Đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp 2023

JPF Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi minh họa môn tiếng Pháp 2023. Để giúp các bạn có tài liệu tham khảo, JPF sẽ công bố đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp năm nay.

JPF Je Parle Français

Par

Hiện nay, lượng lớn thí sinh lựa chọn tiếng Pháp là một trong số những môn trong tổ hợp thi THPT Quốc gia. Vì vậy ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo 2023 môn tiếng Pháp đã nhận được sự quan tâm lớn của các bạn học sinh. Tuy nhiên Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không cung cấp đáp án cho đề thi minh họa môn tiếng Pháp. Vì vậy JPF sẽ giúp các bạn công bố đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp.

1. Đề thi minh họa môn tiếng Pháp

Đối với thí sinh chuẩn bị đăng ký tham gia kì thi THPT Quốc gia, việc tham khảo đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hiểu được cấu trúc cũng như kiến thức sẽ có trong đề thi chính thức đã trở thành “truyền thống” hằng năm. Đặc biệt là đối với bộ môn ngoại ngữ như tiếng Pháp, việc tham khảo đề thi minh họa cũng vô cùng cần thiết. Dưới đây là đề thi minh họa chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Đáp án đề thi minh họa môn tiếng Pháp

Sau khi đề thi minh họa THPT Quốc gia môn tiếng Pháp được công bố, JPF cung cấp cho các bạn đáp án tham khảo đề thi minh họa môn tiếng Pháp:

ĐÁP ÁN ĐỀ THI MINH HỌA
1. B 2. D 3. D 4. C 5. D 6. B 7. C 8. C 9. B 10. A
11. A 12. A 13. C 14. B 15. C 16. B 17. B 18. A 19. D 20. C
21. A 22. B 23. C 24. C 25. D 26. A 27. A 28. D 29. A 30. C
31. B 32. A 33. C 34. A 35. D 36. B 37. B 38. C 39. D 40. D
41. B 42. D 43. D 44. C 45. A 46. A 47. D 48. B 49. D 50. B

3. Cấu trúc đề thi minh họa môn tiếng Pháp

Đối với bộ môn tiếng Pháp, bài thi THPT Quốc gia bao gồm 50 câu trắc nghiệm và thí sinh sẽ được làm trong vòng 60 phút. Cấu trúc đề thi sẽ bao gồm 2 phần: đọc hiểu và kiến thức ngữ pháp. Vì vậy để có thể lựa chọn đáp án cho đề thi minh họa, bạn cần biết cấu trúc kiến thức của đề thi tham khảo.

3.1 Phần 1 Đọc hiểu.

Đối với phần đọc hiểu, bài thi sẽ bao gồm 3 bài đọc hiểu. Bài đầu tiên sẽ là lựa chọn các từ để điền vào chỗ trống. Thí sinh sẽ phải lựa chọn từ ngữ hợp về ngữ pháp, nghĩa của cả đoạn văn. Vì vậy để có thể lựa chọn được từ ngữ phù hợp với đoạn văn, thí sinh phải đọc thật kĩ và hiểu được nội dung mà đoạn văn truyền tải.

2 bài đọc tiếp theo sẽ là các bài quen thuộc đối với các bạn học ngoại ngữ, thí sinh sẽ phải đọc hiểu nội dung bài đọc và trả lời các câu hỏi liên quan đến bài đọc đó. Thể loại của 2 văn bản sẽ thường là một đoạn trích trong 01 bài báo và bài còn lại sẽ là một đoạn trích nhỏ nằm trong tác phẩm văn học. Vì vậy ở phần thi này, thí sinh phải đọc thật kĩ câu hỏi và bài đọc để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Có thể bạn quan tâm: Học ngữ pháp tiếng Pháp

3.2 Phần 2 Ngữ pháp

Ngữ pháp trong bài thi THPT là phần chiếm nhiều điểm nhất và sẽ thường được chia ra làm các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Trong phần này, bài thi sẽ thường sẽ xuất hiện 4 phần kiến thức quan trọng. Đầu tiên chắc chắn không thể thiếu là chia động từ. Để có thể lựa chọn chính xác, thí sinh cần phải nắm rõ quy tắc chia động từ, các thức và thì để chia động từ đúng với ngữ cảnh.

Ngoài ra, thí sinh cũng sẽ cần phải hiểu các kiến thức về loại từ như: Adjectif (tính từ) và Pronom (đại từ). Những câu hỏi thường xuất hiện với 2 kiến thức trên là : 

  • Accord de l'adjectif (Hợp giống số)
  • Adjectif possessif (Tính từ sở hữu)
  • Adjectif démonstratif (Tính từ chỉ định)
  • Pronom possessif (Đại từ sở hữu)
  • Pronom démonstratif (Đại từ chỉ định)
  • Pronom relatif (Đại từ quan hệ)

Trong đề thi cũng sẽ xuất hiện một số kiến thức ngữ pháp quen thuộc: Voix passive ou active, discours direct, indirect, synonyme, antonyme… Không chỉ vậy, với phần vận dụng cao, đề thi sẽ thường xuất hiện những câu hỏi hội thoại tình huống. Đối với những câu hỏi như vậy đòi hỏi thí sinh cần phải hiểu toàn bộ phần câu hỏi và các đáp án để lựa chọn được kết quả hợp lý. Từ đó, để có thể đạt được ngưỡng điểm từ 9 điểm trở lên trong kì thi THPT Quốc gia các thí sinh cần phải nắm chắc một lượng kiến thức vừa đủ.

4. Ôn tập kì thi THPT Quốc gia môn tiếng Pháp

4.1 Tự ôn tập tại nhà.

Ngoài việc ôn luyện trên lớp cùng với các thầy cô, các bạn hoàn toàn có thể tự luyện thi đại học tiếng Pháp tại nhà. Hiện tại, đã có rất nhiều tài liệu giúp ôn tập tiếng Pháp thi THPT Quốc gia tại nhà. Đồng thời các bạn cũng hoàn toàn có thể tải những đề thi thử của các trường THPT có giảng dạy bộ môn tiếng Pháp để có thể tự đánh giá bản thân.

Tuy nhiên việc tự ôn thi này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian vì lượng kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi này vô cùng lớn. Và bạn cũng không thể tự đánh giá được sự tiến bộ của bản thân và ngưỡng điểm mà mình đặt ra.

Có thể bạn quan tâm: Tự học tiếng Pháp ở nhà

4.2 Đăng ký các khóa học tại JPF

Hiện tại trung tâm JPF đã mở khóa học luyện thi THPT Quốc gia môn Tiếng Pháp. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ được học tập và ôn luyện những kiến thức sát với đề thi chính thức nhất. Đồng thời với việc ôn tập cùng với giáo viên, bạn cũng có thể nhận được sự đánh giá chính xác nhất về quá trình học tập cũng như kết quả ôn luyện của mình.

Chỉ còn khoảng 80 ngày nữa, các thí sinh sẽ chính thức bước vào kì thi THPT Quốc gia 2023, vì vậy để có thể chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức đủ để tự tin đạt kết quả cao trong kì thi đại học, các thí sinh nên lựa chọn phương pháp ôn tập hợp lý.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp