05 quyển sách Pháp nổi tiếng tại Việt Nam

JPF Je Parle Français

Hân Nguyễn

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
05 quyển sách Pháp nổi tiếng tại Việt Nam

Có rất nhiều quyển sách Pháp nổi tiếng tại Việt Nam, cùng JPF điểm danh 05 quyển sách đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua. Hãy đọc và khám phá thế giới văn học Pháp qua các tác phẩm đầy tinh túy này!

Sách là một nguồn kiến thức vô cùng quý giá, không chỉ giúp chúng ta hiểu thêm về thế giới xung quanh mà còn rèn luyện khả năng suy nghĩ, tư duy và phát triển ngôn ngữ. Trong số các ngôn ngữ trên thế giới, tiếng Pháp luôn được đánh giá cao về giá trị văn hóa và nghệ thuật. Với hàng trăm năm lịch sử văn học, nghệ thuật và triết học, tiếng Pháp đã cho ra đời những tác phẩm kinh điển và là nơi trú ngụ của những nhà văn, nhà thơ và triết gia tài ba. 

Trong bài viết này, hãy cùng JPF khám phá những quyển sách tiếng Pháp nổi tiếng tại Việt Nam nên đọc, giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa và ngôn ngữ của đất nước này.

1. Hoàng tử bé

Truyện Hoàng tử bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry kể về một phi hành gia bị mắc kẹt trên sa mạc Sahara và đã gặp một cậu bé, Hoàng tử bé, đến từ hành tinh Asteroid B-612. Trong quá trình trò chuyện, Hoàng tử bé tiết lộ những câu chuyện về cuộc sống của mình trên hành tinh nhỏ và các câu chuyện đầy ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, sự tự do và trách nhiệm.

Hoàng tử bé là tác phẩm được tái bản nhiều lần và bán chạy tại Việt Nam

Quyển sách Hoàng tử bé không chỉ là một câu chuyện cổ tích đẹp mà còn là một tác phẩm văn học lớn. Nó đã được dịch ra hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới và được đánh giá là một trong những tác phẩm văn học quan trọng nhất của thế kỷ 20.

JPF gợi ý cho bạn có thể đọc sách Hoàng Tử Bé bằng phiên bản tiếng Pháp. Điều này sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng, cải thiện kỹ năng đọc và phát âm tiếng Pháp, đồng thời cũng giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và tư tưởng Pháp. Ngoài ra, những bài học về tình bạn, tình yêu và trách nhiệm cũng sẽ giúp người đọc có được cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và con người.

2. L’amant 

Tiểu thuyết L’amant có bối cảnh tại Sa Đéc, miền Nam Việt Nam

L'amant là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của Marguerite Duras, một nhà văn người Pháp được sinh ra tại Gia Định (Hồ Chí Minh ngày nay). Truyện kể về câu chuyện tình giữa một cô gái 15 tuổi và một người đàn ông gốc Hoa giàu có. Câu chuyện diễn ra tại Sa Đéc, một thị trấn nhỏ ở Nam Kỳ, nay là Việt Nam, vào những năm 1930. Tác phẩm là một sự thể hiện tuyệt vời của phong cách viết của Duras, với những câu văn đầy lời thú nhận cảm xúc của nhân vật chính và những mô tả chi tiết về cảnh vật, âm thanh, mùi hương của vùng đất miền Nam Việt Nam.

Lợi ích của việc đọc L'amant khi học tiếng Pháp là rất nhiều. Đầu tiên, quyển sách cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về đời sống, văn hoá và lịch sử của Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20, qua góc nhìn của một người Pháp. Bên cạnh đó, người đọc cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về văn học Pháp và phong cách viết của Marguerite Duras, vốn rất đặc trưng và đòi hỏi khả năng tiếp thu ngôn ngữ Pháp tốt. Cuối cùng, việc đọc L'amant cũng giúp cho người học tiếng Pháp nâng cao khả năng đọc hiểu, phát âm và vốn từ vựng của mình.

3. Nhóc Nicolas

Sách "Nhóc Nicolas" (Le Petit Nicolas) của tác giả René Goscinny và họa sĩ Jean-Jacques Sempé là một bộ truyện tranh nổi tiếng của nền văn học Pháp. Cuốn sách kể về cuộc sống của cậu bé Nicolas, những trò đùa vui nhộn của cậu với bạn bè trong trường học, gia đình và xung quanh khu phố. Mỗi câu chuyện ngắn đều đem lại cho độc giả những tiếng cười thú vị và nhiều cảm xúc.

Tác phẩm Nhóc Nicolas dành cho trẻ em

Tuy sách được viết cho trẻ em, nhưng nó có lợi ích vô cùng lớn đối với người mới học tiếng Pháp. Với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu vì viết dưới góc nhìn của một cậu bé, sách giúp người học tiếng Pháp cải thiện khả năng đọc và nói tiếng Pháp một cách tự nhiên. Ngoài ra, sách còn giúp độc giả tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người Pháp thông qua những hoạt động hàng ngày của nhân vật chính. Qua đó, độc giả có thể nâng cao kiến thức về văn hóa và lối sống của người Pháp và hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và tư duy của người Pháp.

4. Nếu em không phải một giấc mơ

Et si c'était vrai... (Nếu em không phải một giấc mơ) là một tiểu thuyết tình cảm của nhà văn người Pháp Marc Levy. Tiểu quyết đã được chuyển thể thành bộ phim mỹ Just Like Heaven vào năm 2005. 

Nếu em không phải là giấc mơ là tiểu thuyết của Marc Levy được yêu thích tại Việt Nam

Câu chuyện xoay quanh câu truyện tình yêu giữa Arthur, một kiến trúc sư trẻ và Lauren, một bác sĩ nữ bị tai nạn. Lauren bị bất tỉnh và linh hồn của cô bị mắc kẹt trong căn hộ của Arthur. Càng về sau, anh càng có tình cảm với cô và cuối cùng tìm mọi cách đưa Lauren trở về với đời thường.

Lợi ích của việc đọc cuốn sách này đối với người học tiếng Pháp là nó cung cấp cho người đọc những từ vựng và cấu trúc câu đơn giản trong văn học Pháp, đồng thời giúp cải thiện khả năng đọc và hiểu văn bản tiếng Pháp. Ngoài ra, truyện còn mang lại cho độc giả những giá trị về tình yêu, sự trưởng thành và đối diện với những khó khăn trong cuộc sống.

5. Không ai sống giống ai trong cuộc đời này

Sách "Không ai sống giống ai trong cuộc đời này" (Tựa gốc: "Tous les hommes n'habitent pas le monde de la même façon") của tác giả Jean Paul Dubois là một tác phẩm văn học tiếng Pháp đầy cảm xúc và chiêm nghiệm.

Tiểu thuyết "Không ai sống giống ai" trong cuộc đời này đã đạt giải thưởng văn học nổi tiếng

Cuốn sách kể về cuộc đời của một người đàn ông tên là Paul Hansen, người bị kết án tù và có một cuộc đời từ thời thơ ấu đến lúc bị kết án đầy trớ trêu. Bằng cách kể lại câu chuyện của Paul, tác giả đã mô tả một hành trình đầy khó khăn và gian nan, một hành trình từ hi vọng đến thất vọng, từ những giấc mơ đến những sự thật đau lòng của cuộc đời.

Sách đã giành giải thưởng Goncourt năm 2019 và được đánh giá là một tác phẩm văn học đầy tình cảm và sâu sắc. Với lối viết đơn giản nhưng tinh tế, tác giả đã thành công trong việc tái hiện những cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật chính, giúp người đọc đắm chìm vào câu chuyện và cảm nhận được sự đau đớn, buồn bã, cũng như hy vọng và niềm tin của nhân vật.

Đối với người học tiếng Pháp, việc đọc sách tiếng Pháp sẽ giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, đặc biệt là kỹ năng đọc và từ vựng. Sách còn giúp tăng cường kiến thức về văn học và văn hóa Pháp, qua đó giúp người đọc hiểu rõ hơn về tư duy và cách sống của người Pháp.

Xem thêm: Học tiếng Pháp bằng phim ảnh, có nên không?

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp