Từ vựng tiếng Pháp cho người mới bắt đầu: Học những từ quan trọng

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Từ vựng tiếng Pháp cho người mới bắt đầu: Học những từ quan trọng

Đối với các bạn mới bắt đầu học, việc nâng cao vốn từ vựng tiếng Pháp của mình là một điều vô cùng quan trọng. Vậy làm cách nào để người mới bắt đầu học tiếng Pháp có thể học được những từ vựng quan trọng.

Tiếng Pháp là một trong số những ngôn ngữ được đánh giá là khá khó học đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu học. Trong đó ngoài ngữ pháp, đọc hiểu, việc ghi nhớ và học những từ vựng tiếng Pháp quan trọng cũng là một trong số những áp lực mà các bạn mới bắt đầu học gặp phải. Vì vậy, để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc học từ vựng tiếng Pháp, JPF sẽ đưa cho các bạn những mẹo học từ vựng và những từ vựng quan trọng cần phải học.

1. Cách học từ vựng tiếng Pháp cho người mới bắt đầu

Các bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp để có thể học những từ vựng quan trọng một cách hiệu quả cần phải đặt ra những phương pháp học phù hợp với bản thân. Dưới đây là một số phương pháp học mà JPF tin rằng sẽ giúp quá trình học tiếng Pháp của bạn trở nên dễ dàng hơn.

1.1 Học từ vựng tiếng Pháp theo trường từ vựng

Để có thể nhớ được số lượng từ vựng nhiều nhất đối với các bạn mới bắt đầu nên học từ vựng tiếng Pháp theo một chủ đề hoặc một trường từ vựng. Bạn hoàn toàn có thể chọn một chủ đề mà bạn cảm thấy quen thuộc hoặc yêu thích hoặc chọn một từ khóa lớn cho từ vựng của bạn. Từ chủ đề hoặc từ khóa đó bạn hãy phát triển ra một danh sách các từ vựng liên quan để có thể dễ học hơn

Ví dụ:  với từ Métier bạn hoàn toàn có thể có một danh sách liên quan:

  • Ouvrier: Công nhân
  • Professeur: Giáo viên
  • Chanteur: Ca sĩ
  • Cuisinier: Đầu bếp
  • Docteur: Bác sĩ
Từ vựng tiếng Pháp

Từ một từ khóa quan trọng trong tiếng Pháp, đối với các bạn bắt đầu học  tiếng Pháp có thể hoàn toàn liệt kê hoặc tìm kiếm ra những từ vựng tiếng Pháp liên quan với chủ đề đó. Việc tạo ra một trường từ vựng cũng sẽ giúp cho bạn đo lường được số lượng từ vựng mà bạn học được để từ đó phát triển hơn nữa.

Đồng thời các bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp nếu lựa chọn học các từ vựng quan trọng thông qua việc học theo từ khóa cũng sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và kĩ hơn. Bởi vì sau khi ghi nhớ các từ vựng quan trọng trong tiếng Pháp bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bằng cách viết lại từ khóa chính và danh sách các từ vựng tiếng Pháp

1.2 Học từ vựng tiếng Pháp theo những từ cùng gia đình (Mots de la même famille)

Từ cùng gia đình trong tiếng Pháp (Mots de la même famille) là những từ vựng được phát triển từ một từ gốc bằng cách thêm các tiền tố (Préfixe) hoặc các hậu tố (Suffixe) để có thể tạo ra một từ vựng mới mang ý nghĩa tương đương, trái ngược hoặc một nghĩa mới khác so với nghĩa ban đầu.

Ví dụ: Từ Porter 

  • Exporter: Xuất khẩu
  • Importer: Nhập khẩu
  •  Emporter: Mang đi
  • Remporter: Mang về
  • Apporter: Mang đến

Từ một từ khóa chính là “Porter” khi thêm các tiền tố như “ex”; “em”; “app” bạn hoàn toàn có thể tạo thêm một số từ khóa mới với các nghĩa khác nhau. 

Ngoài ra để phát triển các từ cùng gia đình, bạn cũng có thể từ một từ vựng tiếng Pháp quan trọng, tìm ra các từ loại khác của từ vựng tiếng Pháp đó

Ví dụ:  Lire (v): đọc

  • Lisible (adj): có thể đọc được
  • Lecteur (n): độc giả
  • Lisiblement (adv): dễ đọc

Từ việc tìm ra các loại từ loại khác của những từ quan trọng, bạn hoàn toàn có thể mở rộng vốn từ vựng của mình hơn nữa đồng thời cũng sẽ giúp quá trình

Có thể bạn quan tâm: Học tiếng Pháp cơ bản bắt đầu từ đâu?

1.3 Sử dụng từ vựng tiếng Pháp thường xuyên

Đối với các bạn mới bắt đầu, việc đa dạng các phương pháp học từ vựng tiếng Pháp sẽ giúp cho quá trình ghi nhớ từ vựng trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, ngoài việc học thuộc bằng các danh sách từ vựng tiếng Pháp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Pháp nhiều hơn trong giao tiếp hằng ngày. 

Một trong số những phương pháp được đa số các bạn cảm thấy hiệu quả nhất trong quá trình học là học các từ vựng tiếng Pháp quan trọng mà bạn thường xuyên nói ở tiếng mẹ đẻ bằng tiếng Pháp. Đó có thể đơn giản là các từ nối, các từ lóng… nhưng khi biết bằng tiếng Pháp, bạn có thể mở rộng vốn ngôn ngữ rất nhiều

Ví dụ:

  •  Đó là → C’est
  • Nhưng mà → Mais; Pourtant
  • Vâng ạ → Oui
  • Không → Non
  • Làm ơn → S’il te plaît/ S’il vous plaît

Vì vậy ngoài việc học qua sách vở, bạn hoàn toàn hãy cố gắng tự tìm tòi những cách học từ vựng tiếng Pháp từ chính những thứ xung quanh và gần với mình nhất để có thể nâng cao vốn từ vựng tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu học.

2. Học từ vựng tiếng Pháp quan trọng cho người mới bắt đầu

Để nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc học các từ vựng tiếng Pháp và biết được những từ vựng quan trọng được người Pháp sử dụng nhiều nhất mỗi ngày, JPF sẽ đem đến cho các bạn bộ từ vựng quan trọng nhất được L'Encyclopédie thống kê:

Từ vựng tiếng Pháp quan trọng (Danh từ)
aide Sự giúp đỡ
chef Thủ lĩnh
enfant Trẻ em
garde Bảo vệ
gauche Bên trái
geste Cử chỉ
gosse Cậu bé/Cô bé
livre Cuốn sách
merci Cảm ơn
mort Cái chết

Từ vựng tiếng Pháp quan trọng (Tính từ)
Bleu Màu xanh
Super Tuyệt vời
Autre Khác
Bizarre Kỳ lạ
Difficile Khó khăn
Drôle Hài hước
Étrange Lạ thường
Facile Dễ dàng
Grave Nghiêm trọng
Impossible Không thể

Từ vựng tiếng Pháp quan trọng (Động từ)
Abandonner Bỏ rơi
Accepter Chấp nhận
Accompagner Đi cùng
Acheter Mua
Adorer Yêu thích
Agir Hành động
Aider Giúp đỡ
Aimer Yêu
Ajouter Thêm vào
Aller Đi

Từ những mẹo từ vựng đó cũng như list những từ vựng quan trọng mà bạn cần học khi mới bắt đầu học tiếng Pháp, JPF tin rằng bạn có thể cơ bản chinh phục được hành trình học từ vựng tiếng Pháp cho người mới bắt đầu với những từ vựng quan trọng.

Ngoài ra để có thể học từ vựng tiếng Pháp một cách dễ dàng, ngoài việc tự học qua các giáo trình, bạn cũng hoàn toàn có thể đăng ký các khóa học tại JPF để nhận được sự hướng dẫn về phương pháp học từ vựng tiếng Pháp hiệu quả

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp