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất 
Benzema đã được xướng tên ở danh hiệu Cầu Thủ Pháp Xuất Sắc Của Năm đến 3 lần

Đơn giản thế này thôi nhé, nếu như Karim Benzema được gọi về đội tuyển quốc gia nhiều như Olivier Giroud, chắc chắn tiền đạo đang chơi cho Real Madrid này sẽ là một trong những thợ săn bàn thắng hàng đầu nước Pháp.

Cầu thủ 34 tuổi này đã được xướng tên ở danh hiệu Cầu Thủ Pháp Xuất Sắc Của Năm đến những 3 lần, vào năm 2010, 2011 và 2014. Tuy nhiên, anh ta lại lỡ mất những sự kiện vô cùng quan trọng của đội quốc gia như Euro 2016 và 2 kỳ World Cup 2014, 2018.

Benzema gia nhập đội quân "Kền Kền Trắng" vào năm 2009 và trong hơn 1 thập kỷ qua, anh đã mang về cho đội bóng hoàng gia này hơn 230 bàn thắng cùng rất nhiều kiến tạo ở vô số giải đấu. 

Sau những nỗ lực gây dựng tên tuổi của mình ở mùa giải đầu tiên, anh đạt được hiệu suất ghi bàn ổn định với câu lạc bộ, và đáng chú ý là trở thành một phần của bộ ba được đánh giá cao cùng với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale - được gọi là BBC. Đây la bộ ba không thể thiếu trong thời kỳ Real Madrid đã giành được bốn chức vô địch UEFA Champions League từ năm 2014–2018.

Ngoài cảm giác ghi bàn cực kỳ tốt, tiền đạo người Pháp còn được biết đến với khả năng chuyền bóng chính xác và kỹ thuật đi bóng điêu luyện. Nhưng với việc không góp mặt trong nhiều trận đấu lớn ở cấp độ quốc gia, anh không được người hâm mộ của đội tuyển Pháp đánh giá cao.

Zidane đã rất nhiều lần bày tỏ ý kiến muốn đưa Benzema trở về đội nhà. HLV trưởng Real Madrid chia sẻ: "Cậu ấy luôn luôn muốn chơi cho đội Pháp, thật sự tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa, nhưng từ góc nhìn bóng đá, cậu ấy là số 1. Tôi nghĩ cậu ấy phải được một suất chơi cho đội tuyển quốc gia. Chuyện này thì làm ngoài khả năng của tôi nhưng thật sự cậu ấy đáng được như thế."

6. Cầu thủ cần được vinh danh: Kylian M'Bappé

Cầu thủ bóng đá Pháp hay nhất 
M'Bappé chỉ mới 23 tuổi và là hiện tượng của bóng đá Pháp

Ngoài 5 cầu thủ xuất sắc đã được nêu tên phía trên, còn một cái tên nữa, một nhân tố hiếm thấy, tương lai của nền bóng đá Pháp, mà cũng cần được vinh danh, đó chính là ngôi sao trẻ Kylian M'Bappé.

Là một cầu thủ còn rất trẻ, chỉ mới 23 tuổi, nhưng đã trở thành một trong những hiện tượng của bóng đá Pháp kể từ sau World Cup 2018. Tiền đạo hiện đang đầu quân cho đội bóng hàng đầu xứ sở gà trống Paris Saint-Germain này đã trở thành cầu thủ Pháp trẻ tuổi nhất trong lịch sử ghi bàn thắng tại một kỳ World Cup, năm đó M'Bappé vừa tròn 19 tuổi.

Được HLV Arsène Wenger mô tả là hậu bối của Thierry Henry, là "một tài năng bóng đá kiệt xuất". Những gì anh đã thể hiện ở World Cup 2018 cũng đã được so sánh với Pelé trên các phương tiện truyền thông.

Trong tương lai, với phong độ cũng như tài năng đã được làng bóng đá thế giới công nhận, chắc chắn chàng tiền đạo trẻ này sẽ còn tiến xa hơn rất nhiều và ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của lịch sử bóng đá nước Pháp. World Cup 2022 đã sắp đến gần, chúng ta cùng chờ xem M’Bappé sẽ mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đẳng cấp như thế nào nhé.

Nếu bạn yêu thích văn hóa Pháp hoặc muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về tiếng Pháp, đừng quên theo dõi những tin tức và thông tin hay ho cập nhật tại trang web của JPF và fanpage Tổ chức giáo dục Pháp ngữ Je parle francais nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp